5 khu vực mà bạn không nên để điện thoại để bảo vệ sức khoẻ của mình!

Để bảo vệ sức khoẻ khỏi các nguy cơ từ sóng điện thoại cùng các nguy cơ khác, đây là 5 khu vực không nên đặt điện thoại mà bạn cần lưu ý.

1. Để sau túi quần

5 khu vực mà bạn không nên để điện thoại để bảo vệ sức khoẻ của mình!
Không nên để điện thoại ở túi sau.
Một số người dùng thường có thói quen đặt điện thoại ở túi quần sau vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, việc để điện thoại ở túi sau sẽ khiến bạn gặp các vấn đề về cột sống khi luôn trong trạng thái phải ngồi lệch sang một bên vì sợ ngồi lên điện thoại. Hơn nữa, để 'dế yêu' ở túi sau cũng khiến nguy cơ mất điện thoại cao hơn bởi đây là nơi mà kẻ xấu sẽ dễ dàng ra tay lấy mất ngay khi có cơ hội.

2. Để ở túi trước

Không nên để điện thoại ở túi trước.
Một số nghiên cứu riêng lẻ cho thấy bức xạ điện từ của điện thoại khi đặt điện thoại ở túi trước sẽ ít hưởng ít nhiều đến chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới. Theo thời gian, vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nữa nếu như bạn vẫn tiếp tục để điện thoại ở túi trước, ngay gần với vị trí nhạy cảm.

3. Trong áo ngực

Không nên để điện thoại ở áo ngực.
Nếu như nam giới có xu hướng để điện thoại ở túi trước, thì một số phụ nữ lại có thói quen khá lạ là để điện thoại trong áo ngực. Mặc dù chưa có kết luận khoa học chính thức về việc để điện thoại trong áo ngực có gây ra bệnh ung thư vú hay không, nhưng theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, bức xạ điện từ từ điện thoại khi đặt trong áo ngực có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú cũng như các vấn đề về tim.

4. Đặt điện thoại sát với da mặt

Không nên để điện thoại gần với da mặt.
Nếu bạn chưa biết thì màn hình điện thoại là một trong những nơi bẩn nhất mà con người thường phải tiếp xúc hàng ngày. Thậm chí theo nghiên cứu của Đại học Stanford (Hoa Kỳ), màn hình điện thoại còn bẩn hơn bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng, do đó mà bạn không nên đặt điện thoại gần với da mặt vì có thể gây ra những bệnh về da liễu, cũng như những nguy cơ khác do bức xạ điện từ gây ra. Hãy nên dùng tai nghe để nghe điện thoại nếu có thể.

5. Đặt trên giường hay dưới gối 

Không nên đặt điện thoại trên giường hay dưới gối.
Nhiều người dùng thường đặt điện thoại trên giường hay dưới gối khi ngủ, nhưng điều này là hoàn toàn không hề tốt với sức khoẻ bởi ánh sáng từ màn hình và bức xạ điện tử ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hoóc-môn của cơ thể, gây khó ngủ và rối loạn quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, điện thoại bị nóng khi để dưới gối có thể bị nổ và gây ra nhiều hiểm hoạ khôn lường. Do đó bạn không nên để điện thoại trên giường, dưới gối hay gần mỗi khi ngủ.
Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Những hiểu nhầm cố hữu về điện thoại mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay

Ngày nay, điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng đã trở thành đồ vật thiết yếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, dù gắn bó với chiếc điện thoại thường xuyên nhưng không hẳn tất cả mọi người đã có vốn hiểu biết tường

Chính phủ Anh nghiên cứu, kết luận bức xạ điện thoại không thể giết con người

Hai nghiên cứu của chính phủ Anh trong chương trình nghiên cứu chất độc quốc gia (NTP) đã chỉ ra kết luận: Bức xạ điện thoại gần như không thể làm hại con người.

Những nguyên nhân khiến iPhone nhanh sụt pin

Thời tiết quá lạnh có thể dẫn đến chai pin. Thời tiết quá nóng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của pin, tuy nhiên thời tiết lạnh mới là kẻ thù nguy hiểm nhất cho pin.

Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

Theo chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện, điện thoại thông minh đối với trẻ em có tác hại không khác gì ma túy hay rượu.

Những tác hại của ánh sáng màn hình smartphone vào buổi tối

Ánh sáng màn hình smartphone gây ra nhiều tác hại về sức khỏe về lâu dài cho người sử dụng, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,...

Bom tấn một thời Galaxy S5 vẫn "sống khoẻ" sau khi rơi tự do 1000 feet

Nếu có ai đó yêu cầu bạn bỏ điện thoại ra khỏi mái nhà để xem liệu nó có tồn tại hay không, liệu bạn có dám làm? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn đang...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.