Trên tay Zenfone 5: Ngoại hình sang trọng, cấu hình tốt, AI mọi ngóc ngách, giá cận cao cấp

Dù có phần tai thỏ hay cách đặt cụm camera kép phía sau giống hệt như Apple iPhone X, nhưng Asus Zenfone 5 vẫn có những điểm nhấn riêng như mặt lưng kính với các đường thẳng đồng tâm bóng bẩy sang trọng, trang bị trí thông minh nhân tạo hầu như mọi ngóc ngách trên máy và đặc biệt giá bán dự kiến chỉ nằm ở phân khúc cận cao cấp.
Trên tay Zenfone 5: Ngoại hình sang trọng, cấu hình tốt, AI mọi ngóc ngách, giá cận cao cấp
Theo Asus, Zenfone 5 chưa có ngày bán chính thức ở thị trường Việt Nam. Vì phải đến tháng 6/2018, những chiếc Zenfone 5/5Lite đầu tiên mới bắt đầu có mặt ở một số nước trên thế giới. Việc chậm chân hơn so với các đối thủ sừng sỏi khác sẽ khiến hãng gặp khó khăn khi bán ra, bởi chỉ những ngày cuối tháng 3 và trong tháng 4 tới, hàng loạt sản phẩm tầm trung cận cao cấp sẽ được giới thiệu cũng như bán ra rất sớm ở thị trường hơn 95 triệu dân.
Điểm gây tranh cãi nhiều nhất thời gian qua chính là việc Asus đã học theo Apple để trang bị cho Zenfone 5 phần tai thỏ nhìn có vẻ như khá kì dị. Nhưng hãng cũng có lý do riêng của họ, nhờ có phần khuyết này mà máy có không gian hiển thị chiếm tới khoảng 90% mặt trước và nếu tính luôn phần tai thỏ này thì màn hình kích thước 6.2-inch trên Zenfone 5 sẽ có tỉ lệ 19:9 lớn nhất trong thế giới Android hiện tại.
Một chi tiết cải thiện rất đáng chú ý ở phần tai thỏ trên Zenfone 5 so với iPhone X là nó cũng có khả năng rất đặc biệt khi nó có khả năng tự ẩn hoặc tự động ẩn các thống báo nếu nó xuất hiện quá nhiều lần. Ngoài ra, theo Asus khi số lượng thông báo vượt quá diện tích của tai thỏ thì máy sẽ thay thế chúng bằng dấu 3 chấm và chúng ta chỉ cần nhấn vào đó sẽ hiện được mọi thông báo đầy đủ nhất. Mặt khác, vùng khuyết này sẽ biến mất khi người dùng xem hình hoặc video fullscreen trên Youtube, nhưng vì chưa có nhiều thời gian để trải nghiệmZenfone 5 nên mình hẹn các bạn ở bài đánh giá chi tiết thời gian tới sẽ nói kĩ hơn về tính năng này.
Tuy nhiên, vùi khuyết trên màn hình không phải là thứ gây tranh cái duy nhất trên Zenfone 5 mà thứ rất nhiều người hoài nghi chính là việc gần như mọi thứ trên máy đều có sự xuất hiện của trí thông minh nhân tạo, từ màn hình không tắt khi người dùng đang nhìn, sử dụng AI để tối ưu hoá hiệu năng, tăng tuổi thọ của pin, cho tới điều chỉnh âm thanh bằng AI cũng như chụp ảnh đẹp hơn nhờ khả năng phân tích điều kiện cũng như vật thể mà ống kính đang nhìn vào. Rất nhiều thứ có mặt của trí thông minh nhân tạo, nhưng để biết nó có thực sự thông minh hay không thì mình sẽ chờ phiên bản chính thức để trải nghiệm và chia sẻ đến các bạn nhiều hơn.
Ngoài những điều còn gây tranh cái thì camera là thứ đáng khen nhất trên thế hệ Zenfone năm nay. Asus đã trang bị cho máy cụm camera kép mặt sau có chung độ phân giải 12MP sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 363 với camera thứ nhất có kích thước điểm ảnh 1.4um, khẩu độ f/1.8 với thấu kính 6 giúp thu sáng tốt hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và camera phụ thứ 2 chụp ảnh góc rộng 120 độ - gấp đôi góc chụp so với smartphone thông thường. Trải nghiệm nhanh, camera Zenfone 5 cho chất lượng ảnh chụp đủ sáng tốt, việc chuyển qua lại giữ camera khá mượt mà và nhanh chóng, hiện tượng méo hình được kiểm soát tốt khi chụp góc rộng.
Phiên bản Zenfone 5 mình sử dụng trong bài viết này chạy bộ vi xử lý Snadragon 636, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, viên pin 3.300 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh ASUS BoostMaste, cài sẵn giao diện ZENUI 5.0 được tuỳ biến trên hệ điều hành Android 8 Oreo. Mặt khác, máy còn được tích hợp bộ khuếch đại thông minh kép, hỗ trợ xử lí âm thanh độ phân giải cao Hi-Res lên đến 24-bit / 192KHz, hỗ trợ DTS Headphone: X ™ cho âm thanh vòm 7,1 kênh ảo thông qua tai nghe để có được trải nghiệm thực sự ấn tượng khi xem phim hoặc chơi game.

TIN LIÊN QUAN

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

[MWC18] Asus Zenfone 5 lộ bản vẽ thiết kế với màn hình 18:9, camera kép đặt dọc?

Asus Zenfone 5 sẽ được Asus ra mắt vào 27 tháng 2 tại Barcelona. Chiếc Zenfone 5 này tất nhiên không phải Zenfone 5 'ngày xửa ngày xưa' mà là Zenfone thế hệ tiếp theo (quả thật cách đặt tên của Asus gây khó rất nhiều).

ASUS Việt Nam "chốt" mở bán ZenFone 4 Max Pro từ giữa tháng 9

Sau sự thành công của ZenFone 3, ASUS đã sẵn sàng cho thế hệ tiếp theo và đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt vào ngày 17 tháng 8 tới. Mới đây website ASUS Việt Nam cũng thông báo thời gian dự kiến mở bán sản phẩm.

Asus ZenFone Max Pro M1 chuẩn bị ra mắt và lên kệ tại Đài Loan

Theo đó, tại Đài Loan, phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB sẽ có giá 6.900 NT (khoảng 5.2 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB có giá 8.990 NT (khoảng 6.8 triệu đồng).

Asus ZenFone Max M2 và ZenFone Max Pro M2 đạt chứng nhận EEC

Cả 2 điện thoại vừa được chứng nhận, nhưng Asus sẽ không công bố chúng cho tới đầu năm tới. Rõ ràng, ZenFone Max M2 và ZenFone Max Pro M2 là phần tiếp theo của ZenFone Max M1 và ZenFone Max Pro M1 được đưa ra thị trường vào tháng 5. Gần đây, chúng

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.