Trải nghiệm máy ảnh Motion Eye 19MP trên Xperia XZ2

Máy ảnh Motion Eye 19MP của Sony đã trở lại trên Xperia XZ2. Trải nghiệm chụp ảnh có được là tốt nhất trong trên các điện thoại mà OEM Nhật Bản từng giới thiệu.

Trải nghiệm máy ảnh Motion Eye 19MP trên Xperia XZ2
Sony Xperia XZ2
Sony đã quyết định gắn bó với những gì họ lựa chọn về camera trong những năm qua trên chiếc điện thoại mới nhất của mình, Xperia XZ2. Hệ thống gồm một cảm biến chụp ảnh IMX400 ExmorRS quen thuộc, còn gọi là Motion Eye với kích thước cảm biến 1 / 2,3 ', điểm ảnh 1,22μm, và khẩu độ mở ống kính f / 2.0, tiêu cự khá rộng khoảng 25mm (tương đương 35mm).
Về phần cứng, cảm biến dùng trên Xperia XZ2 là cùng loại của Xperia XZ Premium, Xperia XZs và Xperia XZ1. Điều này không nhất thiết sẽ làm cho trải nghiệm camera bị giữ nguyên. Sony đã làm việc chăm chỉ, tối ưu hóa việc xử lý phần mềm và các thuật toán BIONZ mới. Điều đó nói rằng, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn về cả chất lượng hình ảnh, video cũng như trải nghiệm của người dùng. Hệ thống camera của Xperia XZ2 không có OIS và nó dùng EIS để giữ mọi thứ ổn định.
Nghe thì có vẻ như là chất lượng ảnh chụp từ camera Xperia XZ2 sẽ như các sản phẩm tiền nhiệm nhưng không!
Một trong những lời khen ngợi cho Sony chính là ý tưởng về giải pháp chip nhớ ở cảm biến máy ảnh trên Xperia XZ2. Con chip này được kép giữa bộ cảm biến và các lớp mạch điều khiển. Nó như một bộ đệm cực nhanh, nơi mà máy ảnh có thể tạm thời giảm tải những gì mà bộ cảm biến chụp được mà không cần phải đợi đến khi bộ nhớ bắt kịp.
Sony họ biết cách thức để làm mọi thứ tuyệt vời hơn 
Điều này cho phép bộ cảm biến đọc ra độ phân giải 19MP đầy đủ thực sự nhanh, ngăn ngừa màn trập không bắt kịp chi tiết trong các cảnh chuyển động nhanh. Nó cũng cho phép Sony phô diễn khả năng quay video slow-mo siêu chậm ở tốc độ 960fps. Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua sự trợ giúp phần cứng và phần mềm từ Qualcomm với cảm biến xử lý hình ảnh ISP Spectra 280, bên trong Snapdragon 845, mang lại khả năng quay video slow-mo ở độ phân giải 1080p.

Camera UI

Giao diện chụp ảnh không có thay đổi so với trước đó
Không có thay đổi cơ bản nào đối với giao diện máy ảnh Xperia trong một khoảng thời gian dài, rất quen thuộc. Tuy nhiên, Sony cuối cùng chuyển các chế độ quay video 4K vào các thiết lập độ phân giải, chứ không để sang thành một chế độ riêng biệt như trước.
Nói về cài đặt độ phân giải, bạn có thể muốn vào cài đặt và chuyển đổi mặc định 17MP (16: 9) thành 19MP (4: 3), để có được độ phân giải cao nhất cho các bức ảnh hoặc video mà bạn muốn ghi lại.
Nếu bạn thấy các bức ảnh chụp bị biến dạng ở các góc, do ống kính góc rộng trên Xperia XZ2 thì Sony cũng mang tới tùy chọn chỉnh sửa điều này. Nó sẽ làm giảm chất lượng ảnh đi một chút, nhưng sẽ làm bạn hài lòng hơn.
Đương nhiên, chế độ Manual sẽ có mặt trên Sony Xperia XZ2. Nó có đầy đủ các tùy chọn cơ bản cho bạn chỉnh sửa, từ tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, bù sáng...
Chế độ Manual trên Xperia XZ2
Một tính năng tiện dụng và rất hay được Sony cung cấp cho ứng dụng camera trên Xperia XZ2 là 'Chụp tiên đoán Predictive Capture'. Khi máy ảnh phát hiện các chuyển động nhanh, nó ghi lại vài khoảnh khắc trước khi bạn nhấn nút chụp. Vì vậy, nếu bạn đã trễ nhấn vào nút màn trập, bạn sẽ có thể sử dụng một trong những bức ảnh trước đó được lưu trữ trong bộ đệm.

Chất lượng hình ảnh

Về cơ bản, ảnh chụp ban ngày trên Xperia XZ2 là đẹp nhưng mà vẫn có nhiễu hạt xuất hiện đi kèm là các góc có hiện tượng bị biến dạng
Các ảnh tĩnh sử dụng máy ảnh Motion Eye 19MP có chất lượng rất tốt. Trong điều kiện ánh sáng tốt, Xperia XZ2 thu được rất nhiều chi tiết. Màu sắc trên các bức ảnh chụp từ smartphone này rất chính xác với dải động rộng.
Tuy nhiên, ngay cả khi ánh sáng tuyệt vời, ảnh chụp từ Xperia XZ2 vẫn có chút sự biến dạng nhẹ ở các góc, gây ra bởi ống kính góc rộng mà nó sở hữu. Một điều nữa là đường phân cách giữa các chi tiết không được rõ ràng, bị noise - một đặc tính khá phổ biến cho camera Motion Eye 19MP của Sony. Tất nhiên với thuật toán xử lý BIONZ được tinh chỉnh lại thì giảm noise, khử nhiễu đã tốt hơn trên Xperia XZ2.
Hệ thống khử nhiễu mới có vẻ như làm công việc xử lý tốt hơn, các chi tiết nhỏ khi zoom lên trông rõ và thô hơn. Trong ánh sáng thấp, thuật toán xử lý BIONZ còn mang tới sự cải thiện còn rõ nét hơn, khi đem tới các hình ảnh sắc nét hơn và màu sắc tốt hơn.
Ảnh chụp HDR Off
Ảnh chụp HDR On
Chế độ Superior Auto cảm nhận rất tốt cảnh xung quanh và điều chỉnh các thông số phù hợp. Nếu phát hiện được sự cần thiết của HDR, nó sẽ tự động chụp ở chế độ Backlit.
Có chế độ HDR thủ công trong chế độ Manual, nhưng để chuyển đổi thì bạn cần vào trong cài đặt nâng cao mới thấy. Chế độ Intelligent Auto cũng hoạt động tốt, do đó bạn sẽ rất ít khi phải chuyển sang Manual để chụp HDR.
Ảnh toàn cảnh
Ảnh toàn cảnh có chiều cao lên tới 1.000 pixel. Bạn có thể kết thúc bức ảnh theo ý muốn. Các chi tiết chụp ở chế độ này là tốt, sắc nét và có sự liền lạc.
Ảnh chụp thiếu sáng
Như mình đã gợi ý phía trên, ánh sáng thấp là nơi mà BIONZ tỏa sáng. Nếu như trước đây, camera Motion Eye XMPG 19MP đã phải vật lộn với các cảnh thiếu sáng thì trên Xperia XZ2 là không hề. BIONZ mang tới khả năng giảm nhiễu đa khung hình tuyệt vời, hình ảnh chất lượng hơn và màu sắc tốt hơn so với các thế hệ trước.
Ảnh chụp dùng chân tripod cố định lại Xperia XZ2 (f / 2.0, ISO 50, 1 giây
Đối với những cải tiến về tái tạo màu sắc trong ánh sáng thấp, Sony cũng kết hợp với BIONZ, bạn sẽ thấy chất lượng ảnh từ Xperia XZ2 chụp có sự khác biệt lớn so với ảnh chụp từ Xperia XZ Premium hay Xperia XZ1.

Kết luận

Nhìn chung, Xperia XZ2 dù vẫn sở hữu cảm biến ảnh tương tự như những người anh em của nó nhưng mọi thứ được cải thiện nhiều thông qua các thuật toán mới. Chất lượng hình ảnh được chụp trên điện thoại là tốt đẹp, xứng đáng là chiếc máy ảnh đẹp nhất hiện nay của Sony. Sự cải tiến lớn nhất trên camera của Xperia XZ2 chính là khả năng chụp ảnh ánh sáng thấp. Dù không phải hoàn hảo nhất, nhưng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
Ngọc Bình
Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh khả năng quay film thiếu sáng cực đỉnh của Xperia XZ2 Premium

Điểm qua một chút về phần cứng camera trên Xperia XZ2 Premium. Máy sở hữu camera kép ở mặt lưng với độ phân giải 19MP + 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/1.6. Cảm biến 19MP là cảm biến đa sắc RGB như thông thường trong khi đó cảm biến 12MP

Sony ra mắt Xperia XZ Premium, XZs với camera Motion Eye

Camera 19 megapixel trên bộ đôi XZ mới cho khả năng quay video slow-motion 960 khung hình/giây, chậm gấp 4 lần tốc độ thông thường. Bản Premium dùng màn hình 4K, chip 835.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Sony Xperia XZ1 trình làng tại VN: Ấn tượng nhất ở khả năng chụp ảnh 3D

Vừa qua, tại triển lãm IFA, Sony ​đã ​chính thức giới thiệu dòng smartphone đầu bảng Xperia XZ1. Và giờ đây tại Sony Show 2017 ở TP.HCM, chiếc...

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe