Những hiểu nhầm cố hữu về điện thoại mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay

Sạc qua đêm gây chai pin chỉ là một trong nhiều việc hiểu nhầm cố hữu mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay.

Ngày nay, điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng đã trở thành đồ vật thiết yếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, dù gắn bó với chiếc điện thoại thường xuyên nhưng không hẳn tất cả mọi người đã có vốn hiểu biết tường tận về dòng thiết bị điện tử này. Bằng chứng là nhiều thông tin truyền miệng sai lệch vẫn được nhiều người tin tưởng. Dưới đây là 4 ví dụ tiêu biểu.

Dung lượng pin lớn sẽ dùng được lâu dài

Không có gì đảm bảo 100% là một chiếc điện thoại thông minh sử dụng pin 3.500 mAh sẽ cho thời gian dùng lâu hơn so với một smartphone chạy pin 3.000 mAh. Thực tế, tốc độ tiêu hao năng lượng của điện thoại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Ví dụ tiêu biểu là iPhone sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn nhiều so với dòng điện thoại cơ bản của Nokia trước kia, nhưng cũng chỉ có thể trải nghiệm trong khoảng 1 ngày, trong khi đó ai cũng biết những chiếc điện thoại “cục gạch” lại có thể chạy trong nhiều ngày không cần sạc.

Những hiểu nhầm cố hữu về điện thoại mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay
Không phải cứ dung lượng pin lớn là sẽ có được thời gian sử dụng lâu dài 

Sạc điện thoại qua đêm sẽ khiến chai pin

Công nghệ di động ngày càng phát triển khiến cho việc sạc điện thoại qua đêm không còn dẫn tới nỗi lo phát nổ thường trực như ngày trước. Các dòng smartphone hiện đại ngày nay sở hữu cơ chế tự ngắt điện khi pin đã được nạp đầy năng lượng. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng khi lỡ để quên máy sạc qua đêm bởi hầu hết các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chai pin là do sạc không hợp lý và để sập nguồn máy. Tất nhiên, việc sạc qua đêm cũng không được khuyến khích bởi khi đó smartphone của bạn sẽ nạp năng lượng nhỏ giọt liên tục và có hại về lâu về dài.

Đừng lo lắng nếu bạn trót để quên điện thoại sạc qua đêm 

Nghe điện thoại khi đang sạc dễ gây cháy nổ

Trên mạng xã hội đã ghi nhận khá nhiều trường hợp bị nổ smartphone khi đang sạc. Nhưng, lưu ý là đa phần các vụ tai nạn này đều xuất phát từ nguyên nhân do người dùng sử dụng bộ sạc chất lượng kém, không chính hãng hay dây sạc không chính thống, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cách hữu hiệu nhất để đề phòng cháy nổ khi sạc điện thoại là hãy luôn dùng phụ kiện chính hãng đi kèm theo hộp máy, hoặc tìm mua ở những nơi chuyên bán hàng chất lượng.

Đừng dùng cáp, sạc kém chất lượng để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc nhé 

Bức xạ sóng điện thoại gây nguy hại

Tiết lộ cho bạn biết, mọi chiếc điện thoại bán ra chính thống muốn tới được tay người tiêu dùng đều phải thực hiện bài kiểm tra SAR – thử nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn để chắc chắn là chiếc máy này không phát tán lượng bức xạ vượt quá ngưỡng cho phép, tác động nguy hại đến sức khỏe người dùng. Vượt qua bài kiểm tra này là sản phẩm đã an toàn và không gây tác động đáng kể nào liên quan đến sóng bức xạ.

Những smartphone bán ra thị trường đều đảm bảo không tác động nguy hại tới sức khỏe người dùng 
AnhNQ
Tổng hợp internet

TIN LIÊN QUAN

Nokia ngừng bán điện thoại phổ thông tại Việt Nam từ tháng 8?

Theo nhiều tin đồn, để tập trung tối đa phát triển điện thoại Windows Phone, Microsoft sẽ ngừng bán các điện thoại phổ thông, dòng Nokia X chạy Android, điện thoại Asha kể từ tháng 8.

Nokia 8000 4G “cục gạch” trở lại: chạy được 4G, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Mới đây, HMD Global đã tung ra thị trường 2 chiếc điện thoại Nokia “cục gạch” huyền thoại mới chạy được mạng 4G. Khác với mẫu Nokia 6300 4G trước đó, Nokia 8000 4G sau đó được đánh giá là cao cấp hơn hẳn về thiết kế và tính năng. Cải tiến thiết kế

Điện thoại Nokia vẫn chiếm thị phần lớn thứ 2 tại UAE

Các nguồn tin gần đây đều cho biết Nokia sắp sửa ra mắt smartphone Android mới và có vẻ như Nokia làm điều này là có cơ sở bởi nhiều quốc gia trên thế giới vẫn ưa chuộng sử dụng sản phẩm của hãng.

Điện thoại Nokia cao cấp cạnh tranh với iPhone 7 cũng sẵn sàng ra mắt

Nokia đã xác nhận sẽ ra mắt smartphone trong năm tới với sự hợp tác cùng HMD Global tuy nhiên dường như không chỉ một vài mẫu điện thoại giá rẻ mà hãng còn tung ra cả smartphone cao cấp với thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Nokia sẽ "mở màn" bằng điện thoại cơ bản

HMD Global đã mua quyền khai thác thương hiệu từ Nokia trong thời gian 10 năm, và sắp tới đây công ty chuẩn bị tung ra thị trường một điện thoại...

Window Phone được sửa chữa bởi Nokia

Trong một nỗ lực phổ biến và tăng cường khả năng truy cập cho Windows Phone, Nokia đã phát hành một số các thiết bị Windows 8 với các mức giá khác nhau.

Nokia 150 ra mắt chính thức: Nồi đồng cối đá, giá 500 ngàn!

Hôm nay, công ty sử dụng thương hiệu Nokia là HMD đã bất ngờ ra mắt một điện thoại mới là Nokia 150 nhưng đáng tiếc nó không phải smartphone Android nào cả.

Khủng bố ISIS thường xuyên dùng Nokia 105 để ... đặt bom

Nokia 105 đang là chiếc điện thoại rất được yêu thích nhờ giá rẻ, pin tốt, bền nhưng ít ai biết được Nokia 105 chính là bộ phận kích nổ bom mà ISIS sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ