Đánh giá chi tiết thời lượng pin Galaxy S9+: PCMark gần 9 tiếng, lướt Facebook cả ngày, chơi game trên 6 tiếng

Được trang bị viên pin 3.500 mAh nhưng đồng thời kích thước màn hình cũng lên tới 6.2 inch liệu Galaxy S9+ vừa mới lên kệ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trọn vẹn một ngày? Dưới đây FPTShop sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết thời lượng pin của sản phẩm.


 


Thông số cấu hình Galaxy S9+:


 


- Màn hình: 6.2 inch, 1440 x 2960 pixel


- Vi xử lý: Exynos 9810 8 nhân (4x2.7GHz Mongoose M3 + 4x1.8GHz Cortex-A55)


- GPU: Mali-G72 MP18


- RAM: 6GB


- Bộ nhớ: 64GB


- Camera sau: 12MP + 12MP


- Camera trước: 8MP


- Dung lượng pin: 3.500 mAh


 


Điều kiện thử nghiệm


 


Độ sáng màn hình ở mức 40% (đủ sáng khi sử dụng ban ngày trong nhà, rất sáng khi sử dụng vào ban đêm). Sử dụng 1 SIM 4G, bật kết nối mạng liên tục, cho phép nhận thông báo từ Facebook, Messenger, Zalo, Instagram… Nhiệt độ bên ngoài trong quá trình sử dụng ở mức 25 - 30 độ.


 



Đánh giá chi tiết thời lượng pin Galaxy S9+: PCMark gần 9 tiếng, lướt Facebook cả ngày, chơi game trên 6 tiếng

 


Kết quả thử nghiệm


 


Đo bằng phần mềm:


Sử dụng PCMark phầm mềm sẽ tự giả lập các tác vụ lướt web, chơi game, xem video và chạy liên tục từ khi máy đầy pin (100%) đến khi còn 20% sẽ tự dừng. Tức đây là kết quả khi sử dụng hết 80% dung lượng pin của máy, trong quá trình này kết nối wifi luôn bật:


 




 


Như vậy với phần mềm giả lập máy hoạt động liên tục gần 9 tiếng (chính xác là 8 giờ 54 phút) thì còn lại 20% pin. Trong quá trình test bằng PCMark độ phân giải đặt mức 2K+.


Sử dụng thực tế:


Các tác vụ thử nghiệm bao gồm: sử dụng Facebook bằng 4G và wifi, xem phim YouTube bằng wifi, chơi game offline (N.O.V.A 3 - tựa game 3D rất nặng), chơi game online (Liên Quân Mobile). Trong quá trình sử dụng thực tế độ phân giải màn hình được hạ xuống Full HD+, trên thực tế hầu như không phân biệt được với 2K.


 




 


Kết quả thử nghiệm sau 1 giờ sử dụng Facebook bằng wifi máy sẽ tốn 10 - 11%, sử dụng 4G tốn khoảng 18%. Khi xem video trên YouTube bằng wifi trong 1 giờ sẽ tốn 12% (video Full HD, tương đương với độ phân giải hiển thị). Như vậy nếu chỉ sử dụng kết nối wifi để lướt Facebook, xem YouTube… thì máy hoàn toàn có thể trụ tốt trên 8 giờ, quá đủ cho một ngày sử dụng.


Tuy nhiên nếu sử dụng 4G liên tục thì thời lượng pin bị giảm đáng kể. Mình đã thử nghiệm một ngày sử dụng từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối luôn bật 4G và không sử dụng wifi thì thời gian onscreen của máy chỉ khoảng 4 tiếng. Cũng cần lưu ý trong lúc không sử dụng máy vẫn nhận thông báo qua 4G nên rất hao pin. Cũng cần lưu ý thời gian onscreen chỉ mang tính tham khảo, nếu tắt hết kết nối mạng, cho chạy video lưu sẵn trong máy thì con số có thể lên tới trên 10 giờ.


 




 


Chuyển qua tác vụ nặng hơn là chơi game, khá bất ngờ khi chơi N.O.V.A 3 - một tựa game đồ họa đẹp và ngốn nhiều phần cứng thì sau một giờ chỉ tốn 12% - con số rất ấn tượng với màn hình lên đến 6.2 inch. Tuy nhiên khi chuyển qua chơi game online thì máy sẽ tốn 16% mỗi giờ nếu dùng kết nối wifi.


 




 


Về thời gian sạc pin máy mất khoảng 100 - 105 phút để sạc đầy với sạc nhanh theo máy, tương đương với Galaxy S8+ trước đây.


Qua kết quả thử nghiệm trên có thể khẳng định Galaxy S9+ là một trong những smartphone cao cấp có thời lượng pin rất tốt, có thể đáp ứng nhu cầu phần lớn người dùng. Máy còn có công nghệ sạc nhanh, chỉ cần 45% máy đã sạc được khoảng 60%, rất hữu ích khi cần sử dụng gấp.


 
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

Chiêm ngưỡng phiên bản tím Tử Đinh Hương của Galaxy S9

Chỉ còn ít phút nữa, Samsung sẽ chính thức cho ra mắt bộ đôi Galaxy S9/S9+ mới nhất của mình. Tuy nhiên mới đây, một đoạn video trên tay phiên bản màu Tím Tử Đinh Hương của chiếc Galaxy S9 đã bắt đầu bị rò rỉ. Nếu như bạn chưa biết, Tím Tử Đinh

Samsung Galaxy Note 8 lộ cấu hình trên GFXBench

Galaxy Note 8 sẽ sở hữu vi xử lý Exynos 8895 và GPU Mali-G71 giống như trên chiếc Galaxy S8 được ra mắt vào đầu năm nay. Dung lượng RAM trên máy sẽ là 6GB và bộ nhớ trong sẽ là 64GB.

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Bất ngờ với thời lượng sử dụng pin của Samsung Galaxy S7

Galaxy S7 là smartphone thuộc phân phúc cao cấp năm nay của Samsung. Đây được coi là phiên bản hoàn thiện về mọi mặt so với Galaxy S6. Ngoài việc nâng cấp về chip xử...

Galaxy S10 sẽ được trang bị vi xử lý rất mạnh Exynos 9820

Mới đây, tài khoản Twitter quen thuộc Ice Universe đã chia sẻ rằng lõi xử lý Mongoose M4 của Samsung sẽ có hiệu năng vượt xa so với lõi Cortex-A76 của ARM.

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 với cấu trúc DynamIQ mới

Cấu trúc DynamIQ sẽ chia 8 nhân Exynos 9820 thành 4 nhân cơ bản Crotex-A55 + 2 nhân trung bình Cortex-A75 (hoặc A76) + 2 nhân cao cấp Mongoose M4.

Cấu hình của Galaxy Note 8: 6,3", Exynos 8895, 6GB RAM, camera kép 12MP, pin 3.300mAh, hơn $900?

Hình ảnh của Note 8 thì @evleaks cũng đã cho chúng ta rõ rồi, và bây giờ là lần đầu tiên ta có cấu hình khá đầy đủ về chiếc phablet rất được mong đợi của Samsung. Máy sẽ mạnh hơn, dài hơn và góc cạnh hơn so với Galaxy S8+.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách ứng dụng đã tải về trên iPhone và iPad

Chắc hẳn trong thời gian sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng và xóa đi không ít trong số đó.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...