So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

Samsung đã ra mắt Galaxy S9+ vào đêm 25 rạng sáng ngày 26/2 vừa qua, máy có camera kép trong đó 1 ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ tùy thuộc vào môi trường ánh sáng bên ngoài, trong khi ống kính còn lại là loại tele để zoom quang 2X. Để xem nó có khả năng chụp ảnh thế nào khi so sánh với iPhone X cũng camera kép nhé.


Về mặt kỹ thuật, camera kép của Galaxy S9+ sở hữu 1 camera có khẩu độ có thể thay đổi thành F/1.5 hoặc F/2.4. Cảm biến có độ phân giải 12 MP, độ lớn 1/2.55 inch với công nghệ Dual Pixel quen thuộc giúp tăng cường ánh sáng, giảm nhiễu khi chụp trong quá trình chuyển động.


 



So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

 


Camera thứ 2 cũng là 12 MP nhưng kích thước cảm biến là 1/3.6 inch và độ lớn pixel đạt 1µm. Cả 2 đều có OIS, hỗ trợ PDAF và đèn flash LED.


Trên iPhone X, nó cũng trang bị camera kép đều là 12 MP và cũng trang bị đầy đủ các chi tiết kỹ thuật ở trên bao gồm OIS, PDAF, ống kính tele zoom quang 2x, đèn flash quad-LED.


Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể chụp nhiều bức ảnh trong bóng tối, vì vậy mà môi trường thiếu sáng mới là nơi so sánh thú vị giữa 2 camera.


Như bạn có thể thấy, camera của Galaxy S9+ cung cấp nhiều màu sắc sống động với tông màu hơi ngả xanh, trong khi iPhone X mang lại cảm giác còn sống động hơn. Vâng, những bức ảnh này không đầy màu sắc như nhiều fan mong đợi nhưng chúng khá gần với cuộc sống cá nhân người dùng.


 






Ảnh crop từ ảnh chụp của iPhone X


 






Ảnh crop từ ảnh chụp của Galaxy S9+


 


Và đây là một ví dụ khác, được cắt và zoom gần từ ảnh chụp lớn, các chữ cái trên nhãn dán nổi bật hơn, màu xanh cũng nhiều hơn, nhưng trên thực tế trong cả 2 mẫu, bạn phải cố gắng để nhìn được những gì trên nhãn. Tuy nhiên ảnh chụp từ Galaxy S9+ có phần chi tiết hơn.


 






 




Ảnh lớn chụp từ Galaxy S9+


 




 




 




Ảnh lớn chụp từ iPhone X


 


Và dưới đây là những bức ảnh chụp gốc khi chưa cắt. Phông chữ nhỏ dễ đọc hơn và hầu như không bị bóng. Chế độ chụp ảnh chân dung thể hiện sự khác biệt về cách xử lý hình ảnh giữa Apple và Samsung. Bức ảnh xóa phông trên iPhone X có màu sắc rực rỡ hơn, trong khi hình ảnh xóa phông của Galaxy S9+ tinh xảo hơn, màu sắc chân thực hơn.


 




Ảnh tự sướng chụp từ Galaxy S9+


 


Máy ảnh tự sướng mặt trước của Galaxy S9+ giống với Galaxy S8, cũng là 8 MP với ống kính khẩu độ F/1.7. Camera trước chụp tốt ở các bức ảnh nhưng không có gì nổi bật.


 




Ảnh xóa phông chụp từ Galaxy S9+


 


Chế độ chụp ảnh xóa phông đi kèm với một số giao diện người dùng để chỉnh sửa khuôn mặt của bạn, nhưng hãy cẩn thận, bởi vì nó có thể làm mờ và mất đi những chi tiết trên khuôn mặt của người dùng.


Camera với khẩu độ có thể thay đổi không phải là tính năng mới smartphone Samsung, trước đó mẫu điện thoại nắp gập W2018 cũng được trang bị camera đơn tương tự, nó hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc.


 




Ảnh chụp từ camera khẩu độ F/1.5 của Galaxy S9+


 




Ảnh chụp từ camera khẩu độ F/2,4 của Galaxy S9+


 


Trên lý thuyết, khẩu độ lớn hơn có nghĩa là chụp tốt, chi tiết và sáng hơn trong bóng tối, tuy nhiên hình ảnh thực sự cho thấy nó không quá chi tiết hơn, mặc dù với mắt thường chúng ta cũng khó nhận ra sự khác biệt.


Trên đây là sự so sánh nhanh khả năng chụp ảnh giữa 2 siêu phẩm hàng đầu hiện nay Galaxy S9+ và iPhone X. Với bạn, bạn đáng giá thế nào?


TTT


Nguồn gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

So sánh nhanh camera Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra: Những đối thủ đáng gờm của iPhone 12 Pro

Mới đây, chuyên gia Ice Universe đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên so sánh giữa camera của chiếc Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra – những đối thủ đáng gờm của iPhone 12. Qua những bức hình được đăng tải có thể thấy rõ Samsung đã nâng cấp

So sánh ảnh chụp từ camera iPhone 7 Plus và Galaxy S7

Sở hữu loạt thông số camera hàng đầu hiện nay, liệu chất lượng chụp hình trên iPhone 7 Plus và Galaxy S7 có thực sự khác biệt.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Lộ diện hình ảnh rõ nét của Galaxy A9 (2018) trước khi ra mắt

Hình ảnh này đã một lần nữa xác nhận rằng Galaxy A9 (2018) sẽ trang bị hệ thống 4 camera sau. Theo thứ tự trên cùng là camera 8 MP góc rộng 120 độ với khẩu độ f/2., camera thứ hai là camera tele độ phân giải 10 MP hỗ trợ zoom quang 2x khẩu độ f 2.4.

4 camera sau trên Samsung Galaxy A9 làm được những gì?

Samsung Galaxy A9 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị tới 4 camera sau. Với 4 cảm biến camera thì Galaxy A9 có thể làm được rất nhiều điều khi kết hợp công nghệ camera kép của những chiếc máy mà chúng ta từng biết với nhau. Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp