TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn tìm tuyến xe buýt cực đơn giản bằng Google Maps

Google Maps là ứng dụng có thể nói ai sử dụng qua smartphone đều đã từng có lần dùng để tìm đường, xác định ví trí… Nhưng không phải ai cũng biết chúng ta hoàn toàn có thể tìm cả tuyến xe buýt bằng ứng dụng bản đồ phổ biến nhất thế giới này.

Việc tìm xe buýt thực sự là một việc rất khó khăn với những bạn sinh viên mới lên thành phố hay những người mới bắt đầu sử dụng dịch vụ di chuyển công cộng này. Không ít bạn sắm hẳn một cái bản đồ xe buýt lớn bằng cả cái bàn hay lên mạng search thông tin các tuyến để bắt xe cho đúng. Tuy nhiên nếu như các bạn biết sử dụng Google Maps thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Ứng dụng này đã quá phổ biến, hầu như ai cũng có thể sử dụng. Google Maps còn xác định chính xác vị trí của bạn gợi ý được cả đoạn đường nào có trạm xe buýt, đi bộ đến trạm bao xa, gợi ý nhiều tuyến khác nhau, đưa ra gợi ý tốt nhất. Để sử dụng Google Maps để sử dụng phương tiện công cộng cũng rất dễ dàng. 

Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên, chọn vào “Phương tiện công cộng”. Tại đây bạn có thể kiểm tra các tuyến xe buýt gần nhất hay chọn điểm xuất phát và điểm đến, Google Maps sẽ gợi ý các tuyến xe buýt thuận tiện cho việc di chuyển nhất. Google Maps cũng sẽ có thông tin cụ thể chiếc xe buýt gần nhất sẽ đến trong bao nhiêu phút và thông báo lộ trình để người dùng tiện theo dõi.

 

 

  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm