Cùng sản xuất từ LG, liệu G7 ThinQ có vượt qua được Pixel 2 và Pixel 2 XL?

Mặc dù mang thương hiệu Google nhưng bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL đều được sản xuất bởi LG, thành công này ít nhiều mang lại cảm giác yên tâm hơn cho người dùng vào các sản phẩm của hãng. Hôm qua công ty Hàn Quốc cũng vừa giới thiệu G7 ThinQ, liệu chiếc điện thoại chính chủ này có vượt qua được hai sản phẩm hợp tác với Google.

Thiết kế

Google Pixel 2 XL sở hữu thiết kế khá đặc biệt và nó không dành cho tất cả mọi người. Điểm hấp dẫn của sản phẩm nằm ở mặt lưng kết hợp kim loại và kính, nhưng đó đồng thời cũng là nhược điểm với những ai không thích kiểu thiết kế này. Trong khi đó LG G7 ThinQ sở hữu mặt lưng truyền thống hơn với kính cường lực với các cạnh bo cong. Kích thước máy cũng nhỏ gọn, thanh lịch hơn. 

Cùng sản xuất từ LG, liệu G7 ThinQ có vượt qua được Pixel 2 và Pixel 2 XL?

Cả hai đều có cảm biến vân tay phía sau, trang bị kết nối USB-C. Tuy nhiên LG G7 ThinQ lại mang một số điểm tích cực hơn như vẫn được trang bị jack tai nghe 3.5 mm, chuẩn chống nước IP68. Google Pixel 2 XL đã bị lược bỏ cổng tai nghe cũng như chỉ được trang bị chuẩn chống nước IP67. 

Màn hình

Về thông số kỹ thuật LG G7 ThinQ được trang bị màn hình FullVision QHD+ (1440 x 3120 pixel) 6,1 inch với tỷ lệ 19.5:9. Google Pixel 2 XL sở hữu màn hình 6 inch, cũng là độ phân giải QHD+ nhưng tỷ lệ 18:9 (1440 x 2880 pixel). Về thông số kỹ thuật không có nhiều khác biệt, chất lượng hiển thị cả hai đều rất tuyệt vời, tuy nhiên LG G7 ThinQ chiếm ưu thế hơn nhờ độ độ sáng có thể đạt tới 1000 nit. 

Về khả năng tối ưu kích thước màn hình so với thân máy rõ ràng LG G7 ThinQ làm tốt hơn nhờ sở hữu phần notch, trong khi đó Pixel 2 XL mất khá nhiều diện tích cho loa thoại phía trên. 

Cấu hình - hệ điều hành

Nếu muốn trải nghiệm Android thuần khiết nhất thì Google Pixel 2 XL là thiết bị không thể nào tốt hơn. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên trên thị trường được cập nhật Android 8.0 và gần như chắc chắn vẫn sẽ cập nhật Android 9.0 nhanh nhất. Còn trên LG G7 ThinQ nhà sản xuất đã bổ sung thêm một số tính năng vào Android Oreo đặc biệt là AI cho phần mềm chụp ảnh. 

Về cấu hình rõ ràng G7 ThinQ có lợi thế vì máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất cùng 4GB RAM. Trong khi đó Google Pixel 2 XL ra mắt từ năm ngoái nên chỉ được tích hợp SD835 và cũng có 4GB RAM. Tuy nhiên nhờ chạy hệ điều hành thuần nên Pixel 2 XL vẫn sở hữu hiệu năng rất tốt. Cả hai đều có bộ nhớ trong 64GB nhưng chỉ có G7 ThinQ có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ.

Camera

Tại thời điểm ra mắt Google Pixel 2 XL được đánh giá là chiếc smartphone chụp hình tuyệt vời nhất với chỉ một camera 12MP f/1.8 duy nhất. Trong khi đó G7 ThinQ được trang bị camera kép gồm một cảm biến 16MP góc 71 độ khẩu độ f/1.6 và ống kính góc rộng 107 độ khẩu độ f/1.9. Vì camera thứ hai là camera góc rộng nên về lý thuyết khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông của cả hai máy không có nhiều khác biệt tuy nhiên khi chụp phong cảnh camera góc rộng của G7 ThinQ sẽ phát huy tác dụng. 

Về khả năng quay video, cả hai thiết bị chắc chắn sẽ là một trong những chiếc smartphone quay video hàng đầu hiện nay. Trong khi Google Pixel 2 XL đã được chứng minh thì LG G7 ThinQ với các tính năng thừa hưởng từ V30 chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. 

Dung lượng pin

Google Pixel 2 XL được trang bị dung lượng pin 3520 mAh trong khi G7 ThinQ chỉ có 3.000 mAh. Rõ ràng lợi thế nghiêng hẳn về Pixel 2 XL. LG G7 ThinQ hỗ trợ sạc không dây, tuy nhiên tính năng này lại không được ưu ái vì thời gian sạc vẫn khá lâu. 

Tạm kết

Với hệ điều hành Android thuần cùng khả năng hỗ trợ cực tốt, cập nhật nhanh từ Google cùng camera chất lượng, Pixel 2 XL vẫn là chiếc smartphone rất đáng quan tâm, tuy nhiên mức giá khởi điểm 850 USD là một rào cản khá lớn với nhiều người dùng.

LG G7 ThinQ mặc dù chưa có giá bán chính thức nhưng được hi vọng là dễ chịu hơn khá nhiều. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình, âm thanh, camera chất lượng nhờ tích hợp công nghệ AI thì rõ ràng sản phẩm có nhiều ưu điểm cạnh tranh hơn Pixel 2 XL.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Với vỏ case này Google Pixel sẽ chống nước đạt chuẩn IP68

Thế giới di động - Google gần đây đã bắt đầu bán ra chiếc ốp lưng đặc biệt LifeProof dành riêng cho bộ đôi Pixel và Pixel XL. Tuy nhiên giá bán của bộ ốp lưng này...

LG V40 ThinQ sẽ trang bị màn hình POLED “tai thỏ”, nút trợ lý ảo Google

Mặc dù đã phát hành 3 mẫu smartphone cao cấp trong năm nay, nhưng LG dự kiến vẫn tiếp tục tung ra thêm một flagship vào tháng 9 tới, và nó sẽ có...

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

Google Pixel 2 hỗ trợ chống nước IP68, ROM 64/128GB, có Always On Display

Khoảng 1 tháng nữa, bộ đôi Google Pixel 2, Pixel 2 XL sẽ chính thức ra mắt và bây giờ, thêm nhiều thông tin của siêu phẩm này xuất hiện. Theo...

LG V30S ThinQ và V30S+ ThinQ có giá bán 970 USD và hơn 1022 USD

Trên LG V30S ThinQ sẽ được tích hợp một trí thông minh nhân tạo giao cảm, mà theo sự công bố của LG là kết hợp giữa AI với các chức năng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Nổi bật là sự cải tiến của camera thông qua AI này với chế độ chụp ảnh “AI

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Lộ diện hình ảnh thực tế phiên bản màu đen của LG G7 ThinQ

Nguồn tin từ Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh trên tay LG G7 ThinQ và cho thấy máy sở hữu thiết “tai thỏ” tương tự như iPhone X, viền bezel được làm mỏng đẹp mắt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch của Viber trên thiết bị Android

Chúng ta sẽ thoải mái chat chit và kết bạn khắp thế giới mà không cần phải “loay hoay” sử dụng các công cụ dịch đoạn văn bản sau đó sao chép vào phần tin nhắn. Rất nhiều tính năng mới cập nhật, Viber đang nhanh chóng

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.