Ngã khỏi vách núi vì mải mê săn... Pokemon


Hai chàng trai sống tại thành phố Encinitas (bang California, Mỹ) đã bị thương sau khi ngã khỏi vách núi bên bờ biển vì mải mê “săn” Pokemon trong trò chơi đang “gây sốt” trên toàn cầu Pokemon Go.


Theo thông tin từ sở cứu hỏa thành phố Encinitas (bang California, Mỹ), hai nạn nhân đã bất chấp những biển cảnh báo nguy hiểm và trèo qua hàng rào trước khi bị ngã xuống vách núi đá bên bờ biển.

Một trong hai nạn nhân sau đó đã khai báo với lực lượng cứu hộ rằng mình và một người bạn đang chơi game Pokemon Go trên smartphone và mải mê lần theo dấu vết của một chú Pokemon ở gần bờ vực trước khi cả hai bị ngã xuống bên dưới.

Một người bị ngã xuống vách đá cao 15m, trong khi người còn lại bị lăn xuống độ sâu lên đến 24m. Rất may cả hai không bị thương quá nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Danh tính của hai nạn nhân không được tiết lộ.

Sau sự việc, cảnh sát đã phải đưa ra lời cảnh báo an toàn với những người đang chơi game Pokemon trên toàn nước Mỹ phải tự bảo vệ sự an toàn của mình và tránh xa những khu vực nguy hiểm khi chơi game này.

“Chúng tôi nghĩ mọi người cần phải nhận ra rằng đây chỉ là một trò chơi. Không xứng để mạo hiểm mạng sống của bạn. Không trò chơi nào quý giá bằng mạng sống của các bạn”, Rich Eaton, sở cảnh sát San Diego cho biết khi trả lời phỏng vấn tờ báo Los Angeles Times.

Trước đó, đã từng có không ít người chơi Pokemon Go phản ánh mình gặp phải các tai nạn nhỏ khiến chân tay bị bầm tím hay bị xước da do bị ngã hay gặp tai nạn trong khi chơi Pokemon Go. Thậm chí một cô gái 19 tuổi sống tại thành phố Riverton (bang Wyoming, Myx) đã phát hiện thấy một xác chết trong khi đang “săn” Pokemon Go.

Gần đây, một nhóm cướp có vũ trang gồm 4 tên cũng đã bị cảnh sát bắt giữ khi lợi dụng game Pokemon Go để chờ sẵn tại những địa điểm mà người chơi sẽ tìm đến, từ đó dùng súng uy hiếp để cướp của.

Mới ra mắt nhưng Pokemon Go, tựa game di động được hãng game Niantic hợp tác với Nintendo phát hành , đã lập tức “gây sốt” trên toàn cầu (mặc dù hiện tại game mới chỉ dành cho người dùng tại Mỹ, Đức, Úc, New Zealand và một số nước châu Âu). Trong game, mục đích chính của người chơi cũng là tìm bắt những chú Pokemon, huấn luyện cho chúng để tham gia những trận chiến.

Điểm nhấn ấn tượng của Pokemon Go đó là những quá trình này sẽ được diễn ra ngay trong thế giới thực. Pokemon Go sẽ sử dụng camera và cảm biến trên smartphone của người dùng để biến thế giới thực xung quanh họ thành thế giới trong game, từ đó người chơi có thể tìm thấy một con Pokemon ngay tại nhà bếp của mình hoặc tại một bến xe buýt nào đó...

Thông tin hot trong ngày bạn nên xem: Đã có thể chơi Pokemon GO 'ngon lành' tại Việt Nam

Theo dantri.com.vn

Nguồn: Ngã khỏi vách núi vì mải mê săn... Pokemon

TIN LIÊN QUAN

Sơ đồ tiến hóa Pokemon trong Pokemon GO

Bạn có muốn biết Pokemon của bạn sau khi tiến hóa sẽ thế nào, tất cả loại Pokemon trong game Pokemon Go đều có trong sơ đồ tiến hóa dưới đây

Cách bắt những chú Pokémon “cứng đầu” nhất trong Pokémon GO

Đầu tiên, các bạn cần canh thời điểm ném bóng cho chính xác dựa vào vòng tròn trước Pokémon (vòng càng nhỏ Pokémon càng dễ bị bắt). Nếu lỡ không may Pokémon trốn thoát bạn...

Người đầu tiên bỏ mạng khi đang chơi Pokémon Go

Sau một loạt sự cố mà người chơi gặp phải, giờ lại đến lượt một thiếu niên bị bắn chết trong khi đang đi tìm những chú Pokemon. Nhiều giả thuyết cho rằng những kẻ tấn công đã sử dụng một tính năng của game giúp định vị và khuyến khích người chơi

15 Pokemon khó bắt nhất trong Pokemon GO

15 Pokemon trong bài viết này có tỉ lệ thu phục được ít ỏi đến mức thảm thương và bạn chỉ ném hụt một hai cú thôi thì chúng sẽ biến mất tức khắc.

Chơi Pokemon Go thả ga chỉ với 10.000 đồng/tháng

Tin vui cho người chơi game Pokemon Go tại Việt Nam đây rồi, theo đó chỉ với 10.000 đồng/tháng, người chơi có thể thoải mái bắt Pokemon mà không...

Pokemon Go xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu game mobile

Doanh thu của Pokemon Go đạt mức 600 triệu USD trong 90 ngày. Cao gấp 2.5v lần so với Candy Crush Saga – trò chơi này cũng cán mốc 600 triệu USD sau hơn 200 ngày.

100 Pokemon mới chuẩn bị cập bến Pokemon Go

Không còn thu hút lượng người dùng đông đảo như thời điểm vừa phát hành nhưng tựa game Pokemon Go vẫn còn một lượng lớn người chơi trung thành, và...

Viettel tung gói 3G đặc biệt Pokemon, thoải mái chơi Pokemon GO chỉ 10.000 đồng/tháng

Một tin vui cho những người chơi game Pokemon GO khi Viettel vừa tung gói cước 3G đặc biệt, chơi Pokemon GO không giới hạn chỉ 10.000 đồng/tháng

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.