Loạt ảnh chụp thử nhanh bằng camera của chiếc điện thoại tầm trung Sony Xperia XA2

Đây là loạt ảnh chụp thử nhanh bằng camera của chiếc điện thoại tầm trung Sony Xperia XA2, là phiên bản nâng cấp của chiếc Xperia XA1 từng được ra mắt vào năm ngoái tại sự kiện MWC 2017. Sony Xperia XA2 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc của hãng, khung kim loại nguyên khối, các góc bo nhẹ, màn hình tỷ lệ 16:9 và có viền phía trên, dưới khá dày cho cảm giác cầm máy khá chắc chắn khi cầm chụp ảnh.
Loạt ảnh chụp thử nhanh bằng camera của chiếc điện thoại tầm trung Sony Xperia XA2

Một số thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất:

  • Camera 23 MP với cảm biến Exmor RS™ dành cho di động kết hợp những công nghệ camera tiên tiến mang đến cho ảnh độ nét và chi tiết tốt hơn, và đây có lẽ chính là ưu điểm rõ rệt nhất mà mình có thể thấy khi sử dụng.
  • Khả năng lấy nét rơi vào khoảng 0,6s từ khi khởi động đến lúc bấm máy.
  • Camera selfie góc siêu rộng 120° 8MP cho những bức ảnh tự sướng lấy được bối cảnh rộng hơn.
  • Quay film 4K và khả năng quay mượt mà khi đang di chuyển với SteadyShot™.
  • Tạo video chuyển động chậm với khả năng quay phim 120 khung hình/giây.

Màn hình có kích thước là 5.2inch với độ phân giải là Full-HD (1,920x1,080 pixel), hiển thị khá sắc nét ở ngoài trời nắng, thực sự là ưu điểm khi mà mình thường xuyên chụp ảnh dưới trời nắng. Cộng với nền tảng là cấu hình được nâng cấp tốt, nên máy chạy khá mượt khi chụp ảnh, ít bị tình trạng lag hay đứng máy. Nhưng cảm giác khởi động máy lên cho tới lúc chụp với mình vẫn chưa thực sự nhanh.

Ảnh chụp thử với camera bên dưới, mời anh em xem qua.

  • Xin chia sẻ anh em bộ ảnh chụp thử, gồm cảnh rộng, kiến trúc, đường phố, cận cảnh.
  • Chụp tất cả Auto.
  • Tất cả ảnh đều giữ nguyên bản không edit, chỉ resize 2048px giới hạn dung lượng để anh em load dễ dàng.
  • Ưu điểm về chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc chân thực không bị xử lí nhiều là điều mình hài lòng khi sử dụng chiếc máy này, tuy nhiên việc chỉ có 1 camera sau với khẩu độ khi chụp auto là khá lớn có thể gây bất tiện cho những người sử dụng thích chụp ảnh xóa phông. Có lẽ chiếc máy này thích hợp cho người dùng chụp ảnh đường phố, chụp thiên về chơi ánh sáng kiểu shadow&highlight và chụp cảnh rộng.

Thử chụp và crop 100% ở một số ảnh để xem chi tiết như thế nào.


Có thể thấy chi tiết ảnh khi crop ở 100% là khá tốt, màu sắc không bị bệt hay có hiện tượng vỡ ảnh nhiều.

Thử chụp ngược sáng với giàn hoa kế bên nhà.

Mình chụp nhiều ảnh ngược sáng và hay bị hiện tượng flare, làm một số ảnh bị đục và mất chi tiết. Nhưng trong một số trường hợp như ảnh con mèo ở dưới, thì mình thấy có flare trông khá ảo diệu.

Thử chụp ảnh với đại cảnh rộng, như chụp không gian bao quát những tòa nhà, hay cảnh chợ bên dưới.

Mình thử chụp chân dung cận cảnh, và đây là kết quả bên dưới khi crop 100%, với điều kiện ánh sáng có phần hơi tối, nhưng chi tiết lên đã quá!

Chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, để ý thì thấy vùng shadow không bị mất chi tiết hẳn mà vẫn giữ được kha khá màu sắc chủ đạo. Đo sáng ở vùng highlight và giảm sáng để làm tăng kịch tính và nhấn nhá chủ thể cho ảnh.

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt điện thoại chuyên chụp ảnh tự sướng Xperia C3

Sony chính thức ra mắt Xperia C3 smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới với camera trước 5MP góc rộng với đèn flash LED và ứng dụng chuyên chụp ảnh tự sướng.

Sony Xperia L2 bán ra từ 26/1 giá 5.490.000 với 2 màu đen và vàng

Sony Xpeia L2 - một trong 3 mẫu smartphone được Sony giới thiệu tại CES 2018 đã nhanh chóng được Sony mang về Việt Nam với mức giá chính thức 5.490.000, sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 26/1 với 2 màu đen và vàng.

Sony Xperia XZ chính thức ra mắt: Camera 23 MP, Snapdragon 820, RAM 3 GB

Xperia XZ được làm từ chất liệu ALKALEIDO, được Sony giới thiệu là vật liệu nhôm có khả năng chịu va chạm tốt. Về cấu hình, Xperia XZ trang bị màn hình 5.2 inch độ...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia M5 camera 13/21MP giảm giá “sập sàn” đón Tết

Theo đó, hiện tại trên trang bán lẻ trực tuyến Thế giới di động, bạn có thể đặt mua online chiếc Xperia M5 đơn SIM với giá chỉ 5.59 triệu đồng giảm tới 1.4 triệu...

Chi tiết về bộ đôi Sony Xperia XA2 và Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt

Sony là hãng đầu tiên mang đến những smartphone đáng chú ý tại CES 2018 năm nay. Bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra là những sự nâng cấp cho dòng smartphone vốn đang rất được ưa chuộng này từ Sony.

Smartphone Sony chưa ra mắt lộ tên mã Xperia H3213 Avenger

Theo Phone Arena, một chiếc smartphone lạ chưa được Sony ra mắt vừa xuất hiện trên GFXBench với tên mã Xperia H3213 Avenger với điểm đặc biệt là cụm camera selfie kép ở mặt trước.

Cận cảnh khả năng quay film thiếu sáng cực đỉnh của Xperia XZ2 Premium

Theo công bố của Sony, chiếc Xperia XZ2 Premium có thể chụp ảnh với ISO 51200, con số này vượt qua giới hạn những gì mắt người có thể thấy được (mắt người chỉ có thể thấy được tương đương ISO 1600). Ngoài ra khi quay video, thiết bị cũng có thể đẩy

THỦ THUẬT HAY

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Hướng dẫn cài đặt Windows 7 bằng USB

Hệ điều hành Windows được cài đặt theo cách truyền thống thông qua đĩa cài đặt CD hoặc DVD, nhưng điều này là không thể đối với những máy tính hiện đại không có ổ đĩa quang học. May mắn thay, bạn có thể tạo một ổ đĩa

Tính năng chính của HD Video Converter Factory Pro là gì và sử dụng ra sao?

WonderFox HD Video Converter Factory Pro cũng là một phần mềm đổi đuôi dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều định dạng video và file âm thanh, có nhiều tính năng cần thiết với một người dùng chuyên sử dụng phần mềm ghép nối video.

Cách tạo avatar Facebook theo phong cách Pornhub nổi bật

Đây là đoạn code do thành viên Hoà Gia Dương trong group J2Team tìm ra trên trang codepen, thay vì ngồi gõ và tạo màu, kiểu chữ mệt xỉu thì giờ đây bạn chỉ cần vào gõ vài chữ là có tên theo phong cách đen đen vàng vàng

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.