[WP] Tìm hiểu về Restart - Reset - Flash rom và cách thực hiện


Về các thủ thuật can thiệp phần mềm để sữa lỗi cho điện thoại Windows Phone như Flash Rom cho đến các thao tác đơn giản Restart, Reset đều có đầy trên mạng. Tuy nhiên, hầu hết các thủ thuật này đều nằm rải rác, mất công tìm kiếm, đã lỗi thời nên mình xin phép được tổng hợp lại chung trong 1 bài viết để các bạn dễ dàng tìm kiếm và thao tác.


Các vấn đề thường gặp và cách giải quyết:

  • Điện thoại chạy chậm, giật, lag: Để khắc phục bạn có thể shutdown hoặc restart điện thoại, nếu tình trạng vẫn còn thì bạn phải reset lại điện thoại.
  • Điện thoại bị đơ, không thao tác tắt nguồn được: Bạn phải Hard Reset điện thoại qua phím cứng để khắc phục tình trạng trên.
  • Điện thoại bị lỗi không hoạt động được, các lỗi như bánh răng quay điều, khởi động liên tục, mặt buồn-méo, đặt biệt là lỗi màn hình xanh (Bitlocker Recovery Key) reset vẫn không khắc phục được, hoặc đơn giản bạn muốn đưa điện thoại về tình trạng lúc xuất xưởng thì Flash Rom là lựa chọn duy nhất.

Lưu ý: Các thao tác như Shutdown hay Restart thì không cần sao lưu trước khi thực hiện. Các thao tác còn lại các bạn bắt buộc phải sao lưu không thì dữ liệu cá nhân như tin nhắn, ứng dụng, ảnh, nhạc sẽ mất hết. Hiện nay Windows 10 Mobile hổ trợ sao lưu tự động rất tốt, để thiết lập các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Sao lưu tin nhắn: Bạn mở ứng dụng tin nhắn > Cài đặt (Biểu tượng 3 chấm) > Bật tính năng 'Đồng bộ hóa tin nhắn giữa các thiết bị' > Bất cứ lúc nào.

  • Sao lưu hình ảnh: Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách là copy vào máy tính hoặc sao lưu trên Onedrive. Để sao lưu tất cả hình ảnh, video lên dịch vụ Onedrive bạn làm như sau: Mở ứng dụng Onedrive > Cài đặt (Biểu tượng 3 chấm) > Thiết đặt > Tải lên từ máy ảnh > Bật sao lưu camera và Video.

  • Sao lưu ứng dụng, bố cục màn hình và cả file save của game: Cài đặt > Cập nhật và bảo mật > Sao lưu > Bật 2 tính năng Sao lưu nội dung và Sao lưu bố cục màn hình. Để sao lưu ứng dụng hay file game bạn vào 'Thêm nhiều tùy chọn' > Bật tự động sao lưu và chọn ứng dụng muốn sao lưu.

Hướng dẫn thực hiện:

Shutdown: Đây là cách để bạn tắt điện thoại, để thực hiện bạn nhấn giữ phím nguồn sau đó bạn kéo màn hình xuống dưới để tắt điện thoại.

Restart: Đây là cách để bạn khởi động lại điện thoại mà không tắt máy hẳn, để thực hiện bạn nhấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng (-) cho đến khi điện thoại rung rồi thả ra. (Hãy bỏ qua không cần quan tâm bất lỳ thông báo nào khi nhấn tổ hợp phím trên)

Reset: Đây các cách để bạn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại, để thực hiện bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu > Đặt lại điện thoại của bạn. Lưu ý: Dữ liệu, ứng dụng, tin nhắn, danh bạn sẽ bị xóa hãy sao lưu trước khi sử dụng.


Hard Reset: Đây là cách sử dụng phím cứng trên điện thoại (âm lượng, nguồn) để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại khi cảm ứng không còn hoat động, để thực hiện bạn làm như sau:

  • Tắt hẳn máy ( nếu máy bị treo hãy nhấn giữ cùng lúc 2 phím nguồn và volume (-) đợi khởi động và làm theo bước 2).
  • Sau khi bật nguồn lại, máy rung nhẹ nhanh tay giữ phím volume (-) đợi khi nào trên màn hình máy hiện dấu chấm than hãy buông tay và thao tác như sau.
  • Nhấn 1 lần từng phím theo thứ tự volume (+) > volume (-) > nguồn > kết thúc là phím Volume (-)
  • Máy sẽ rung nhẹ và khởi động lại và hiện bánh răng quay, việc còn lại là chờ máy hoàn tất việc khôi phục ( có thể mất 5-10 phút tùy máy).
  • Nếu quá trình khôi phục diễn ra quá lâu bạn hãy nhấn giữ tổ hợp phím nguồnvà volume (-) để máy khởi động lại.

Phương pháp mạnh nhất chính là flash rom, có nghĩa là mạnh hơn restar hay reset, hard reset khi chúng ta chạy lại toàn bộ phần mềm của một chiếc máy và đưa nó về trạng thái như mới xuất xưởng. Chúng ta sẽ phải cùng công cụ, dây cáp kết nối và máy tính để thực hiện.

Mình đã viết một bài khá chi tiết về cách này, mời các bạn tìm hiểu ở link bên dưới:


***************


Nguồn: [WP] Tìm hiểu về Restart - Reset - Flash rom và cách thực hiện

TIN LIÊN QUAN

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới đây là lời giải đáp dành cho

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8…

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại đấy. Thay vì reset bằng iTunes

Tổng hợp các cách reset Windows về trạng thái ban đầu

Nếu chẳng may máy tính Windows của gặp sự cố nào đó mà bạn không thể tự khắc phục thì có thể thử cách Refresh, Reset hoặc Restore lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc máy tính về trạng thái ban đầu. Tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng, người dùng có

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

Cách hard reset iPhone 8 và iPhone 8 Plus khi tổ hợp phím cũ đã không còn tính năng này

Bộ đôi iPhone 8/8+ vừa ra mắt không lâu và Apple cũng vừa giới thiệu đến người dùng một cách mới để hard reset máy cho 2 chiếc iPhone mới này. Nếu như iPhone 7 và 7 Plus, bạn chỉ cần nhấn giữ tổ hợp phím Sleep/Wake và phím âm lượng ít nhất 10 giây

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là