Apple ấp ủ ý tưởng iPhone nói không với phím bấm vật lý

Trở lại khoảng thời gian tháng 8 năm 2016, Apple đã đăng ký một bằng sáng chế thú vị cho thấy tầm nhìn của hãng về một chiếc iPhone không hề có bất cứ một phím bấm nào.

Theo đó, chiếc iPhone trong ý tưởng ấp ủ của đội ngũ thiết kế Táo khuyết sẽ sử dụng cơ chế màn hình cảm ứng hoàn toàn để thay thế các phím bấm vật lý vẫn còn tồn tại trên thân máy hiện nay như phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn và phím tắt âm nhanh.

Apple ấp ủ ý tưởng iPhone nói không với phím bấm vật lý
Các phím bấm vật lý sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phím cảm ứng
Điều thú vị là, bằng sáng chế iPhonekhông phím bấm được Apple đăng ký cùng một thời điểm với một sáng chế khác về ý tưởng iPhone sử dụng mặt kính cong. Nếu kết hợp 2 đăng ký sáng chế này lại, Táo khuyết có thể cho ra đời một chiếc điện thoại thú vị với màn hình cong và ở các cạnh cong đó, hãng sẽ bố trí dãy phím ảo thay thế cho phím vật lý.
Câu chuyện tưởng chừng đã đi vào quên lãng nhiều năm nếu như mới đây Applekhông tiếp tục đăng kí một bằng sáng chế mới về cơ chế phát hiện ngón tay và cảm ứng lực màn hình dành cho iPhone. Cách thức vận hành của phát minh này sẽ kết hợp các tính năng hiện đại vốn có như 3D Touch và Force Touch để thay thế hoàn toàn các phím bấm vật lý.
Một hình ảnh minh họa về cơ chế phím bấm ảo trong bản đăng ký sáng chế của Apple
Nếu Apple thực sự cân nhắc đưa ý tưởng này vào thực tế để sản xuất chiếc iPhone cảm ứng hoàn toàn thì tin rằng nó sẽ tạo nên tiếng vang rất lớn khi ra mắt, xứng đáng để Táo khuyết bỏ công sức đầu tư tương tự như công nghệ iPhone màn hình gập đang được bàn tán xôn xao hiện nay.
AnhNQ
Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Xem phim ngắn ‘Nian’ cho Tết Nguyên Đán được quay bằng iPhone 12 Pro Max

Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp đến, rất nhiều chương trình giải trí được ra mắt. Vì vậy Apple cũng đã tung ra một đoạn phim ngắn dài 12 phút quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 12 Pro Max có tựa đề “Nian”, một bộ phim chuyển thể về một cô bé sợ hãi con

Apple đăng ký bằng sáng chế bàn phím mới: “Mổi lần bấm phím tạo thành luồng khí thổi bụi ra ngoài”

Vừa qua, Apple mới đăng ký một bằng sáng chế mới về một chiếc bàn phím có thể chống bụi với cơ chế thổi bụi đăck biệt mổi lần ấn phím.

MacBook thế hệ mới sẽ sử dụng bàn phím ảo cho cảm giác sử dụng y như bàn phím vật lý

Bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Apple cho thấy hãng này đang nghiên cứu bàn phím ảo mới dành cho những chiếc MacBook mới nhưng lại cho cảm giác bấm như trên những bàn phím thật

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

MacBook mới có thể sử dụng bàn phím cảm ứng, khai tử bàn phím cứng truyền thống

Thế hệ máy tính MacBook mới của Apple có thể sẽ sử dụng bàn phím cảm ứng, thay thế cho bàn phím cứng như truyền thống

iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Màn hình Retina HD mới, sạc không dây, quay phim 4K@60fps

Gần 1 giờ sáng Việt Nam, Apple chính thức ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Đây là bản nâng cấp cấu hình của iPhone 7 và 7 Plus. Bộ xử lý mới 6 nhân...

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.