Tất cả thông tin về Xiaomi Redmi Note 5 mới ra mắt

Xiaomi Redmi Note 5 tiếp tục sẽ gây sốt trên thị trường khi máy có camera kép AI đẳng cấp, đi cùng con chip mới Snapdragon 636 cực mạnh. 

Tất cả thông tin về Xiaomi Redmi Note 5 mới ra mắt

Xiaomi vừa bổ sung thêm vào gia đình smartphone giá rẻ của họ một thành viên mới, đó là Xiaomi Redmi Note 5. Đây dường như là chiếc điện thoại mà người dùng đang chờ đợi khi Xiaomi đã nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng và camera so với các thế hệ trước, trong khi giá bán vẫn rất tuyệt vời. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn tất cả thông tin về Xiaomi Redmi Note 5 mới ra mắt.

Camera kép AI

Xiaomi trước đây rất ít khi nhắc đến camera trên dòng Redmi và thực sự thì camera của dòng giá rẻ này cũng không được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên ở Redmi Note 5, Xiaomi cho biết họ rất tự hào về công nghệ camera kép của chiếc điện thoại này. Camera chính Redmi Note 5 bao gồm một cảm biến 12MP và một cảm biến 5MP. Trong đó cảm biến 12MP rất chất lượng khi có khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn nhất của dòng Redmi từ trước đến nay. Nhờ vậy thì camera Redmi Note 5 sẽ chụp đêm tốt hơn do thu sáng được nhiều hơn. 

Tất nhiên chụp chân dung xóa phông là tính năng mà chúng ta sẽ nghĩ đến ngay trên một chiếc điện thoại camera kép như Redmi Note 5. Xiaomi cho biết cơ chế chụp chân dung của Redmi Note 5 còn được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo AI, cho phép điều chỉnh độ mờ hợp lý, xóa phông mượt và chính xác hơn. Xiaomi rất tự tin “khoe” khá nhiều ảnh chụp xóa phông bằng Redmi Note 5 và đều có chất lượng tốt. 

Bên cạnh khẩu độ lớn f/1.9 thì kích thước điểm ảnh của Xiaomi Redmi Note 5 cũng là con số khá lớn 1,4 um, cho phép tăng độ nhạy sáng lên 25% so với thế hệ cũ. Ngoài ra, Xiaomi còn tăng cường khả năng lấy nét bằng công nghệ lấy nét kép, cho phép lấy nét cực nhanh chỉ 0,03s. Xiaomi cho biết công nghệ lấy nét này tương tự như trên máy ảnh DSLR nên hiệu quả là rất đáng kinh ngạc.

Camera selfie AI, mở khóa bằng khuôn mặt

Camera selfie trên Xiaomi Redmi Note 5 có độ phân giải 13MP, hỗ trợ đèn flash LED. Dù đây chỉ là camera đơn nhưng nhờ trí thông minh nhân tạo AI mà nó cũng có thể xóa phông đẹp mắt. Đồng thời AI còn trợ giúp rất nhiều trong việc làm đẹp khuôn mặt với rất nhiều bước như trẻ hóa da, trị mụn, loại bỏ vết thâm, làm hồng môi, chỉnh sửa mũi một cách tự nhiên dựa theo dữ liệu khuôn mặt đặc trưng của bạn. Camera selfie AI cũng sẽ nhận diện khuôn mặt một cách chính xác để bạn có thể sử dụng phương thức mở khóa bằng khuôn mặt trên Xiaomi Redmi Note 5. 

Màn hình FullView

Màn hình Xiaomi Redmi Note 5 có kích thước lớn 5,99 inch tỉ lệ 18:9 độ phân giải Full HD+. Màn hình này có công nghệ chống chói dưới ánh nắng mặt trời và chế độ bảo vệ mắt để sử dụng ban đêm. Với việc viền màn hình mỏng và thiết kế theo tỉ lệ mới thì Redmi Note 5 vẫn rất gọn gàng dù màn hình lớn. 

Hiệu năng mạnh mẽ với con chip Snapdragon 636

Xiaomi Redmi Note 5 là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy bộ vi xử lý Snapdragon 636. Đây là con chip cực mạnh khi có hiệu năng mạnh hơn Snapdragon 625 trước đây tới 40% cả về CPU và GPU. Vẫn sản xuất trên tiến trình 14nm tiết kiệm điện, nhưng điểm cải tiến ấn tượng nhất của Snapdragon 636 là sử dụng lõi kiến trúc Kryo cao cấp tương tự dòng chip 8xx. Nhờ vậy hiệu năng Redmi Note 5 sẽ mạnh hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc hay cả chiếc Redmi 5 Plus hiện tại. 

Thời lượng pin dài

Một trong những điểm khiến cho người dùng yêu thích dòng Redmi Note chính là thời lượng pin. Xiaomi tiếp tục duy trì truyền thống đó bằng viên pin dung lượng cao 4000 mAh. Kết hợp với con chip tiến trình 14nm, viên pin này sẽ cho thời lượng pin rất tốt. Theo Xiaomi thì Redmi Note 5 có thể xem video liên tục trong 17 giờ hay chơi game liên tục trong 7,5 giờ. Ngoài ra thì Redmi Note 5 còn tương thích với chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3.0, cho phép sạc nhanh hơn nhiều so với thông thường. 

Giá bán Xiaomi Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 có giá bán rất hấp dẫn với ba phiên bản cho người dùng lựa chọn. Bản 3GB RAM + 32GB bộ nhớ trong có giá 1099 tệ (khoảng 4 triệu đồng); bản 4GB RAM + 64GB bộ nhớ trong có giá 1399 tệ (khoảng 5 triệu đồng); bản 6GB RAM + 64GB bộ nhớ trong có giá 1699 tệ (khoảng 6 triệu đồng). Hiện tại Redmi Note 5 mới chỉ bán ở thị trường nội địa và nhiều khả năng sẽ bán chính hãng ở Việt Nam trong thời gian tới. 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Người dùng tại Ấn Độ sẽ có thêm lựa chọn Xiaomi Redmi Note 5 Pro màu đỏ rực rỡ

Xiaomi Redmi Note 5 Pro không thực sự hấp dẫn với những màu sắc cơ bản đơn điệu cua nó. Nhưng với phiên bản màu đỏ rực rỡ này, thiết bị có thể sẽ thu hút nhiều người dùng hơn ở thị trường Ấn Độ.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB, giá sốc

Xiaomi Redmi Note 5 sẽ là người kế nhiệm dòng Redmi Note 4 cũ, đặc biệt là Redmi Note 4X - chiếc điện thoại khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem phim trên Zing TV bằng smart tivi

Các ứng dụng xem phim online luôn là nguồn cung cấp phim lớn, cập nhật thường xuyên các bộ phim hay, phong phú về thể loại và có chất lượng âm thanh, hình ảnh rất tốt. Nếu trước đây chúng ta chỉ biết tới và sử dụng các

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải

[Cài đặt miễn phí] Full bộ key win 10 home 64bit vĩnh viễn mới nhất cập nhật 2023

Key Win 10 là một chuỗi ký tự gồm 25 ký tự khác nhau được phát hành bởi Microsoft để người dùng có thể kích hoạt bản quyền Windows 10 trên máy tính của mình. Tuy nhiên, để sở hữu được key Win 10 Pro 20H2, 21H1 hay các

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích Mobile và cách khắc phục

Một tựa game di động rất HOT hiện nay lỗi Truy Kích mobile, đi kèm với số lượng người chơi đông đảo là một vài lỗi được tìm thấy cũng là một số thắc mắc mà độc giả gửi về cho chúng tôi. Cùng theo hướng dẫn sau đây để

Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là thiết bị kết nối không dây với các thiết bị mà không cần dây cáp, thuận tiện cho việc giải trí cũng như sử dụng trong công việc hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.