Những cách giúp nâng cao tuổi thọ pin cho Galaxy S9 / S9+

Bạn muốn có được thêm thời gian sử dụng cho Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ hay không? Hãy thử qua 6 mẹo và thủ thuật ở dưới đây.

Những cách giúp nâng cao tuổi thọ pin cho Galaxy S9 / S9+
Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ là hai thiết bị tuyệt vời. Từ máy ảnh cải tiến, các thủ thuật AR mới và loa âm thanh nổi stereo... Nói chung là cả 2 có rất nhiều thứ để yêu thích. Nhưng khi có càng nhiều tính năng mới thì điện thoại có khả năng sẽ cần tới nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Vậy làm sao tinh chỉnh cài đặt và tính năng để có thể tận dụng tối đa pin của Galaxy S9 / Galaxy S9+.

Tắt Always-On Display

Màn hình hiển thị luôn luôn bật Always On Display (AOD) trên Galaxy S9 / Galaxy S9+ rất tiện lợi để kiểm tra các thông báo, thời gian nhưng có vấn đề là nó sẽ làm điện thoại tốn pin. Mặc dù Samsung làm mọi thứ để hạn chế tối đa việc sử dụng pin của tính năng AOD nhưng nó vẫn sẽ 'ngốn pin' vì được bật hàng giờ, hàng phút.
Bạn có thể vô hiệu hóa AOD với chỉ một vài thao tác sau đây: Settings > Lock screen and security > Always On Display > Off.

Chỉnh lại độ phân giải màn hình thấp hơn

Màn hình của Galaxy S9 có khả năng đưa ra độ phân giải tuyệt đẹp là 2.960x1.440 (WQHD +). Ở cài đặt này, tất cả mọi thứ hiển thị trên màn hình sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, nó đi kèm với tình trạng ngốn pin hơn. Việc hiển thị nhiều điểm ảnh hơn trên màn hình sẽ cần nhiều công suất xử lý hơn, do đó làm giảm tuổi thọ pin.
Samsung có ba cài đặt độ phân giải màn hình khác nhau, hai trong số đó sẽ giúp tiết kiệm pin. Bạn có thể truy cập vào Settings > Display > Screen Resolution và chọn FHD + (2220x1080) hoặc HD + (1480x729). Cuối cùng, bấm Apply.

Đặt ứng dụng vào giấc ngủ

Galaxy S9 và Galaxy S9+ của Samsung có công cụ giám sát các ứng dụng đang chạy ẩn và sử dụng pin. Bạn có thể đi vào trong phần cài đặt Bảo trì Thiết bị theo một vài cách khác nhau.
Cách thứ nhất là vào Settings > Device Maintenance > Optimize . Điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm ứng dụng mà bạn có thể đóng và giải phóng bộ nhớ.
Thứ hai, trong phần Bảo trì thiết bị (Device Maintenance), chọn mục Pin (Battery) ở góc dưới bên trái. Một phần được gọi là App power monitor sẽ đề xuất ứng dụng mà bạn có thể đặt vào chế độ ngủ, ngăn không cho (các) ứng dụng sử dụng pin bằng cách chạy dưới nền cho đến lần tiếp theo bạn mở ứng dụng.
Lưu ý rằng, đặt một ứng dụng vào giấc ngủ có thể ngăn không cho nó nhận được cảnh báo hoặc thông báo. Vì vậy, nếu bạn thấy Gmail nằm trong danh sách này và bạn nên cân nhắc việc có cần thiết đưa nó vào chế độ đó hay không? Nhấn Save Power sau khi xem qua danh sách và xóa bất kỳ ứng dụng nào bạn không muốn đưa vào chế độ ngủ.

Giảm thời gian chờ màn hình

Màn hình càng hiển thị lâu thì sẽ càng tốn pin. Để tăng tuổi thọ pin, hãy đặt tính năng thời gian chờ màn hình ở mức thấp nhất là 15 giây. Mở Settings > Display > Screen timeout > 15 giây.

Độ sáng màn hình

Cũng giống như khoảng thời gian hiển thị màn hình càng dài thì pin sẽ càng tốn, màn hình càng sáng thì pin cũng tốn nhiều hơn vì nó sử dụng nhiều điện năng hơn. Thay vì để cho Galaxy S9 và các cảm biến khác nhau của nó tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, hãy vô hiệu độ sáng tự động bằng cách chuyển đến Settings > Display > Auto-brightness chuyển sang Off.
Tiếp theo, di chuyển thanh trượt độ sáng tới mức phù hợp nhất mà bạn yêu thích.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Nếu bạn gặp phải tình huống khi pin thấp và bắt buộc điện thoại của phải bật để có thể nhận tin nhắn hoặc cuộc gọi, hãy sử dụng một trong các chế độ tiết kiệm năng lượng được tích hợp trong Galaxy S9 và Galaxy S9+.
Chuyển đến Settings > Device Maintenance > Battery. Bạn có thể chọn chế độ tiết kiệm năng lượng vừa phải hoặc tối đa (Mid hoặc Max) tùy theo tình huống sử dụng lúc đó. Khi chọn một trong hai chế độ, một cửa sổ pop-up sẽ hiển thị những thay đổi nó sẽ thực hiện và thời gian thêm ước lượng được.
Các chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ điều chỉnh độ phân giải màn hình, làm chậm bộ xử lý và điều chỉnh một vài quyền truy cập ứng dụng nền.
Ngọc Bình
Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Trên tay nhanh Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Như vậy là bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã chính thức trình làng và bây giờ là lúc mà chúng ta nhìn kỹ hơn vào thiết kế của máy, để xem nó ấn tượng với bạn chỗ nào nhé.

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Tùy chỉnh Action Center trên windows 10 nhanh chóng, dễ dàng

Việc trình bày ngăn nắp này có thể hữu ích, vì người dùng có thể đặt hành động Chế độ Máy tính bảng dễ dàng hơn để chọn hoặc ẩn nút Project . Nếu họ không sử dụng nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...