Sony Xperia XA1 Plus hay OPPO F5 Youth đáng để lựa chọn chơi Tết hơn?

Cùng sở hữu mức giá khoảng 6 triệu đồng và đều mới lên kệ thị trường Việt cách đây không lâu, Sony Xperia XA1 Plus và OPPO F5 Youth là hai trong số những smartphone tầm trung nổi bật nhất hiện nay. Nhưng thiết bị nào mới đáng để người dùng lựa chọn để chơi Tết?

Sony Xperia XA1 Plus hay OPPO F5 Youth đáng để lựa chọn chơi Tết hơn?

Thiết kế

Cả Xperia XA1 Ultra và OPPO F5 Youth đều tạo ấn tượng khá tốt với người dùng khi sở hữu ngoại hình đẹp, thời trang và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Trong khi di động Sony nổi bật với phong cách cổ điển Omnibalance trứ danh và các góc cạnh được thiết kế khá vuông vức, nam tính thì OPPO F5 Youth có vẻ mềm mại và bóng bẩy hơn với các góc được bo cong mềm mại.
Tuy nhiên, khi cầm trên tay thì rõ ràng người ta sẽ để ý tới sản phẩm của OPPO nhiều hơn khi máy sử dụng tỷ lệ màn hình mới 18:9, gần như không có viền màn hình hai bên, trong khi viền trên và dưới của máy cũng rất hẹp. Thiết kế này giúp người dùng OPPO F5 Youth có được không gian hiển thị rộng rãi của một chiếc máy 6 inch nhưng ngoại hình của máy lại không lớn hơn nhiều so với kích thước 5.5 inch của Xperia XA1 Plus.
Bên cạnh đó, cảm biến dấu vân tay của F5 Youth được chuyển ra mặt sau máy trong khi đối thủ của nó lại bố trí ở phím nguồn ở cạnh phải. Khi sử dụng thực tế, máy quét vân tay ở phím nguồn có phần tiện lợi hơn nhưng lại có độ chính xác không cao vì diện tích quét nhỏ.

Màn hình

Ra mắt sau đối thủ thế nên OPPO F5 Youth được trang bị màn hình tỷ lệ 18:9 thời thượng với kích thước 6 inch và có viền bezel siêu mỏng. Trong khi màn hình của Xperia XA1 Plus chỉ có kích thước 5.5 inch và sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống. Do đó, xét về mặt trải nghiệm thì rõ ràng màn hình 18:9 của di động OPPO mang tới cho người dùng khả năng đọc báo, xem phim, chơi game,...đã mắt hơn người đàn anh khi hiển thị được nhiều nội dung hơn.

Bên cạnh đó, cả hai điện thoại này đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD nên cho khả năng hiển thị màu sắc khá trung thực, gần với thực tế mà mắt người nhìn thấy. Về chất lượng, màn hình của F5 Youth có độ phân giải 2,160x1080 pixel với mật độ điểm ảnh khoảng 402 ppi, cao hơn một chút so với độ phân giải 1,920x1,080 trên Xperia XA1 Plus. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không đáng kể và cả hai máy này đều cho khả năng hiển thị nội dung, hình ảnh sắc nét, có độ chi tiết cao và không có gì để chê trách cả.

Hiệu năng

Xét về phần cứng, F5 Youth được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P23, 8 nhân xung nhịp 2.5 GHz nên cho hiệu năng xử lý mạnh hơn một chút so với chipset Helio P20 (8 nhân, xung nhịp tối đa 2.3 GHz) của Xperia XA1 Plus. Bù lại, RAM của F5 Youth chỉ có dung lượng 3GB, nhỏ hơn so với thiết bị của Sony – RAM 4GB. Cả hai đều có bộ nhớ trong 32GB.

Thế nên, hiệu năng thực tế của hai sản phẩm này sẽ gần như không có sự chênh lệch và đủ đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ xử lý công việc đến giải trí xem phim, chơi game hằng ngày của người dùng.

Camera

Đây mới chính là điểm then chốt quan trọng với người dùng chọn mua OPPO F5 Youth hay Xperia XA1 Plus. Về độ phân giải, camera sau của F5 Youth chi được OPPO tích hợp cảm biến 13MP trong khi đối thủ của nó sử dụng cảm biến lên tới 23MP. Vì là “chuyên gia selfie” nên OPPO trang bị cho sản phẩm của mình camera trước có độ phân giải lớn hơn – 16MP trong khi Xperia XA1 Plus chỉ có camera trước 8MP.

Do đó, nếu bạn là một “tín đồ” selfie thì rõ ràng di động OPPO là một lựa chọn tuyệt vời hơn khi không những có độ phân giải cao, camera này còn được tích hợp nhiều chế độ làm đẹp da và có sự hỗ trợ của công nghệ chụp ảnh Selfie AI Beauty, giúp người dùng luôn có những bức ảnh “tự sướng” lung linh trong hầu hết các điều kiện.
Về chất lượng ảnh camera sau thì nhìn chung, F5 Youth và Xperia XA1 Plus đều thuộc dạng tốt trong phân khúc nhưng cá nhân mình đánh giá thì di động của OPPO cho chất lượng tốt hơn trong một số điều kiện ánh sáng. Đặc biệt là ở khả năng chụp đêm khi OPPO F5 Youth được trang bị chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho khả năng tùy chỉnh hầu hết các thông số, trong khi thiết bị Sony không có.

Thời lượng pin

Sony Xpeira XA1 Plus được trang bị viên pin có dung lượng 3,430 mAh, nhỉnh hơn một chút so với pin 3,200 mAh của F5 Youth. Bên cạnh đó, di động Sony còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và nhờ sở hữu kích thước màn hình nhỏ hơn nên tiêu thụ ít năng lượng hơn so với đối thủ đến từ OPPO. Thế nên, rõ ràng thời lượng pin của Sony Xperia XA1 Plus cho kết quả tốt hơn so với OPPO F5 Youth.

Kết luận

Nhìn chung, Sony Xperia XA1 Plus và OPPO F5 Youth khá cân tài cân sức trong bài so sánh này khi cả hai đều có thiết kế đẹp với hiệu năng tương đương. Nhưng OPPO F5 Youth có màn hình tốt hơn, chất lượng cả camera trước và sau đều nhỉnh hơn, còn Xperia XA1 Plus lại có thời lượng pin dài hơn và hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn smartphone chơi Tết thì cá nhân mình sẽ chọn smartphone OPPO F5 Youth khi ngoài khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng thì máy còn sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng không kém các smartphone ở phân khúc cao cấp. Còn các bạn thì sao?
NTT

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế màu sắc OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth có màn hình rất lớn 6 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Tuy nhiên nhờ chuẩn màn hình mới 18:9 và viền màn hình cực mỏng ở cả 4 cạnh mà OPPO F5 Youth vẫn gọn gàng trong bàn tay người dùng.

OPPO A71 và OPPO F5 Youth vừa được điều chỉnh giảm giá hấp dẫn

OPPO A71 có thiết kế nguyên khối trẻ trung và bắt mắt, mặt sau bo cong mềm mại để dễ dàng cầm nắm. Cấu hình của máy gồm màn hình 5.2 inch HD, chip Snapdragon 450, RAM 3 GB + ROM 32 GB, camera trước sau 5/13 MP cùng pin 3.000 mAh.

OPPO bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn OPPO F7 Youth không có tai thỏ

Cụ thể OPPO F7 Youth vẫn được trang bị CPU Helio P60, pin 3.410 mAh, màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 (tỷ lệ 18:9). Máy cũng có cả phiên bản màu đen kim cương y hệt OPPO F7.

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

Cấu hình của OPPO F7 Youth thật sự đáng gờm so với các đối thủ cùng giá 6-7 triệu

Có thể nói OPPO F7 Youth chính là phiên bản không “tai thỏ” của OPPO F7. Và thật đáng mừng khi cấu hình của OPPO F7 Youth gần như không thay đổi so với người đàn anh.

OPPO sắp trình làng thêm phiên bản “Youth” cho mẫu điện thoại F7

Dựa vào nội dung quảng cáo, F7 Youth sở hữu màn hình có kích thước lớn theo tỉ lệ 19:9, camera selfie lên đến 25MP với công nghệ làm đẹp Beauty 2.0 bằng thuật toán AI. Tương tự F7, máy cũng không có cảm biến vân tay ở mặt lưng, đồng thời chỉ bố trí

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.