Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

Nếu đang gặp khó khăn trong việc giải quyết vần đề quá nhiệt trên smartphone Android, bạn có thể tham khảo 8 cách được chúng tôi đề cập ngay dưới đây. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có được những giờ phút trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng.

 


 

1. Hạn chế chạy quá nhiều ứng dụng nền cũng một lúc​

 

Smartphone ngày càng hiện đại đồng nghĩa với việc dung lượng RAM ngày càng lớn, nó đảm bảo cho thiết bị hoạt động trơn tru kể cả khi có hàng tá ứng dụng chạy nền chưa được tắt. Mặc dù vậy, các ứng dụng chạy nền này sẽ ngốn một lượng lớn tài nguyên CPU và khiến cho thiết bị của bạn trở nên quá tải và nóng phần cứng.

 


 

Như vậy, nếu muốn hạ nhiệt trên điện thoại, bạn cần kiểm tra số lượng ứng dụng, dịch vụ chạy nền và cố gắng hạn chế việc sử dụng chúng trong tương lai. Hãy chắc chắn đóng hoàn toàn ứng dụng mỗi khi bạn sử dụng xong và hạn chế việc tự khởi động lại của chúng. Bạn cũng kiểm tra bộ nhớ RAM đã sử dụng bằng cách truy cập vào Cài đặt > Bộ nhớ.

 

2. Tránh chơi trò chơi, sử dụng VR & Camera trong thời gian dài

 

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các ứng dụng như Facebook. Zalo, Instagram,..thì thiết bị của bạn không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên chơi game hay sử dụng camera liên tục thì ngược lại. Và nếu có thêm kính thực tế ảo nữa thì sẽ có ngay bộ ba “thiêu đốt” thiết bị của bạn.

Game không giống như các ứng dụng khác, nó can thiệp sâu vào nguồn tài nguyên và liên tục gây sức ép cho CPU cũng như pin điện thoại. Tương tự với camera, việc quay video và chụp hình trong thời gian dài đòi hỏi CPU và pin phải “dốc toàn lực” và đó là nguyên nhân khiến cho máy bị nóng lên nhanh chóng. Việc sử dụng máy kèm một chiếc kính VR giúp bạn trở nên ngầu hơn, nhưng nếu lạm dụng, chúng sẽ gây ra vấn đề quá nhiệt nghiêm trọng. Vì thể, để đảm bảo mức nhiệt an toàn cũng như tuổi thọ pin trên thiết bị, bạn nên hạn chế sử dụng “bộ ba sát thủ” này.

 

3. Hạn chế sử dụng dữ liệu di động, Bluetooth và sử dụng GPS

 

Dù mang đến rất nhiều lợi ích phục vụ cho nhu cầu người dùng như bộ ba tính năng này cũng chính là nguyên ngân khiến cho thời lượng pin trên thiết bị sụt giảm một cách nhanh chóng. Lý do chính là chúng cần rất nhiều năng lượng để hoạt động. Hãy làm một phép toán đơn giản và bạn có thể thấy rằng pin giảm nhanh bao nhiêu, thiết bị càng nóng lên bấy nhiêu.

 


 

Nếu pin bị lạm dụng quá mức, nó sẽ phải cung cấp một lượng lớn năng lượng cho các dịch vụ không dây để hoạt động trong một thời gian dài và làm gia tăng nhiệt độ. Sử dụng Google Maps và các ứng dụng tương tự khác sẽ khiến thiết bị nóng lên, vì nó đòi hỏi GPS và màn hình để duy trì hoạt động trong thời gian dài. Cùng với các dịch vụ này, Wi-Fi cũng cũng có xu hướng ngốn pin, nhưng so với dữ liệu di động, nó đỡ hơn nhiều.

 

4. Sạc pin đúng cách

 

Nếu muốn thiết bị luôn ở nhiệt độ mát mẻ và có tuổi thọ pin dài, bạn nên chú ý đến vấn đề này ngay từ bây giờ. Điều này khá đơn giản nếu bạn làm theo các chỉ dẫn dưới đây:

 

  • Chỉ sử dụng bộ sạc, cáp sạc phù hợp đi kèm với thiết bị của bạn. Việc sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến pin của máy cũng như tăng nguy cơ cháy nổ.
  • Tránh sử dụng điện thoại khi sạc
  • Để thiết bị ở nơi mát mẻ khi sạc và nhớ tháo ốp lưng ra (nếu có)

 

5. Luôn kiểm tra độ sáng màn hình

 

Một điều khá rõ ràng là, độ sáng màn hình càng lớn thì năng lượng sử dụng càng nhiều, đồng nghĩa với nhiệt độ càng cao. Duy trì độ sáng màn hình ở mức chấp nhận được và bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy!

 


 

6. Lựa chọn ốp lưng hoặc bao điện thoại phù hợp

 

Mua ốp lưng là điều đầu tiên cần làm sau khi bạn trên tay một chiếc smartphone Android mới. Một chiếc ốp lưng tốt không chỉ là phụ kiện bảo vệ máy khỏi nhưng va đập vật lý mà còn không gây ảnh hưởng đến nhiệt độ của thiết bị. Thay vì mua một chiếc ốp bằng da hay có thiết kế cồng kềnh, bạn nên mua một chiếc ốp mà sẽ đảm bảo rằng thiết bị của bạn có đủ không khí cần thiết để “điều hòa” nhiệt độ. Da có xu hướng giữ nhiệt ở bên trong, và nhiều vật liệu khác cũng vậy. Đầu tư vào một chiếc ốp lưng tốt bằng cao su và nhựa cứng là một lựa chọn hợp lý cho trường hợp này.

 

7. Cài đặt chương trình diệt virus

 

Bạn không thể nhận ra điều này nhưng các ứng dụng không phải là yếu tố duy nhất làm hao tổn nguồn tài nguyên trên thiết bị của bạn, mà còn có cả virus và các phần mềm độc hại nữa. Hãy cài đặt một ứng dụng anti-virus để đảm bảo điện thoại của bạn được không bị nóng và an toàn.

 


 

8. Cài đặt ứng dụng để theo dõi và hạ nhiệt cho thiết bị của bạn

 

Quá nhiệt là vấn đề quen thuộc và không thể tránh khỏi của người dùng Android và vì vậy, bạn cần học cách sống chung với lũ. Theo đó, bạn nên cài đặt một ứng dụng giúp theo dõi nhiệt độ của thiết bị trong thời gian thực kèm theo đó là tính năng làm mát thiết bị để có thể xử lý tình huống phát sinh một cách kịp thời.

 


 

Một số lời khuyên bổ sung

 

Ngoài các thủ thuật được đề cập ở trên, bạn cũng nên chú ý 2 lời khuyên sau:

 

Tránh để thiết bị dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, vì nó sẽ khiến nhiệt độ của máy gia tăng một cách nhanh chóng. Tránh sử dụng hay sạc thiết bị sau khi nó tiếp xúc với nước, thậm chí ngay cả khi máy được trang bị chuẩn chống nước IP68 đi chăng nữa.

 

Tổng kết

 

Trên đây là toàn bộ lưu ý cần làm nếu thiết bị của bạn gặp phải tình trạng quá nhiệt. Những lời khuyên này, tuy đơn giản, sẽ đảm bảo bạn không phải đối mặt với vấn đề này một cách thường xuyên.

Trường hợp đã thực hiện những điều trên mà tình trạng vẫn không được cải thiện, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo để kiểm tra và thực hiện sửa chữa nếu cần.

 

Ho Huyn

Nguồn: Beebom

Nguồn: Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

TIN LIÊN QUAN

5 cách bảo vệ smartphone dưới trời nắng nóng 40 độ

Khi mà tiết trời Việt Nam đã chính thức bước sang mùa hè. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách bảo vệ “dế yêu” trong lúc nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C như hiện nay.

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm

Nếu không cẩn thận, smartphone của bạn sẽ phát nổ như một quả bom mini

Vậy làm sao để smartphone không phát nổ? Đó là câu phải mà bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Android 12(Go edition)ra mắt: Chạy app nhanh hơn 30%, pin lâu hơn...

Google đã chính thức ra mắt Android 12 (Go edition) - phiên bản rút gọn của Android 12, dành cho các thiết bị giá rẻ cũng như smartphone có phần cứng yếu.

Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Smartphone quá nóng không chỉ làm tốn pin mà đôi khi nó còn gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc biệt là với điện thoại. Chính

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại