Nokia 7 Plus có giá gấp đôi Xiaomi Redmi Note 5 Pro, liệu nó có tốt gấp đôi không?

Nokia 7 Plus có giá gấp đôi so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Đã đến lúc tìm hiểu xem nó có tốt gấp đôi không? 

Nokia 7 Plus có giá gấp đôi Xiaomi Redmi Note 5 Pro, liệu nó có tốt gấp đôi không?

Nokia 7 Plus là một điện thoại thông minh đại diện cho cho rất nhiều thứ đầu tiên của HMD Global. Chẳng hạn như đây là smartphone đầu tiên của hãng có màn hình 18:9 mới, chip xử lý Snapdragon 660... Rõ ràng là có rất nhiều điều thú vị xung quanh Nokia 7 Plus mà chúng ta cần tìm hiểu. Nó cũng được đánh giá là một trong những thiết bị có giá dưới 10 triệu tốt nhất hiện nay với cụm camera chất lượng từ Carl Zeiss.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro thì có giá thấp hơn một chút nhưng nó cũng có vài thứ 'đầu tiên' như Nokia 7 Plus. Chẳng hạn như nó là smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip Snapdragon 636. Nhưng Redmi Note 5 Pro cũng có nhiều tính năng hấp dẫn với mức giá tuyệt vời dưới 5 triệu đồng.

Vậy với giá bán gần gấp đôi, Nokia 7 Plus liệu có tốt 'gấp 2' so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro hay không?

Thông số kỹ thuật 

Trên đây là bảng so sánh các thông số kỹ thuật chính giữa Nokia 7 Plus và Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Những gì Nokia 7 Plus làm tốt hơn 

Nokia 7 Plus thiết kế thú vị mang lại trải nghiệm thẩm mỹ cao cấp và độc đáo. Nó có các điểm nhấn vàng đồng chạy khắp thân máy, cảm biến máy ảnh. Chi tiết nhỏ nhưng lại cho thấy Nokia rất tỉ mỉ và tinh tế trong việc chế tạo ra điện thoại dù nó thuộc phân khúc tầm trung. Lớp phủ bằng gốm ở trên lưng cũng phần nào giúp nâng cao trải nghiệm cầm nắm Nokia 7 Plus trong tay. 

Phải thừa nhận rằng Nokia 7 Plus là một trong những chiếc điện thoại có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trên thị trường hiện nay trong phân khúc này. Dù cũng ấn tượng nhưng sản phẩm từ Xiaomi vẫn chưa đủ sự tinh tế, hoàn hảo được như sản phẩm của Nokia. Về thẩm mỹ, Redmi Note 5 Pro đẹp nhưng không nổi bật như Nokia 7 Plus. 

Ở lĩnh vực chụp ảnh, Nokia 7 Plus chắc chắn sở hữu hệ thống camera thuộc loại tốt nhất ở phân khúc giá. Nó thậm chí xếp trên cả OnePlus 5T, nên không có gì lạ khi khả năng chụp ảnh là vượt trội so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro.

Mặc định: Nokia 7 Plus (bên trái), Xiaomi Redmi Note 5 Pro (bên phải)

Cả hai điện thoại đều chụp ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng ban ngày, nhưng những hình ảnh từ Nokia 7 Plus có dải động rộng hơn. Camera trên Redmi Note 5 Pro không thể hiện được nhiều trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh thiếu chi tiết và noise nhiều. Mảng này thì Nokia 7 Plus làm rất tốt. 

Một lĩnh vực khác mà Nokia 7 Plus dẫn đầu là phần mềm. Với Android 8.1 Oreo cùng với bản vá bảo mật 1 tháng 4 năm 2018, nó nằm trong danh sách những smartphone nhận được các bản cập nhật từ Google trong vòng 3 năm liên tiếp.

Đối với thiết bị của Xiaomi, nó vẫn còn chạy Android 7.1.1 Nougat. Một bản cập nhật Android Oreo được cho là sẽ đến với Redmi Note 5 Pro nhưng chúng ta chưa biết xảy ra chính thức khi nào.

Những gì Xiaomi Redmi Note 5 Pro làm tốt hơn 

Redmi Note 5 Pro là nhà vô địch về tuổi thọ pin trong phân khúc này. Trong khi Nokia 7 Plus cũng cung cấp khoảng hai ngày sử dụng nhưng vẫn không thể là đối thủ dành cho sản phẩm đến từ Xiaomi.

Pin 4000mAh kết hợp với tối ưu hóa MIUI mang tới thời gian sử dụng rất ấn tượng dành cho Redmi Note 5 Pro. Tuy nhiên một trong những vấn đề đáng tiếc là khả năng sạc nhanh của điện thoại này hơi hạn chế vì nó sử dụng cổng kết nối cũ MicroUSB.

Kết luận 

Mặc dù Xiaomi hiện là thương hiệu điện thoại có tiếng tại rất nhiều thị trường đáng phát triển nhưng mục tiêu của họ gần như chỉ hướng tới phân khúc giá rẻ, tầm trung. Đối với Xiaomi Mi Mix 2 thì không nhận được nhiều sự chú ý cho lắm từ phía người dùng.

Nokia thì lại khác hẳn. Ngay khi hồi sinh, mọi thứ mà công ty mang tới thị trường đều rất ấn tượng và có sức cạnh tranh lớn. Điện thoại thông minh Nokia vẫn có tiếng là bền bỉ, thiết kế đẹp và chất lượng. Dưới sự quản lý của HMD, Nokia đang lấy lại thị phần nhanh chóng nhờ chiến lược tốt.

Chính vì thế dù Nokia 7 Plus có giá gần như gấp đôi so với Redmi Note 5 Pro, nhưng mức giá đó hoàn toàn chính đáng cho chất lượng camera, chất lượng hoàn thiện và phần mềm tinh khiết cập nhật nhanh chóng.

Ngọc Bình

Theo androidcentral 

TIN LIÊN QUAN

So sánh hiệu năng giữa Nokia 6.1 Plus và Xiaomi Redmi Note 5

Đối với những tựa game nhẹ, không yêu cầu cấu hình của máy quá cao thì cả hai thiết bị đều thể hiện ngang sức nhau. Lần lượt các game như Crossy Road, Angry Birds, Plants vs Zombies,.. cả hai đều không chênh lệch quá nhiều. Thời gian load game của

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

So sánh Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Nokia X6: Chọn sản phẩm nào khi cùng mức giá 5 triệu?

Cùng mức giá 5 triệu thì đâu là lựa chọn phù hợp? Tham khảo bài so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro ngay sau đây ...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,