Samsung muốn bắt tay các nhà mạng Việt Nam triển khai 4G


Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chiều nay (19/7), ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam, cho biết Samsung mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển mạng 4G.


Thứ trưởng Phan Tâm bày tỏ hi vọng Hàn Quốc, quốc gia tiên tiến về công nghệ với các tập đoàn hàng đầu như Samsung, có thể hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với Chính phủ cũng như doanh nghiệp Việt Nam trong việc triển khai mạng lưới 4G tại Việt Nam.

“Phát triển mạng lưới 4G cũng là một phần đóng góp giúp đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT”, Thứ trưởng nói và cho biết Bộ TT&TT sẽ có những buổi làm việc chi tiết hơn với Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và hoạch định tương lai Hàn Quốc về mối quan hệ hợp tác này. Dự kiến, hai bên sẽ có cuộc gặp gỡ và thảo luận đầu tiên vào tháng 11 tới.

Thứ trưởng khẳng định Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư cũng như luật pháp Việt Nam nói chung rất hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác cũng như trao quyền tự chủ lớn cho doanh nghiệp.

Samsung muốn bắt tay các nhà mạng Việt Nam triển khai 4G


Với kinh nghiệm trên thị trường thế giới như Mỹ, các nước châu Âu, Ấn Độ, Samsung có thể chia sẻ với các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam trong việc lựa chọn giải pháp triển khai công nghệ nào tốt nhất, hợp lý nhất. Tại Hàn Quốc, ông Han Myoung Sup cho biết đến năm 2018, quốc gia này sẽ triển khai mạng 5G.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổ hợp Samsung Vietnam khẳng định Samsung sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng với các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời không chỉ cung cấp trang thiết bị mà còn đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo về kỹ thuật, xây dựng nội dung 4G.

Ông Han Myoung Sup nói rằng trong quá trình xây dựng và chuyển đổi công nghệ, sẽ có nhiều nhà cung cấp giải pháp khác nhau, các doanh nghiệp thường nhìn vào ngắn hạn với các tiêu chí như chi phí song Chính phủ có thể định hướng với doanh nghiệp ở tầm nhìn dài hạn, áp dụng công nghệ nào để trong tương lai không xa sẽ thu được nhiều cơ hội phát triển hơn, đồng thời có những chính sách ủng hộ doanh nghiệp.

“Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghệp lựa chọn mua thiết bị từ những cường quốc CNTT, lựa chọn những tập đoàn uy tín, có kinh nghiệm trên thế giới. Samsung cũng như Hàn Quốc đều tự tin đáp ứng hai tiêu chí trên”, Thứ trưởng Phan Tâm nói và cho biết các điều kiện phát triển 4G của Việt Nam có nhiều điểm khác biệt, trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, chứ không thực sự đồng nhất như Hàn Quốc, hơn nữa, tiềm lực kinh tế của các doanh nghiệp cũng khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ triển khai 4G qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Trong buổi làm việc này, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam rất quan tâm đến kế hoạch cũng như quá trình triển khai mạng lưới 4G của Việt Nam. Dự kiến, Bộ TT&TT sớm chính thức cấp phép triển khai 4G cho các doanh nghiệp, chậm nhất là trong quý 4/2016, doanh nghiệp viễn thông Việt Nam sẽ triển khai mạng lưới 4G và chia thành nhiều giai đoạn.

Vì vậy, Thứ trưởng Phan Tâm hi vọng Samsung sẽ chia sẻ kinh nghiệm để doanh nghiệp có thể học hỏi và triển khai tương ứng với các giai đoạn sao cho đạt hiệu quả cao nhất.


Theo ictnews.vn

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Đáng giá hơn cả dầu mỏ, nhưng 80% tài nguyên dữ liệu của Việt Nam đang... ở nước ngoài

'Hiện nay 80% tài sản dữ liệu đang ở nước ngoài. Đây là tài nguyên quý để tạo ra cơ hội khai thác nhưng chúng ta chưa nhận thức được'...

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Hơn 190 đối tác Việt Nam đang làm doanh nghiệp vệ tinh cho Samsung

Nguồn tin từ Samsung cho hay, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của hãng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần...

Doanh nghiệp CNTT "lười" góp ý kiến

Đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là khi cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến thì không ai quan tâm, không hỏi han gì nhưng đến khi luật áp vàolại kêuthan.

Nhân lực KH-CN: Vướng cơ chế khó giữ nhân tài

(TCN) 'Hiện nay, chính sách thu hút nhân lực cao cho ngành KH-CN chưa đủ hấp dẫn để giữ chân người tài. Đây là tình trạng chung trong vấn đề sử dụng nhân lực tại các Viện, trường, cơ quan nghiên cứu trong cả nước'.

Thứ trưởng Phan Tâm: “Ngành CNTT, viễn thông phải nỗ lực hơn nữa”

Ngày 11/3 tại TP.HCM đã diễn ra buổi “Gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức.

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 chính thức khai mạc

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 được tổ chức dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành hữu quan. Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương (VIOIT) và Hội

Samsung chuyển thành doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam

Samsung chuyển thành doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam Với việc được chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp chế xuất, SEHC sẽ không phải đóng thuế nhập khẩu linh phụ kiện trước để sản xuất… Công nhân nhà máy Samsung đang kiểm tra sản phẩm. Ban quản

THỦ THUẬT HAY

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Bắt Pokémon trong Pokémon Go "trăm phát trăm trúng"? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Để có thể bắt được Pokémon nhanh chóng và hiệu quả, không chỉ đơn giản đó là bạn sẽ ném Pokéball về phía Pokémon mà còn cần nhiều yếu tố như điều chỉnh hướng ném, lực ném,...

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...