Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

Sử dụng đúng ổ cắm và củ sạc

Nếu muốn sạc nhanh, bạn nên cắm sạc vào ổ điện thay vì nối cáp sạc với máy tính xách tay.

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng
Nhiều điện thoại Android ngày nay đã được trang bị hỗ trợ sạc nhanh với 15 watts, nhưng có những điện thoại bạn vẫn phải mua bộ sạc nhanh riêng cho nó. Chẳng hạn LG G4 được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nhưng bộ sạc có sẵn chỉ là Quick Charge 2.0.
Và điều cuối cùng là nếu không có thời gian, bạn không nên sử dụng sạc không dây vì nó không cung cấp nhiều năng lượng cho điện thoại của bạn.

Bật chế độ máy bay

Bật chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại bạn sạc nhanh hơn vì lúc đó máy sẽ không phải hoạt động nhiều. Tuy nhiên hãy cân nhắc vì chế độ này sẽ không cho phép bạn nhận tin nhắn hay cuộc gọi từ người khác.

Tắt nguồn

Tương tự như cách trên, việc tắt nguồn giúp điện thoại không tiêu hao năng lượng, từ đó việc sạc được đẩy nhanh hơn.

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Hãy kích hoạt chế độ này để tiết kiệm năng lượng pin trong lúc sạc cho điện thoại của bạn. Chế độ này hầu như đều đã có trên tất cả điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Tắt các tính năng không cần thiết

Những tính năng như Bluetooth, GPS, Wi-fi hay NFC nếu không cần thiết bạn hãy tắt đi trong quá trình sạc.
Đóng tất cả ứng dụng và tắt chế độ tự động sao lưu dữ liệu hay cập nhật ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ việc sạc nhanh hơn.

Không sử dụng điện thoại

Màn hình là yếu tố làm hao pin nhiều nhất, thế nên tránh hết sức việc mở màn hình điện thoại thường xuyên. Hơn nữa, việc sử dụng điện thoại khi sạc cũng dễ gây ra các hiện tượng cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Mua bộ sạc dự phòng

Tuy không sạc nhanh được như việc cắm sạc vào ổ điện, nhưng sạc dự phòng sẽ giúp bạn những lúc cấp bách khi pin quá thấp.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn sạc pin nhanh hơn cho smartphone của mình. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN

Quick Charge 5.0 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W

Quick Charge (QC) là công nghệ sạc nhanh của Qualcomm, hiện QC 4+ đã có mặt trên các dòng chip như Snapdragon 660, Snapdragon 670, Snapdragon 710 và Snapdragon 845. Thông tin mới đây từ Hội nghị Qualcomm 4G/5G Summit cho biết, hãng đang chuẩn bị

Xiaomi POCO F1 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Cụ thể, trên Twitter chính thức của POCO Ấn Độ (thương hiệu con của Xiaomi), hãng này cho biết POCO F1 không chỉ có thể đủ pin để hoạt động trọn ngày dài mà còn hỗ trợ cả chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm - Quick Charge 4.0.

Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Hiện nay, nhiều mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0, một số đã hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì chúng ta đã thấy tốc độ sạc rất nhanh rồi nhưng sắp tới, những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ...

Quick Charge 4.0 sẽ có mặt trên smartphone

Quick Charge 4.0 có thể sạc đầy 50% pin, thống kê của Qualcomm dựa trên viên pin dung lượng 2.750 mAh, tuy nhiên hiện tại pin 3.000 mAh trở lên đã rất phổ biến.

Qualcomm sắp có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với công suất sạc đạt 28W

Công nghệ sạc nhanh hiện tại dường như đang dậm chân tại chỗ và Qualcomm đang muốn tạo ra sự khác biệt với Quick Charge 4.0 trong thời gian tới.

Danh sách smartphone, tablet hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Quick Charge 3.0 là công nghệ sạc nhanh được tích hợp trên những smartphone cao cấp với khả năng giảm thời gian chờ sạc pin tối đa đến 4 lần so với công nghệ sạc thông thường. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Snapdragon 830 sẽ trang bị sạc siêu nhanh Quick Charge 4.0

Con át chủ bài Snapdragon 830 của Qualcomm sau khi rò rỉ các thông số kỹ thuật thì bây giờ một thông tin quan trọng về vi xử lý này đã xuất hiện....

Khám phá công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Công nghệ sạc nhanh là một tính năng thực sự hữu ích cho người thường xuyên sử dụng điện thoại di động. Qualcomm gần đây đã công bố công nghệ mới có tên là Quick Charge 3,0, hứa hẹn một số cải tiến so với các công nghệ sạc cấp tốc trước đây của

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy