Đâu là chiếc iPhone đẹp nhất trong lịch sử Apple?

Để chiều lòng khách hàng và tăng tính cạnh tranh của iPhone trên thị trường di động, Apple đã phải liên tục cải tiến thiết kế cho dòng điện thoại của họ trong suốt 10 năm qua. Mới đây nhất, các phóng viên của trang công nghệ danh tiếng Business Insider đã tiến hành bầu chọn và đánh giá để xếp hạng thiết kế tất cả các mẫu iPhone ra đời từ trước tới nay. Theo bạn, đâu là chiếc iPhone đẹp nhất trong lịch sử?

12. iPhone đời đầu (iPhone 2G)

Xét về tầm ảnh hưởng trong lịch sử ngành di động thì iPhone 2G được đánh giá rất cao khi tạo nên bước đột phá công nghệ và giúp hình thành kỉ nguyên smartphone kéo dài tới tận ngày hôm nay. Tuy nhiên, từ góc độ thiết kế thì iPhone đời đầu khó lòng so bì với những người đàn em được Apple trau chuốt tỉ mỉ hơn về sau. 

Đâu là chiếc iPhone đẹp nhất trong lịch sử Apple?

iPhone 2G đột phá nhưng khó lòng so bì về thiết kế với những người đàn em của mình

11. Bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Sở dĩ iPhone 6s và 6s Plus xếp gần cuối bảng xếp hạng là bởi hai chiếc điện thoại này có diện mạo khá giống với iPhone 6 và 6 Plus nhưng lại sở hữu thân máy dày hơn và trọng lượng nặng hơn đôi chút. Đến nay, các dải ăng ten chạy ngang mặt lưng của iPhone 6s/6s Plus vẫn khiến nhiều người đắn đo khi chọn mua. Tuy nhiên, điểm nhấn của bộ đôi này là hiệu năng mạnh mẽ, được hỗ trợ iOS lâu dài và tính năng cảm ứng lực màn hình 3D Touch. 

10. Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 và iPhone 6 Plus là hai chiếc iPhone bán chạy bậc nhất trong lịch sử kinh doanh của Apple. Để làm nên bước nhảy về thiết kế trên iPhone 6/6 Plus, Táo khuyết đã loại bỏ tấm kính trên mặt lưng thời iPhone 5s và sử dụng hoàn toàn chất liệu nhôm nguyên khối.

Các góc cạnh của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều được bo tròn để đem tới cảm giác cầm nắm thuận tiện hơn. Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên đánh dấu bước đột phá về kích cỡ màn hình khi chuyển từ màn hình 4 inch lên màn hình 4.7 inch (iPhone 6) và 5.5 inch (iPhone 6 Plus). 

9. iPhone X

Giới công nghệ đánh giá iPhone X là chiếc smartphone của tương lai, đánh dấu những nỗ lực cải tiến thiết kế của Apple. Khi không hoạt động, iPhone X trông một tấm kính liền mạch xuyên suốt tuyệt đẹp. Chiếc điện thoại này đã chạm rất gần tới lý tưởng smartphone màn hình tràn mặt trước. Nhưng đến nay, giới công nghệ vẫn mong chờ Táo khuyết có thể thu hẹp phần khuyết trên mặt trước máy và giấu các cụm cảm biến xuống dưới màn hình để tạo nên một thiết kế thực sự hoàn hảo. 

8. iPhone 3G và iPhone 3GS

Trình làng lần lượt vào năm 2008 và 2009, iPhone 3G và iPhone 3GS sở hữu diện mạo giống hệt nhau. Hai chiếc điện thoại này có thiết kế khá giống với chiếc iPhone đời đầu nhưng có mặt lưng được làm bóng bẩy hút mắt nhờ chất liệu plastic. 

Thiết kế mặt lưng nhựa bóng bẩy của iPhone 3G và iPhone 3GS

7. iPhone 5C

iPhone 5C là trường hợp thất bại hiếm hoi trong lịch phát triển của dòng điện thoại đóng logo Táo khuyết. Đây là chiếc iPhone hướng tới thị trường tầm trung và có bộ khung vỏ làm bằng chất liệu polycarbonate cho cảm quan tương tự như chất liệu gốm. Máy có 5 màu sắc gồm: trắng, cam, vàng, xanh dương và xanh lục. Tiếc rằng doanh số không khả quan của iPhone 5C đã khiến Apple tạm gác giấc mộng tầm trung của họ lại vài năm. 

iPhone 5C ra mắt với 5 màu sắc khác nhau

6. iPhone 4s

iPhone 4s được đánh giá khá cao nhờ diện mạo giống iPhone 4 với mặt lưng kính bóng bẩy. Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên được tích hợp kèm trợ lý ảo Siri. Đến nay, ngôn ngữ thiết kế của iPhone 4s vẫn còn khiến nhiều iFan nhung nhớ và đã thôi thúc Apple sử dụng lại phong cách này trên thế hệ iPhone X. 

iPhone 4s là chiếc iPhone đầu tiên có Siri

5. iPhone 4

So với người tiền nhiệm iPhone 3GS có mặt lưng nhựa bo tròn thì thiết kế của iPhone 4 được xem là một cuộc cách mạng cả về chất liệu lẫn tính thẩm mỹ. Máy sử dụng khung viền thép không gỉ với hai mặt kính trước sau toát nên vẻ sang trọng lịch lãm. Business Insider cho rằng iPhone 4 xứng đáng là một trong những chiếc iPhone đẹp nhất trong lịch sử và cũng là sản phẩm đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của màn hình Retina. 

iPhone 4 là một cuộc cách mạng cả về chất liệu lẫn tính thẩm mỹ

4. iPhone 5

Việc thoát ly khỏi chất liệu thép không gỉ để đến với bộ khung vỏ làm từ nhôm có các cạnh bên cắt kim cương khiến iPhone 5 không chỉ đẹp lấp lánh mà còn rất nhẹ khi cầm.

Cụ thể, iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với iPhone 4s. Chiếc máy này nhẹ tới nỗi nhiều người dùng iPhone 5 nghi ngờ Apple bán cho họ một chiếc smartphone “rỗng ruột” bên trong. Một điểm nhấn về thiết kế nữa của iPhone 5 chính là việc camera sau được làm hoàn toàn phẳng so với mặt lưng máy. 

iPhone 5 có vỏ nhôm siêu nhẹ

3. iPhone 5s và iPhone SE

iPhone 5s được xem là đỉnh cao của thiết kế iPhone gốc. Chiếc máy này không chỉ nhẹ nhàng mà còn đem tới cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Máy vẫn sử dụng màn hình 4 inch (được xem là kích cỡ lớn vào thời điểm ra mắt).

Điều thú vị ở chỗ, iPhone 5s là chiếc iPhone đầu tiên không sử dụng biểu tượng hình vuông ở trong nút home do phải nhường chỗ cho tính năng cảm biến vân tay Touch ID. Không chỉ vậy, iPhone 5s còn có tùy chọn màu vàng champagne quyến rũ.

Về phần iPhone SE, đây là sản phẩm kế thừa tinh thần thiết kế từ iPhone 5s nhưng có cấu hình mạnh ngang iPhone 6s và được bổ sung thêm tùy chọn màu hồng Rose Gold.

iPhone 5s và iPhone SE có chung một kiểu dáng thiết kế

2. Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone 8 và iPhone 8 Plus sở hữu ngoại hình mang hơi hướng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, iPhone 8/8 Plus được trang bị hai mặt kính trước – sau đem tới điểm nhấn hài hòa về tính thẩm mĩ. Nói cách khác, ngôn ngữ thiết kế của iPhone 8 giống như sự phối trộn của iPhone 7 và iPhone 4. Đây còn là thế hệ sản phẩm có cấu hình mạnh hàng đầu hiện nay. 

1. Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Theo những gì mà Business Insider nhận định thì iPhone 7 và iPhone 7 Plus là đại diện cho đỉnh cao thiết kế so với tất cả các thế hệ iPhone sử dụng cùng một phong cách tương tự iPhone 6 bắt đầu từ năm 2014 trở lại đây.

Điểm cộng giúp bộ đôi iPhone 7/7 Plus được lòng giới công nghệ chính là việc Apple làm lại dải ăng-ten trên mặt lưng hai sản phẩm trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Ngoài ra, thiết kế tinh tế của iPhone 7 còn được phát huy tối đa nhờ Apple đem tới rất nhiều tùy chọn màu sắc: đen bóng, đen mờ, vàng, vàng hồng, bạc và đỏ. 

AnhNQ

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.