Đặt lên bàn cân Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

Sở hữu nhiều thông số khá tương đồng và có mức giá bán chênh lệch nhau không quá lớn, Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite đang là 2 cái tên đáng chú ý ở phân khúc điện thoại phổ thông tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn lý tưởng hơn cho người dùng?

Đặt lên bàn cân Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

Thiết kế

Tuy chỉ nằm ở phân khúc smartphone phổ thông nhưng cả Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite đều sở hữu ngoại hình khá thời trang, sang trọng và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Nếu như Honor 9 Lite trông khá bóng bẩy và đẹp mắt với sự kết hợp giữa khung viền kim loại với hai mặt kính trước sau thì “siêu phẩm giá rẻ” mới của Xiaomi lại toát lên vẻ cao cấp khi được hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối.
Tuy nhiên, có một điểm chung dễ nhận thấy giữa Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite là cả hai máy đều chuyển sang sử dụng màn hình tỷ lệ mới 18:9 và các góc máy được bo tròn khá mạnh, giúp mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Thế nhưng khi xét về độ liền lạc của mặt lưng thì rõ ràng di động Honor đã làm tốt hơn khi mặt lưng Redmi 5 Plus bị chia cắt làm 3 phần bởi 2 dải ăng ten trên và dưới. Bù lại thì mặt sau của di động Xiaomi ít bám dấu vân tay hơn so với model của Huawei.

Màn hình

Cả Honor 9 Lite và Xiaomi Redmi 5 Plus đều đi theo xu hướng hiện nay khi sử dụng màn hình tỉ lệ mới 18:9, giúp người dùng có thể trải nghiệm trên một không gian màn hình lớn nhưng ngoại hình của bộ đôi này vẫn khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm bằng một tay. Bên cạnh đó, cả hai máy đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD nên cho khả năng tái tạo màu sắc trung thực với độ sáng khá cao nên hiển thị ngoài trời nắng khá tốt.
Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu màn hình 5,99 inch, độ phân giải Full HD+ (2,160x1,080 pixel), có mật độ điểm ảnh đạt 403 ppi. Trong khi Honor 9 Lite nhỏ hơn với màn hình 5,65 inch, có cùng độ phân giải là 2,160x1,080 pixel với mật độ điểm ảnh là 428ppi. Do đó, chất lượng hiển thị của cả hai điện thoại này là khá tương đồng nhau và tốt trong mức giá với góc nhìn rộng, màu sắc tự nhiên với độ sáng cao.

Camera

Xiaomi Redmi 5 Plus được trang bị camera chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2, kích thước cảm biến 1.25 μm và có sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét theo pha, nhận dạng khuôn mặt và đèn flash LED. Ngoài ra, ở mặt trước của máy sẽ là camera selfie 5MP với tính năng làm đẹp Smart Beauty 5.0.

Trong khi đối thủ Honor 9 Lite có tới 4 camera: máy ảnh kép 13MP + 2MP ở mặt lưng với khả năng xóa phông và hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh nâng cao như: phơi sáng, quay slow motion, vẽ ánh sáng,... Trong khi hai camera ở phía trước cũng có độ phân giải 13MP + 2 MP và cho khả năng chụp ảnh selfie xóa phông.

Như vậy với Honor 9 Lite, cụm camera kép trước và sau đều cho phép chụp ảnh xóa phông và điều chỉnh độ xóa phông cả trong và sau khi chụp, chụp trước lấy nét sau. Đây cũng chính là điểm mà đối thủ Redmi 5 Plus không có được. Tuy nhiên, trên thực tế thì chất lượng ảnh chụp còn phụ thuộc vào thuật toán xử lý ảnh của mỗi hãng và rất nhiều yếu tố khác, do đó thật khó để kết luận máy nào chụp đẹp hơn.

Cấu hình

Về hiệu năng, Honor 9 Lite được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 659 tám nhân ARM Cortex-A53, nhân đồ họa ARM Mali-T830 MP2 đi kèm là dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Xiaomi Redmi 5 Plus thì sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 tám nhân Cortex-A53, nhân đồ họa Adreno 506, RAM và bộ nhớ trong tương tự như Honor 9 Lite. Cả hai máy đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng thêm khi cần.
Do đó, hiệu năng của hai sản phẩm này sẽ gần như tương đồng nhau và đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc máy có khả năng chơi game tốt thì Xiaomi Redmi 5 Plus sẽ là một lựa chọn tuyệt vời hơn đối thủ đến từ Honor nhờ có sự tương thích tốt của chip Snapdragon 625 với tất cả những game hiện nay.

Thời lượng pin

Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu màn hình lớn hơn nên đi kèm viên pin có dung lượng lên tới 4,000 mAh trong khi con số này ở Honor 9 Lite chỉ là 3,000 mAh. Do đó, nếu sử dụng ở mức trung bình như chơi game, lướt web, chụp ảnh, truy cập mạng xã hội trên cả 4G và Wifi thì di động Honor chỉ có thể đáp ứng được một ngày dài của người dùng trong khi model Xiaomi vẫn có thể sử dụng sang ngày thứ hai. Bên cạnh đó, Xiaomi Redmi 5 Plus còn được trang bị công nghệ sạc nhanh giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin máy.

Kết luận

Tựa chung lại, cả Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite đều là những smartphone phổ thông rất đáng mua trong tầm giá 4 triệu hiện nay. Tuy nhiên, nếu xét đến mức giá, khả năng tương thích game và thời lượng pin thì rõ ràng di động Xiaomi là một lựa chọn tuyệt vời hơn dù đối thủ đến từ Honor cũng tạo ấn tượng khá tốt với hệ thống camera kép cả trước lẫn sau, hứa hẹn cho khả năng chụp ảnh xóa phông đẹp mắt.
NTT

TIN LIÊN QUAN

Đặt lên bàn cân Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

Honor là một thương hiệu con của Huawei trong nhiều năm qua. Họ tập trung vào việc phát triển các điện thoại tầm trung, giá rẻ tới tay người tiêu dùng và Honor 9 là bổ dung mới nhất trong danh mục sản phẩm của hãng. Điện thoại ra mắt vào cuối năm

Thông số cấu hình của Honor 10 Lite, Xiaomi Mi 8 Lite hay Huawei Mate 20 Lite tốt hơn?

Honor 10 Lite, Xiaomi Mi 8 Lite và Huawei Mate 20 Lite là 3 chiếc điện thoại tầm trung khá hấp dẫn. Vậy thông số cấu hình của sản phẩm nào tốt hơn?

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Huawei Honor 8 Lite chuẩn bị ra mắt: Kirin 655, RAM 4 GB

Thế giới di động - Huawei được tin là sẽ ra mắt hai smartphone mới vào ngày 21/2 tới đây tại Trung Quốc là Honor V9 và Honor 8 Lite, bây giờ chiếc smartphone Honor 8...

Honor 10X Lite với 4 camera sau 48MP, pin 5000 mAh ra mắt, giá chỉ 4.9 triệu đồng

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, thương hiệu con của Huawei là Honor vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là Honor 10X Lite.

Honor 8 Lite bất ngờ lộ diện kèm giá bán

Những hình ảnh được cho là chiếc smartphone Honor 8 Lite mới đây đã được GSMArena đăng tải dẫn nguồn từ một trang web của Phần Lan.

Xiaomi bất ngờ ra mắt Redmi Y1 và Y1 Lite tại New Delhi, Ấn Độ

Trong khi chúng ta đang dồn sự chú ý vào những chiếc điện thoại mới của HTC thì tại 1 sự kiện chính thức diễn ra ở New Delhi, Xiaomi đã bất ngờ giới thiệu dòng smartphone mới của họ - Redmi Y với 2 mẫu smartphone là Redmi Y1 và Redmi Y1 Lite. Chữ Y

Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có gì khác biệt và ai là ông vua phân khúc phổ thông?

Xét tổng thể về mặt thiết kế, Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có khá nhiều điểm tương đồng với phong cách thiết kế màn hình dài theo trào lưu hiện nay, khung kim loại và mặt lưng nhôm tạo cảm giác chắc chắn và giúp hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay

THỦ THUẬT HAY

Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách bẻ khoá Activation Lock trong ứng dụng Find my iPad

Bạn đang tìm cách tắt Activation Lock nhưng lại không có thông tin của chủ sở hữu iPad cũ? Đừng lo lắng! Tenorshare 4MeKey là một giải phá toàn diện giúp bạn mở khóa ứng dụng này.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.