10 tính năng giúp smartphone chụp ảnh chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

10 tính năng trong bài viết này đã biến smartphone thành những thiết bị chụp ảnh xuất sắc không kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.


Ngày nay, khả năng chụp ảnh đã trở thành tính năng không thể thiếu trên smartphone. Hiểu được tâm lý thích chụp ảnh của khách hàng, các nhà sản xuất liên tục nghiên cứu nhằm cải tiến camera trên điện thoại để hấp dẫn khách hàng. Nỗ lực không ngừng của giới công nghệ đã giúp smartphone sở hữu những tính năng chụp ảnh xuất sắc không thua kém gì máy ảnh kỹ thuật số hiện đại.


 


Camera kép


 


Kể từ khi iPhone 7 Plus ra mắt vào năm 2016, sản phẩm này đã thổi bùng xu hướng camera kép trên smartphone. Trong đó, ống kính thứ 2 được các nhà sản xuất tận dụng theo những cách khác nhau nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho thiết bị. Với iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X là việc đem tới tính năng xóa phông và zoom quang, trong khi đó Huawei lại tận dụng ống kính thứ 2 để hỗ trợ chụp ảnh đen trắng và tăng độ sáng cho khuôn hình.


 



10 tính năng giúp smartphone chụp ảnh chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

Camera kép trên Galaxy Note 8 của Samsung


Khẩu độ rộng


 


Nhiều năm qua, các nhà sản xuất luôn nỗ lực hết sức để mở rộng khẩu độ trên smartphone. Khẩu độ rộng sẽ hỗ trợ ống kính camera thu sáng được nhiều hơn trong lúc chụp, giúp máy có thể chụp chi tiết và rõ màu hơn ở những điều kiện môi trường thiếu sáng. Đây là một yếu tố bạn nên lưu tâm khi muốn chọn lựa cho mình một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp.


 




Khẩu độ rộng giúp camera smartphone thu sáng tốt hơn


 


HDR


 


HDR là viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (dải tương phản mở rộng). Đây là khái niệm để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà ống kính camera có thể ghi nhận được. Thông thường, để có thể có được một tấm hình HDR, một người chụp cần nhiều tấm hình với các giá trị phơi sáng khác nhau để ghép lại. Đây là tính năng thường được người dùng smartphone sử dụng để chụp ảnh thiên nhiên, bầu trời hoặc chụp ảnh ở những nơi thiếu sáng.


 




HDR là tính năng thường được dùng để chụp ảnh thiên nhiên


 


Chống rung quang học (OIS)


 


Chống rung quang học (OIS) ngày nay đã rất phổ biến trên camera của smartphone. Tính năng này giúp hạn chế tình trạng nhòe, mờ ảnh do bị rung tay khi chụp. Trên dòng điện thoại iPhone, OIS bắt đầu được Apple trang bị từ thế hệ iPhone 6s Plus trở đi và là công cụ hỗ trợ chụp ảnh tuyệt vời cho các iFan.


 




OIS giúp hạn chế tình trạng mờ ảnh do rung tay


 


Quay video độ phân giải cao


 


Ngày nay, camera của smartphone có độ phân giải rất cao, cho phép điện thoại có thể quay và phát lại những đoạn video với độ phân giải không kém gì những thước phim được quay từ máy quay chuyên nghiệp. Sony, Samsung và Apple đều sở hữu những mẫu smartphone nổi tiếng với khả năng quay video sắc nét.


 




Camera của điện thoại ngày nay có thể quay video rất sắc nét


 


Tự động lấy nét


 


Tự động lấy nét là một trong những tính năng phổ biến hàng đầu của camera trên smartphone hiện nay. Trong đó, có 3 loại tự động lấy nét phổ biến nhất là lấy nét tương phản, lấy nét laser và lấy nét theo pha. Hầu hết smartphone trên thị trường đều có ít nhất 2 trong 3 cơ chế lấy nét này.


 




Tự động lấy nét là tính năng phổ biến hàng đầu của camera smartphone


 


Đèn flash tự động


 


Biểu tượng chữ A cạnh tia chớp trong hình dưới đây là ký hiệu của tính năng nhận diện và sử dụng đèn flash tự động. Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ khiến smartphone tự nhận diện ánh sáng môi trường để khởi động đèn flash trong môi trường chụp ảnh thiếu ánh sáng.


 




Biểu tượng này chính là ký hiệu của tính năng đèn flash tự động


 


Chế độ chụp ảnh chân dung


 


Chế độ chụp chân dung là hiệu ứng nhiếp ảnh mà mọi nhà sản xuất smartphone đều muốn đem lên dòng điện thoại cao cấp của họ. Trong những hiệu ứng nổi tiếng của chế độ chụp ảnh chân dung, khả năng xóa phông là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất khi thiết bị làm mờ bối cảnh phía sau để tôn lên chủ thể khuôn hình.


 




Một bức ảnh chụp xóa phông bằng điện thoại


 


Các hiệu ứng đi kèm


 


Các hiệu ứng đi kèm đem tới cho người dùng nhiều tùy chọn về nước ảnh khác nhau như: dịu nhẹ, xanh, trắng đen, ngọt ngào… Sử dụng linh hoạt các hiệu ứng này, bạn sẽ thấy trải nghiệm chụp ảnh trở nên thú vị hơn rất nhiều.


 




Thỏa thích lựa chọn nước ảnh khác nhau


Chụp ảnh liên tiếp


 


Nhiều dòng smartphone cho phép người dùng chụp hàng loạt bức ảnh liên tục chỉ với thao tác giữ nút chụp trong một thời gian dài. Một vài chiếc điện thoại do Samsung sản xuất có thể chụp liên tiếp 100 bức ảnh trong một lần. Ưu điểm của chế độ này là giúp bạn có được nhiều lựa chọn để lọc ra bức hình ưng ý nhất, ngoài ra, bạn cũng có thể ghép chúng lại để tạo ra một bức ảnh động.


 


AnhNQ


Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

Đây là chụp bằng iPhone 12, xịn xò không kém gì máy ảnh cơ

Mới đây, Apple đã chia sẻ một bộ sưu tập ảnh được chụp bởi khách hàng sử dụng iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, bao gồm cảnh quan thành phố, phong cảnh, chân dung người,… vào ban ngày và ban đêm. Các mẫu iPhone 12 mini

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm