Đây là cách resize ảnh hàng loạt trên Mac đơn giản đến nỗi bạn không thể ngờ!

Thay vì phải dùng những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, đây là cách resize ảnh hàng loạt trên Mac đơn giản đến nỗi bạn không thể ngờ đến!

 


Nếu bạn chưa biết thì resize ảnh hàng loạt là hoạt động thay đổi kích thước nhiều ảnh cùng lúc. Nhiều người dùng máy tính Mac thường nghĩ rằng phải cài đặt thêm các phần mềm, chương trình của bên thứ 3 như Adobe Photoshop hay Lightroom để có thể resize ảnh hàng loạt.


 



Đây là cách resize ảnh hàng loạt trên Mac đơn giản đến nỗi bạn không thể ngờ!

Đã có thể resize hàng loạt ảnh trên macOS bằng công cụ có sẵn.


 


Tuy nhiên điều này đã không còn đúng khi nay bạn đã có thể dùng đến chương trình Preview có sẵn trên hệ điều hành macOS để resize ảnh hàng loạt với tốc độ nhanh hơn rất nhiều, đồng thời không cần phải cài thêm ứng dụng từ bên ngoài.


 


Để resize ảnh hàng loạt trên Mac, đầu tiên bạn hãy chọn nhiều hình ảnh muốn resize.


 




Đầu tiên hãy chọn nhiều hình ảnh mà bạn muốn resize.


 


Nhấn phải chuột > Open With > chọn mở bằng chương trình Preview.


 




Chọn mở bằng chương trình Preview.


 


Ngay khi chương trình Preview vừa mở, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Cmd + A để chọn tất cả hình ảnh. Điều này nhằm giúp bạn có thể resize hàng loạt ảnh trên Mac cùng lúc. Sau đó chọn Menu Tools > Adjust Resize.


 




Chọn Adjust Resize.


 


Trong cửa sổ vừa hiện ra, bạn hãy nhập kích thước ảnh muốn resize bằng cách nhập số vào ô Width (chiều rộng), Height (chiều cao). Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ổ khoá để hệ thống tự resize ảnh theo một chiều (chiều rộng hoặc chiều cao).


 




Nhập kích thước ảnh bạn muốn resize.


 


Như vậy, bài viết đã hoàn thành việc hướng dẫn resize ảnh hàng loạt trên Mac, chúc bạn thực hiện thành công!


 


Xem thêm: Xem nhanh thông tin mạng Wifi trên máy tính Mac: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!


 


Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm nhanh camera của Galaxy A8 2018 mới ra mắt

Galaxy A8 2018 có camera chính độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.7 cho khả năng chụp ban đêm tốt hơn. Trong môi trường thiếu sáng, Galaxy A8 vẫn cho khả năng lấy nét và chụp ảnh rất nhanh nổi tiếng trên các máy Samsung.

Hình ảnh Full box Bphone 2017

Team tin tức TCN đang có trong tay Full box Bphone 2017 và trong những ngày tới, chúng mình sẽ làm một bài đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm này, các bạn chờ xem nhé!

Loạt smartphone của HTC được cập nhật Android 8: Bắt đầu từ Q4/2017

Rất nhanh, khi Android 8 chỉ mới được Google tung ra trong thời gian gần đây, thì mới đây, HTC cho biết, hãng sẽ bắt đầu cập nhật phiên bản...

Lộ diện một số chi tiết kỹ thuật bên trong OPPO R13

Hình ảnh cho thấy OPPO R13 đang chạy ColorOS 4.0 dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo. Hiện phiên bản ColorOS mới nhất được công bố là bản 3.2, đang dùng trên OPPO R11S và R11S Plus.

Surface Phone sẽ là một smartphone mạnh mẽ và một máy ảnh chuyên nghiệp

Chiếc smartphone Surface Phone có thể sẽ ra mắt trong năm 2018 này, và ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Microsoft đang muốn trở lại mảng di động.

Galaxy S9 sẽ “không chắc” được trình làng tại CES 2018 vào tháng 1 tới

Theo sammobile, trước đó có một số nguồn tin cho biết Galaxy S9 sẽ ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018. Việc Galaxy S9 ra mắt sớm là để cạnh tranh với iPhone X. Tuy nhiên đó có thể là những thông tin chưa được xác nhận, giống như những

Những điểm mới của ứng dụng camera Nokia

Theo gsmarena, ứng dụng mới cho thấy camera có thể zoom quang 2x, đây là tiêu chuẩn cho smartphone cao cấp trang bị camera kép. Tất nhiên Nokia 5 không thể sử dụng được tính năng này, ngay cả Nokia 8 cũng vậy bởi nó không có ống kính tele.

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền trên dưới rất mỏng.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?