TSMC sẽ bắt đầu sản xuất màn hình MicroLED cho Apple Watch cuối năm nay

Theo một nguồn tin mới đây thì Apple hiện đang hợp tác cùng TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) để sản xuất các tấm nền MicroLED cỡ nhỏ dành cho chiếc Apple Watch và thiết bị đeo thực tại tăng cường (AR) sắp đến của hãng, và quá trình sản xuất hàng loạt khả năng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Chuyên gia phân tích Luke Lin của Digitimes đã khẳng định rằng TSMC (công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan) sẽ thay mặt Apple để sản xuất hai tấm nền MicroLED với kích cỡ khác nhau dựa trên các bảng mạch nối tiếp bằng silicon. 

Cụ thể, tấm nền MicroLED thứ nhất sẽ có kích cỡ từ 1,3 đến 1,4 inch dành cho Apple Watch, tấm nền MicroLED thứ hai dành cho một thiết bị đeo AR đã được đồn đoán từ khá lâu sẽ có kích cỡ từ 0,7 đến 0,8 inch.

Tuy nhiên, Lin cũng cho biết, Apple sẽ chỉ sử dụng tấm nền MicroLED trên các mẫu Apple Watch cao cấp, bởi giá thành sản xuất của tấm nền MicroLED hiện cao hơn từ 400 đến 600% so với tấm nền OLED mà Apple hiện đang sử dụng trên Apple Watch, dù kích cỡ ngang nhau. Chính vì mức giá này mà các mẫu Apple Watch thông thường sẽ không thể được trang bị tấm nền mới này.

Apple còn dự định sản xuất các tấm nền MicroLED cỡ lớn hơn, dựa trên các bảng mạch nối tiếp TFT, nhưng không rõ hãng sẽ hợp tác cùng đối tác nào để sản xuất loại tấm nền lớn này. Điều đáng nói là tấm nền MicroLED cỡ lớn nói trên sẽ được sử dụng trên các thiết bị với màn hình 'lớn hơn nhiều' so với màn hình MacBook, tức chỉ có thể là iMac và iMac Pro mà thôi.

Tấm nền MicroLED cỡ nhỏ có thể sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loại sớm nhất vào nửa sau năm 2018, và cũng có thể sẽ bị đẩy sang năm 2019, còn tấm nền MicroLED cỡ lớn sẽ được sản xuất hàng loạt trong năm 2019 hoặc trễ hơn. Tấm nền cỡ nhỏ dành cho thiết bị đeo AR hiện vẫn chưa có thông tin thời gian cụ thể được sản xuất hàng loạt.

Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại chọn công nghệ MicroLED. Tấm nền loại này sáng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với tấm nền OLED hiện đại với bề dảy mỏng hơn. Nhờ vào việc tự mình nghiên cứu và thiết kế, Apple có thể tinh chỉnh các thuộc tính của màn hình như độ chính xác màu sắc,... để đạt đúng những yêu cầu đối với thiết bị sẽ được trang bị tấm nền đó.

Hãng đã đầu tư một lượng lớn thời gian và tài nguyên vào sản xuất MicroLED. Trong quá trình đó, Apple đã thâu tóm LuxVue - nhà sản xuất màn hình cho chiếc kính Google Glass vào năm 2014; và vào tháng 4/2015, Apple đã lập nên một phòng thí nghiệm để nghiên cứu và phát triển MicroLED ở Đài Loan.

Vào tháng 3 năm nay, nhiều nguồn tin khẳng định Apple thành lập một phân xưởng nghiên cứu và sản xuất bí mật, nằm cách trụ sở Apple Park khoảng 15 phút đi xe nhằm phát triển công nghệ MicroLED. Phân xưởng này rộng khoảng 5.800 mét vuông, với khoảng 300 kỹ sư đang tích cực nghiên cứu một dự án công nghệ màn hình với tên mã T159.

Nguồn: GenK


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ màn hình Micro LED của Apple

Theo báo cáo, Apple là công ty duy nhất hiện có khả năng giới thiệu công nghệ microLED, mặc dù nó vẫn có một tỷ lệ năng suất rất thấp và quy trình...

Năm 2017, Apple sẽ trang bị màn hình MicroLED cho iPhone

Năm 2017, Apple sẽ trang bị màn hình MicroLED cho iPhone và các sản phẩm khác để đón đầu xu thế

Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới có màn hình cong dọc

Theo trang Bloomberg, Apple đã nghiên cứu và phát triển iPhone mới và công nghệ đáng chú ý nhất trên những thiết bị tiếp theo là màn hình cong. Tuy nhiên Apple không làm cong hai cạnh giống Galaxy S mà chỉ cong một só điểm nhất dịnh và cong từ trên

Cư dân mạng bất ngờ về độ chăm sóc cho “con cưng” iPhone 2018 của Apple

Tất cả iPhone năm 2018 của Apple sẽ áp dụng thiết kế iPhone X toàn màn hình. Điều này có nghĩa là thiết kế không có khung viền, camera Face ID và không có nút Home.

Apple và Samsung - cặp đôi kỳ lạ trong giới công nghệ

Apple và Samsung là kình địch trong thị trường điện thoại và trong phòng xử án nhưng họ vẫn rất cần có nhau trong kinh doanh.

Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay

Một nguồn thông tin đã khẳng định rằng Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay.

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

iPhone 6C, 6S, 6S Plus ra mắt vào cuối năm nay

Apple có thể sẽ cho ra mắt iPhone 6S, 6S Plus và iPhone 6C màn hình 4inch vào tháng 9 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có