Trải nghiệm nhanh khả năng chụp ảnh của camera Honor 7X

Chia sẻ với anh em loạt ảnh mình chụp thử nhanh với chiếc điện thoại Honor7x, là một thương hiệu điện thoại tách ra từ công ty mẹ là Huawei, mới vào thị trường Việt Nam vài ngày trước và định hướng của họ là dành cho giới trẻ ở mức độ phổ thông. Cảm nhận ban đầu về chiếc điện thoại này là kiểu dáng khá đẹp, sử dụng khung kim loại và nắp lưng bằng kim loại cho mình cảm chắc chắn khi chụp ảnh và trông khá là nam tính. Màn hình có độ phân giải FHD+ (2160 x 1080p) xem ảnh khá là nịnh mắt.
Trải nghiệm nhanh khả năng chụp ảnh của camera Honor 7X

Thông số kĩ thuật của camera và máy:

- Màn hình có độ phân giải FHD+ (2160 x 1080p)

- Chip Kirin 659 , 4GB RAM và 64GB ROM.

- 4 camera, 2 camera sau với chất lượng 16MP + 2MP.

- Chế độ chụp pro và quay pro với nhiều tính năng.

- Công nghệ lấy nét pha PDAF.

- Pin 3340mAh.

Theo nhà sản xuất, Honor 7X sử dụng một cảm biến 16MP + 2MP ở phía sau (tốt hơn nhiều so với Honor 6X) cho chất lượng ảnh tốt, nhưng thực tế thì ảnh cho ra chưa tương xứng với thông số lắm bởi hiện tượng vỡ hạt nhiều, chi tiết lên không tốt và độ nét cạnh được đẩy lên quá cao cho cảm giác nhìn hơi khó chịu đối với mình.

Hơn nữa là rất khó để chụp ra một tấm ảnh trong trẻo khi chụp bằng chế độ auto và đo sáng tự động của máy, hầu hết ảnh đều khá tối và xỉn màu.

Với rất nhiều tính năng chụp ảnh được tích hợp, chiếc máy gây nên một sự thích thú nhất định cho người dùng, mà mình nghĩ là chỉ dừng lại ở mức độ phổ thông, chụp cho vui và không dành cho những người chuyên dùng điện thoại để chụp ảnh. Bên dưới là ảnh chụp màn hình lại những tính năng trên mục camera mở rộng của máy:

Mình đã sử dụng qua thử tất cả tính năng, và chỉ dừng ở mức độ tạm chấp nhận được. Điều làm mình thấy ngạc nhiên chính là phần chụp ảnh xóa phông,chụp xóa phông góc rộng với 2 lựa chọn kết hợp điều chỉnh khẩu độ và hiệu hứng làm mịn da, và tất nhiên đó chỉ là thuật toán hiệu ứng tạo bokeh cho hậu cảnh nhưng còn nhiều lỗi và cần phải cải thiện rất nhiều. Bên dưới là ảnh mình thử chup chân dung với 2 chế độ xóa phông:

Beauty LevelAperture Level


Vẫn còn nhiều lỗi ở thuật toán xử lí xóa phông.

Để cải thiện chất lượng hình ảnh, hệ thống camera trên Honor 7X có nhưng thật sự là khả năng xử lí hình ảnh vẫn còn chậm, dẫn đến tình trạng chụp liên tục rất khó khăn.

Xin chia sẻ anh em bộ ảnh chụp thử, gồm cảnh rộng, kiến trúc, đường phố, cận cảnh.

  • Chụp tất cả Auto và một số là M để so sánh.
  • Tất cả ảnh đều giữ nguyên bản không edit, chỉ resize 2048px giới hạn dung lượng để anh em load dễ dàng.

Thử chế độ chụp auto và M pro, sự khác biệt là không quá lớn, chỉ mộ chút ở việc cân bằng trắng (WB ) ở M có tốt hơn nhưng lại mất nhiều thời gian cho việc căn chỉnh hơn.


Mình đã thử chụp ảnh nơi thiếu sáng, trời tối. Và không ngoài dự đoán, chiếc điện thoại này chưa đủ khả năng.

Thử chụp chân dung thì thấy màu da phần lớn bị ám đỏ, hiệu ứng bokeh tạm ổn cho background góc rộng như thế này.

Thử chụp một vài cảnh rộng và crop 100% để xem chi tiết.

Theo mình, chiếc điện thoại này chỉ dành cho đối tượng muốn trải nghiệm những phần khác của điện thoại ngoài camera, hoặc dùng camera để vọc vạch các tính năng của máy, nhưng không đặt chất lượng ảnh lên hàng đầu hoặc là mục đích dùng điện thoại để săn ảnh. Tầm giá rất ổn rơi vào khoảng 5tr đồng.

TIN LIÊN QUAN

Những bức ảnh được chụp từ cụm camera kép của Honor 8X Max

Dù ông không cung cấp nhiều thông tin nhưng có thể nhận ra những bức ảnh này có chất lượng khá tốt với độ chi tiết và sắc nét khá cao. Có vẻ như ngoài trừ màn hình 'khủng' thì Honor 8X Max còn có cụm camera kép ấn tượng.

Honor 7X/9 Lite sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, giá hấp dẫn

Dù có rất nhiều điểm nổi trội, nhưng Honor 7X và 9 Lite sẽ có mức giá vô cùng hấp dẫn và được bán trực tuyến thông qua 3 trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Lazada, Shopee và Tiki.

Huawei chính thức cho ra mắt phiên bản quốc tế của chiếc Honor 10

Honor 10 được hoàn thiện từ hai mặt kính và được bảo vệ bằng khung kim loại chắc chắn, đây là một trong những xu hướng thiết kế đang rất thịnh hành hiện nay. Cũng giống như các máy Huawei khác, thiết bị này cũng sở hữu mặt lưng bóng.

Chiêm ngưỡng ảnh chụp từ cụm camera kép của Honor 8X Max

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang GSM Arena thì vị chủ tịch của Honor đã đăng ba bức ảnh được cho là chụp từ camera Honor 8X Max. Dù ông không cung cấp độ phân giải đầy đủ nhưng có thể nhận ra những bức ảnh này có chất lượng khá tốt với

Honor 9N ra mắt với Kirin 659 SoC và camera kép

Thương hiệu con của Huawei đã công bố Honor 9N chính thức. Điện thoại đến với phần cứng tốt đẹp, camera kép và giá cả phải chăng.

Những điểm nổi bật nhất của Honor Play và Honor 9i vừa trình làng

Honor Play có màn hình IPS LCD tỷ lệ 19:9, kích thước 6.3 inch khá lớn, độ phân giải Full HD+ (2,280 x 1,080 pixel). Màn hình chiếm đến 89% diện tích mặt trước với các viền rất mỏng. Honor Play dự kiến sẽ có thiết kế “tai thỏ” tương tự Huawei P20

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Huawei Honor 7X - Trải nghiệm màn hình 18:9 với mức giá bình dân

Nếu muốn trải nghiệm màn hình tỷ lệ 18:9 nhưng lại ngại bỏ ra hơn 15 triệu cho Galaxy S8 thì Huawei Honor 7X với mức giá chỉ khoảng 1/3 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Chỉ với các điều chỉnh đơn giản trên trình duyệt Chrome, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể giảm dữ liệu sử dụng, kéo theo đó là việc trả phí Internet theo dung lượng cũng giảm theo.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.