So sánh nhanh cấu hình Xiaomi Redmi 5 Plus với các đối thủ trong cùng tầm giá

Xiaomi Redmi 5 Plus là chiếc smartphone phổ thông đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, khi dù sở hữu mức giá chưa tới 4 triệu nhưng lại có thiết kế tràn viền ấn tượng và cấu hình khá tốt.

Hôm nay, hãy cùng TCN thử so sánh nhanh cấu hình Xiaomi Redmi 5 Plus với các đối thủ trong cùng tầm giá để xem liệu ở thời điểm hiện tại, mẫu smartphone giá rẻ mới của Xiaomi gặp phải những thử thách nào nhé!

So sánh nhanh cấu hình Xiaomi Redmi 5 Plus với các đối thủ trong cùng tầm giá
Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh bao gồm Nokia 5, Wiko View XL và OPPO A71. Cả ba smartphone này đều có mức giá trên dưới 4 triệu và tương đồng với giá bán của Redmi 5 Plus.

Màn hình

Về mặt hiển thị, dễ dàng nhận thấy cả 4 máy đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD nên màn hình cho khả năng tái tạo màu sắc trung thực, độ sáng cao và hiển thị ngoài trời nắng khá tốt. Tuy nhiên, màn hình của Xiaomi Redmi 5 Plus có kích thước lớn lên đến 5.99 inch, sử dụng tỷ lệ mới 18:9 và có độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) nên cho chất lượng hiển thị tốt nhất trong 4 máy với khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét, có độ chi tiết rất cao.

Trong 3 máy còn lại thì mẫu Wiko View XL cũng sử dụng màn hình 5.99 inch, tỷ lệ 18:9 nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ nên có chất lượng hiển thị kém hơn di động Xiaomi. Còn Nokia 5 và OPPO A71 đều sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống và có độ phân giải chỉ dừng ở mức HD nên nhìn chung chất lượng hiển thị của bộ đôi này sẽ có phần kém hơn 2 điện thoại ở trên.

Hiệu năng

Về mặt hiệu năng, có thể thấy Redmi 5 Plus sở hữu cấu hình phần cứng ấn tượng nhất trong 4 máy. Cụ thể, smartphone Xiaomi được trang bị vi xử lý tầm trung của Qualcomm là Snapdragon 625, 8 nhân xung nhịp 2.0GHz, đi kèm là dung lượng RAM 3GB và người dùng sẽ có 32GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Trong khi đó, 3 chipset: MediaTek MT6750, Snapdragon 430 và Snapdragon 425 trên OPPO A71, Nokia 5 và Wiko View XL đều là những vi xử lý di động thuộc phân khúc phổ thông nên hiệu năng của 3 thiết bị này là tương đồng nhau và kém hơn khá nhiều so với Redmi 5 Plus.

Xét về khả năng đa nhiệm thì Nokia 5 với 2GB RAM thì sẽ có phần yếu thế hơn 3GB RAM trên 3 đối thủ còn lại. Về phần mềm thì cả Redmi 5 Plus, OPPO A71 và Wiko View XL đều hoạt động trên hệ điều hành Android Nougat, trong khi Nokia 5 đã được cập nhật lên hệ điều hành Android Oreo mới nhất của Google.

Camera

Đến với khả năng chụp ảnh, Xiaomi Redmi 5 Plus là thiết bị duy nhất trong 4 máy sở hữu camera sau 12MP, độ phân giải được thấy nhiều hơn trên các smartphone cao cấp, trong khi 3 máy còn lại đều sở hữu cảm biến 13MP. Tuy nhiên, trên thực tế thì chất lượng ảnh chụp còn phụ thuộc vào thuật toán xử lý ảnh của mỗi hãng và rất nhiều yếu tố khác, do đó thật khó để kết luận máy nào chụp đẹp hơn.

Về khả năng chụp ảnh selfie thì rõ ràng Wiko View XL lấn lướt 3 đối thủ còn lại khi sở hữu camera trước có độ phân giải lớn nhất, lên tới 16MP hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh selife chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.

Thời lượng pin

Về dung lượng pin, một lần nữa Redmi 5 Plus tỏ ra vượt trội 3 đối thủ còn lại khi sở hữu viên pin 4,000 mAh, hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng lên đến 2 ngày cho người dùng với cường độ sử dụng trung bình. Còn với Nokia 5, OPPO A71 và Wiko View XL thì viên pin 3,000 mAh của ba máy thường chỉ có thể trụ được 1 ngày dài sử dụng của người dùng.
Đặc biệt, di động Xiaomi còn là thiết bị duy nhất trong 4 máy được trang bị công nghệ sạc nhanh giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin.

Kết luận

Dựa vào thông số cấu hình có thể thấy được rằng Xiaomi Redmi 5 Plus cực kỳ nổi bật trong tầm giá trên dưới 4 triệu đồng. Sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng và cấu hình phần cứng có thể nói là tốt nhất trong tầm giá thì Redmi 5 Plus là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua trong phân khúc smartphone phổ thông. 

NTT

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

So sánh Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Nokia X6: Chọn sản phẩm nào khi cùng mức giá 5 triệu?

Cùng mức giá 5 triệu thì đâu là lựa chọn phù hợp? Tham khảo bài so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro ngay sau đây ...

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây sẽ giúp bạn trả lời […]

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...