Trên tay Meizu 15 Lite: thiết kế truyền thống, chip từ Qualcomm và Flyme 7 OS, giá hấp dẫn

Meizu 15 Lite vừa chính thức được xác nhận. Điện thoại có mức giá phải chăng đi kèm thiết kế truyền thống, chip từ Qualcomm và Flyme 7 OS. 

Trên tay Meizu 15 Lite: thiết kế truyền thống, chip từ Qualcomm và Flyme 7 OS, giá hấp dẫn

Meizu đã giới thiệu Meizu 15 và 15 Plus ở Trung Quốc vào ngày hôm qua. Mặc dù tin đồn nói rằng hãng có tới 3 điện thoại mới tại sự kiện gồm cả Meizu 15 Lite hoặc Meizu M15, nhưng nó đã không xuất hiện. Meizu đã xác nhận rằng Meizu 15 Lite sẽ sớm được công bố trong thời gian tới với tên gọi không thay đổi. Thiết bị sẽ không được bán tại thị trường Trung Quốc và đó là lý do nó không xuất hiện tại sự kiện báo chí trước đó. Meizu 15 Lite được dành cho các thị trường khác trên thế giới, thị trường mà Meizu đang bán thiết bị của mình.

Bây giờ, cùng với việc xác nhận rằng Meizu 15 Lite là chính thức, công ty cũng chia sẻ các thông số kỹ thuật của nó. Nhưng trước khi chúng ta tới với các chi tiết đó thì hãy cùng trên tay nhanh điện thoại này để xem thiết kế của nó có gì đặc biệt. 

Bên ngoài, Meizu 15 Lite sở hữu một khung kim loại unibody tương tự như 2 người anh em của nó nhưng cách thức gia công thì có sự khác biệt. Nếu như phiên bản tiêu chuẩn, Meizu làm bóng bề mặt tạo cảm giác sang trọng thì phiên bản Lite không nhận được điều đó. Mặc dù về thẩm mỹ, Meizu 15 Lite không hấp dẫn bằng nhưng bù lại phần mặt lưng lại ít bám vân tay hơn, chống trơn trượt tốt hơn. 

Tùy chọn màu đỏ trông rất gợi cảm, nhưng không có phiên bản màu trắng vì Meizu cho biết khá khó để sản xuất. Các dải ăng ten vẫn được khéo léo đặt lên 2 mép của mặt lưng tạo ra sự đồng bộ ở phía sau. Một trong những điểm nhấn ở trên Meizu 15 Lite chính là cụm flash LED vòng nằm ngay vị trí dưới camera sau. Với nhiều bóng LED hơn, điện thoại hứa hẹn cung cấp nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh thiếu sáng. 

Quay lên mặt trước, Meizu 15 Lite đã có chút gây thất vọng khi không được trang bị màn hình 18:9, theo xu hướng hiện nay. Điện thoại vẫn sử dụng tỷ lệ hiển thị là 16:9 truyền thống với 2 viền bezel trên dưới khá lớn. Bù lại, Meizu tinh giản tối đa 2 viền bezel bên mép mỏng đến khó tin chỉ 1.175mm - mỏng nhất thế giới hiện nay. Nhưng phải chăng như vậy sẽ là đủ hấp dẫn cho người dùng? 

Cùng ở mặt trước, một trong những chi tiết nổi bật khác của điện thoại chính là nút mTouch đa chức năng mới dưới màn hình. Hệ thống này được tích hợp công nghệ phản hồi xúc giác với trải nghiệm cùng chất lượng tương tự như Taptic Engine của Apple. Nó cũng có tích hợp cả cảm biến nhận diện vân tay với tốc độ mở khóa đạt 0.08s - nhanh nhất trên thế giới hiện nay. 

Về mặt phần cứng, Meizu 15 Lite được trang bị chip xử lý Snapdragon 626 64 bit và đi kèm với giao diện Flyme 7 hoàn toàn mới của Meizu dựa trên Android 7.1 Nougat. Thiết bị này được cung cấp 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 3.000mAh. Trong khi đó, màn hình hiển thị của nó có kích thước 5.46 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixels). 

Về nhiếp ảnh, Meizu 15 Lite sở hữu cụm camera chính 12 megapixel ở mặt sau với khả năng lấy nét vào một đối tượng là siêu nhanh chỉ trong 0.026 giây. Một camera độ phân giải 20 megapixel sẽ đặt ở mặt trước của điện thoại làm nhiệm vụ chụp ảnh selfie giống như trên Meizu 15 và 15 Plus. Ngoài ra, cụm camera selfie này cũng đảm nhiệm việc quét khuôn mặt Face Unlock (công nghệ của Sensetime). 

Meizu 15 Lite sẽ có các phiên bản màu đen, vàng và đỏ. Giá bán của điện thoại được OEM Trung Quốc chia sẻ là khoảng 270 USD (khoảng 6 triệu đồng), nhưng cũng thay đổi tùy thuộc vào các thị trường mà công ty phân phối. 

 
 
 

HàoPA

Ảnh techrum

TIN LIÊN QUAN

Bộ ba Meizu 15, 15 Lite và 15 Plus nhận chứng chỉ 3C, sẵn sàng ra mắt

Vừa qua, bộ ba sản phẩm Meizu 15, với mã máy lần lượt là M891, M881 và M712 đã nhận được chứng chỉ 3C, một chứng chỉ quan trọng về tiêu chuẩn sạc của Trung Quốc. Cũng nhờ việc đạt chứng chỉ này mà chúng ta có thể xác định được Meizu M881 (Meizu 15)

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu 15, 15 Pro và 15 Lite sẽ được ra mắt vào ngày 15/04 tới đây

Theo trang Gizchina, ông Yang Wei – phó chủ tịch cấp cao của Meizu Technology đã đăng tải trên Weibo một bức hình thú vị gợi ý về thời điểm ra mắt của bộ ba smartphone này. Cụ thể, Meizu 15, 15 Pro và 15 Lite sẽ được ra mắt vào ngày 15/04 tới và sẽ

Meizu Pro 7 sẽ ra mắt cùng với Flyme OS 6?

Chỉ sau 5 tháng ra mắt Meizu Pro 6, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này sẽ công bố sản phẩm tiếp theo thuộc dòng Meizu Pro vào ngày 13/9...

Meizu sẽ ra mắt Meizu 15, Meizu 15 Lite, Meizu 15 Plus vào 22/4 tại Trung Quốc

Vào ngày 22/04 tới, Meizu sẽ tổ chức một sự kiện tại Trung Quốc. Được biết, trong khuôn khổ sự kiện này, hãng sẽ ra mắt một loạt smartphone gồm: Meizu 15, Meizu 15 Lite, Meizu 15 Plus. Các thiết bị này đều được trang bị màn hình hình tỷ lệ 16:9

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu Pro 7 sẽ được công bố cùng với Meizu E2 vào sự kiện hôm nay

Theo các báo cáo mới nhất, Meizu Pro 7 sẽ được giới thiệu cùng lúc với Meizu E2 trong sự kiện ra mắt sản phẩm diễn ra vào vài giờ tới.

Cách xem live sự kiện ra mắt Mi 8 Youth và Meizu 16X

Nói về Xiaomi Mi 8 Youth hay Mi 8 Lite, nó được lên kế hoạch cho ra mắt ngày hôm nay tại một sự kiện ở Thành Đô. Gần đây, Lei Jun đã chia sẻ hình ảnh thực tế của chiếc Mi 8 Youth / Lite và vòng đeo tay NFC cho chúng ta cái nhìn thực sự về điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.