Đặt lên bàn cân so sánh OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83

OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83 là 3 chiếc smartphone tràn viền hiện nay của OPPO với mức giá bán rất hấp dẫn.

OPPO là một trong những hãng điện thoại đầu tiên mang xu hướng màn hình tràn viền vào các smartphone giá rẻ. Tính đến thời điểm này đã có 3 chiếc điện thoại OPPO sở hữu màn hình tràn viền với những mức giá khác nhau, đó là OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại màn hình tràn viền thì đây sẽ là 3 lựa chọn rất vừa túi tiền. Hôm nay chúng ta sẽ đặt lên bàn cân so sánh xem sự khác biệt và những điểm mạnh của từng mẫu smartphone này như thế nào?

Đặt lên bàn cân so sánh OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83
OPPO đang có 3 mẫu smartphone màn hình tràn viền là OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83 

Thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của cả OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83 đều như nhau với những đường bo cong hợp lý, vừa đẹp lại vừa cầm nắm dễ chịu trong lòng bàn tay. Tuy nhiên OPPO A83 nhỏ gọn hơn khi chiếc máy này có màn hình bé hơn so với bộ đôi OPPO F5/F5 Youth. Những người có bàn tay nhỏ hoặc thích chiếc điện thoại gọn gàng một chút sẽ yêu thích OPPO A83 hơn.

Màn hình

Màn hình OPPO F5 và OPPO F5 Youth không có gì khác biệt với kích thước 6.0 inch, còn OPPO A83 nhỏ hơn, là 5.7 inch. Tuy 5.7 inch chỉ bé hơn 6.0 inch một chút, nhưng đây là sự khác nhau của đường chéo, do đó trải nghiệm màn hình trên hai chiếc OPPO F5/F5 Youth vẫn là lớn hơn khá nhiều. Không chỉ khác biệt về kích thước mà độ phân giải màn hình của bộ ba này cũng rất khác nhau. OPPO F5 và OPPO F5 Youth có độ phân giải Full HD+ 2160 x 1080 pixels, trong khi đó OPPO A83 chỉ là HD+ 1440 x 720 pixels.

Cấu hình

Cả OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83 đều chạy con chip Helio P23. Đây là con chip 8 nhân có hiệu năng khá mạnh với xung nhịp tối đa lên tới 2,5GHz. Việc giá tiền khác nhau nhưng lại cùng một bộ vi xử lý sẽ là một “món hời” dành cho những chiếc điện thoại rẻ hơn như OPPO A83 hay OPPO F5 Youth.
Bộ nhớ là một sự khác biệt lớn giữa 3 chiếc điện thoại trên. OPPO F5 có lựa chọn cao nhất là 6GB RAM/64GB bộ nhớ trong, bên cạnh bản tiêu chuẩn 4GB RAM/32GB bộ nhớ trong. OPPO F5 Youth và OPPO A83 có cùng thông số với 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong.

Camera

OPPO F5 tất nhiên là chiếc điện thoại có camera “khủng” nhất với camera selfie 20MP khẩu độ f/2.0, camera chính 16MP khẩu độ lớn f/1.8. Những con số này vượt trội so với hai chiếc điện thoại tràn viền còn lại. OPPO F5 Youth sở hữu camera chính 13MP f/2.2, camera trước 16MP f/2.0 còn OPPO A83 là 13MP f/2.2 và 8MP f/2.2. Tuy nhiên bạn vẫn yên tâm là cả 3 chiếc điện thoại này đều có công nghệ selfie AI, làm đẹp khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo, cho khả năng chụp ảnh selfie tuyệt hảo.

Thời lượng pin

Thời lượng pin là điểm mạnh trên cả 3 chiếc điện thoại màn hình tràn viền hiện tại của OPPO. OPPO F5 và OPPO F5 Youth đều có viên pin 3.200 mAh, OPPO A83 là 3.180 mAh. Tuy dung lượng là xấp xỉ nhau nhưng OPPO A83 sẽ có lợi thế hơn khi chiếc điện thoại này có màn hình nhỏ hơn và độ phân giải cũng thấp hơn. Mặc dù vậy, thời lượng pin của bộ ba trên đều rất tốt và sẽ không làm bạn thất vọng khi sử dụng.

Giá bán

OPPO F5 đang có giá bán 6.990.000 đồng cho bản tiêu chuẩn 4GB RAM và 8.990.000 đồng cho bản 6GB RAM. OPPO F5 Youth có giá chính hãng là 6.190.000 đồng trong khi OPPO A83 rẻ nhất với chỉ 4.990.000 đồng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn được chiếc điện thoại màn hình tràn viền có tính năng và giá tiền phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

OPPO A71 và OPPO F5 Youth vừa được điều chỉnh giảm giá hấp dẫn

OPPO A71 có thiết kế nguyên khối trẻ trung và bắt mắt, mặt sau bo cong mềm mại để dễ dàng cầm nắm. Cấu hình của máy gồm màn hình 5.2 inch HD, chip Snapdragon 450, RAM 3 GB + ROM 32 GB, camera trước sau 5/13 MP cùng pin 3.000 mAh.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế màu sắc OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth có màn hình rất lớn 6 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Tuy nhiên nhờ chuẩn màn hình mới 18:9 và viền màn hình cực mỏng ở cả 4 cạnh mà OPPO F5 Youth vẫn gọn gàng trong bàn tay người dùng.

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

OPPO bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn OPPO F7 Youth không có tai thỏ

Cụ thể OPPO F7 Youth vẫn được trang bị CPU Helio P60, pin 3.410 mAh, màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 (tỷ lệ 18:9). Máy cũng có cả phiên bản màu đen kim cương y hệt OPPO F7.

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

OPPO F7 Youth sẽ được ra mắt vào ngày 28 tháng 5 tại Philippines

Đoạn teaser ngắn đã tiết lộ một số chi tiết nhỏ về chiếc điện thoại thông minh này. OPPO F7 Youth gần như giống hệt với người anh em OPPO F7. Theo video, thiết bị này sẽ được trang bị màn hình siêu tràn FHD+ 6 inch, một camera selfie 16 MP được hỗ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.