So sánh Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X: “cuộc chiến hoàng kim”

Samsung Galaxy S9 và iPhone X được rất nhiều người dùng ưa chuộng không chỉ nhờ những tính năng cao cấp, mà còn vì thiết kế nhỏ gọn vừa vặn trong lòng bàn tay.


 



So sánh Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X: “cuộc chiến hoàng kim”

Samsung Galaxy S9 vs Apple iPhone X


 


Samsung Galaxy S9 chắc chắn là cái tên hot nhất ngày hôm nay khi siêu phẩm này chỉ vừa chính thức được ra mắt. Như thường lệ thì mỗi lần một chiếc điện thoại cao cấp của Samsung xuất hiện, chúng ta sẽ nhìn ngay sang đối thủ lớn nhất của họ, đó là Apple. Mời các bạn cùng thử so sánh Samsung Galaxy S9 với Apple iPhone X về từng phương diện, xem liệu Galaxy S9 có là lựa chọn tốt hơn chiếc điện thoại đầu bảng của Apple hiện nay?


 


Thiết kế


 


Samsung Galaxy S9 và iPhone X có kích thước tổng thể gần như nhau, đó là lý do tại sao nên so sánh iPhone X với Galaxy S9 hơn thay vì Galaxy S9+. Bên cạnh kích thước, điểm chung của bộ đôi này còn là chất liệu thiết kế khi cả Samsung lẫn Apple đều chọn phần khung kim loại kết hợp với hai mặt kính. Sự kết hợp này giúp cho thiết kế vừa đẹp, sang trọng lại không kém phần chắc chắn.


 




 


Khi đặt cạnh nhau thì bạn có thể thấy Galaxy S9 dài hơn iPhone X một chút, nhưng sản phẩm của Samsung có được sự cân đối trong thiết kế. Màn hình Galaxy S9 không hề có phần “tai thỏ” chiếm chỗ như iPhone X. Mặc dù vậy, iPhone X cũng có sự hấp dẫn riêng với màn hình tràn cả 4 cạnh đầy ấn tượng. Ngoài ra xét về kiểu dáng thì iPhone X dường như mạnh mẽ hơn, còn Galaxy S9 mang lại cho chúng ta cảm giác mượt mà, mềm mại.


 




 


Về từng chi tiết dọc thân máy, iPhone X và Galaxy S9 cũng có khả nhiều điểm chung. Cả hai đều sở hữu loa kép, vị trí phím nguồn và tăng giảm âm lượng đặt ở vị trí tương đồng; cả hai đều có chuẩn chống nước. Tuy nhiên trong khi Samsung vẫn giữ lại được cảm biến vân tay và jack tai nghe 3,5mm thì iPhone X đã bỏ đi hai chi tiết khá quen thuộc này.


 




 


Màn hình


 


Cùng có kích thước 5,8 inch nhưng trên thực tế màn hình Galaxy S9 và iPhone X không hề giống nhau do tỉ lệ màn hình hai máy khác nhau. Của Galaxy S9 là 5,8 inch tỉ lệ 18,5:9 độ phân giải 1440 x 2960 pixels còn iPhone X là 5,8 inch tỉ lệ 19,5:9 độ phân giải 1125 x 2426 pixels. Theo tính toán thì diện tích màn hình và độ phân giải của Galaxy S9 cao hơn iPhone X một chút nhưng không đáng kể. Cả hai đều sử dụng công nghệ màn hình OLED và màn hình của iPhone X thì cũng do Samsung sản xuất nên chất lượng khá giống nhau, cả về góc nhìn cũng như cách hiển thị màu sắc.


 




 


Camera


 


Có quá nhiều thứ để nói về camera Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X khi đây là hai smartphone có camera đứng đầu thế giới hiện nay. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chỉ so sánh nhanh về thông số và tính năng, bài so sánh chi tiết sẽ gửi đến các bạn sau.


 




 


iPhone X nổi bật với camera kép hai cảm biến 12MP, có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông tuyệt đẹp. Với chỉ một camera đơn, Galaxy S9 không có khả năng này. Bù lại thì Samsung Galaxy S9 lại có khả năng thay đổi khẩu độ là f/1.5 hoặc f/2.4. Con số f/1.5 là khẩu độ lớn nhất thế giới trên một camera phone hiện nay, lớn hơn cả f/1.8 của iPhone X. Nó sẽ là điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh thiếu sáng khi Samsung cho biết Galaxy S9 có khả năng thu sáng nhiều hơn Galaxy S8 28%, khử nhiễu tốt hơn 30%. Trong khi đó khẩu độ f/2.4 sẽ phù hợp hơn khi chụp ảnh ban ngày. Sự thay đổi qua lại hai khẩu độ này sẽ giúp Galaxy S9 có khả năng chụp ảnh hoàn hảo trong mọi điều kiện.


Về camera trước, Samsung Galaxy S9 có camera trước độ phân giải 8MP, nhỉnh hơn một chút so với 7MP của Apple iPhone X. Tuy nhiên chúng ta đều biết camera trước iPhone “ảo diệu” như thế nào, và sẽ rất khó khăn để Galaxy S9 qua mặt được iPhone X về khả năng selfie. Tuy nhiên Samsung Galaxy S9 lại có lợi thế hơn về góc chụp rộng, selfie được nhiều người hơn.


Cả hai điện thoại đều có khả năng quay video độ phân giải 4K cùng với video chuyển động siêu chậm. Tuy nhiên iPhone X là 240fps độ phân giải Full HD còn Galaxy S9 xuất sắc hơn với tốc độ siêu chậm 960fps độ phân giải HD 720p.


 




 


Thời lượng pin


 


Samsung Galaxy S9 mang trên mình viên pin 3000 mAh, còn iPhone X là 2716 mAh. Nhưng chúng ta đều biết là dung lượng pin không phải là yếu tố duy nhất quyết định thời lượng pin của một chiếc điện thoại, nhất là khi Galaxy S9 và iPhone X đến từ hai nền tảng khác nhau. Cần phải có bài thử nghiệm thực tế mới biết được pin chiếc điện thoại nào tốt hơn. Cả Galaxy S9 và iPhone X đều có tính năng sạc nhanh cũng như sạc không dây. Tuy nhiên nếu như Samsung tặng kèm bộ sạc nhanh thì với Apple bạn phải mua thêm bộ sạc ngoài còn sạc đi kèm iPhone X chỉ là sạc thường.


 




 


Giá bán


 


Mức giá chính hãng của iPhone X hiện tại là 29.990.000 đồng, còn Samsung Galaxy S9 dự kiến sẽ là 19.990.000 đồng. Như vậy giá bán iPhone X cao gấp rưỡi đối thủ của mình. Ngoài ra ở Việt Nam thì Samsung cũng tung ra rất nhiều phần quà khi đặt muac Galaxy S9 và cả những đặc quyền dành riêng cho người sử dụng sản phẩm cao cấp của họ. Đây là điều không có trên iPhone X. Mặc dù vậy, iPhone vẫn luôn mang lại sức hút riêng biệt mà không hãng điện thoại nào khác có được, nhất là với iPhone X – chiếc iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm. Bạn chọn mua iPhone X hay Samsung Galaxy S9, hãy chia sẻ ở phần bình luận và cho biết lý do nhé.


 




 


Quân LNH


(theo Phone Arena)

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách xem trực tiếp sự kiện ngày 13/10 của Apple trên mọi thiết bị

Hôm qua, Apple đã chính thức thông báo sự kiện tiếp theo của họ sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 thông qua một buổi phát sóng trực tiếp do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc