Những yếu tố đột phá mong chờ ở Galaxy S9 để đánh bại iPhone X

Trong bài viết, sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem Samsung Galaxy S9 sắp ra mắt của công ty Hàn Quốc, cần những gì để có thể đánh bại được iPhone X.

Những yếu tố đột phá mong chờ ở Galaxy S9 để đánh bại iPhone X
Chiến lược của Apple là luôn hướng tới trải nghiệm người dùng hoàn hảo, cung cấp cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng sản phẩm của họ. Nhờ thế mà iPhone luôn có được sức cạnh tranh rất lớn so với các flagship sắp ra mắt trong thời gian tới. Đó là, iPhone X sẽ cạnh tranh với Samsung Galaxy S9, LG G7, HTC U12...
Và không có nghi ngờ rằng Samsung là công ty tạo ra sự quan tâm nhất trong số các OEM Android đang có trên thị trường hiện nay. Họ cũng có khả năng vượt qua Apple nhưng sẽ cần vài yếu tố đột phá hơn ở Galaxy S9 so với iPhone X. Vậy đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt vượt trội

Năm ngoái, Samsung đã không thể giải quyết quá tốt vị trí của đầu đọc dấu vân tay. Họ thêm vào Galaxy S8 và Galaxy Note 8 các công nghệ khác như mở khóa mống mắt Iris Scanner và nhận diện khuôn mặt. Cả 2 đều hoạt động tốt nhưng thực sự Face Unlock của Samssung chưa thể tiện lợi và an toàn như Apple Face ID trên iPhone X.
Năm nay, chip xử lý Exynos 9810 đã được công bố và xác nhận sẽ hỗ trợ công nghệ quét khuôn mặt 3D. Chắc chắn Galaxy S9 sẽ là smartphone đầu tiên của hãng trang bị con chip này và Face Unlock trên nó sẽ được cải thiện rất nhiều. Điều quan trọng là hệ thống sinh học này cần phải vượt trội hơn Face ID của iPhone X.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng Galaxy S9 sẽ có lợi thế về công nghệ quét mống mắt và cảm biến vân tay tích hợp, điều mà iPhone X không có. Với lợi thế và sự cải thiện của Face Unlock thì chắc chắn người dùng sẽ dành sự chú ý nhiều hơn cho flagship đến từ Samsung.

Camera đột phá

Năm nay, chúng ta đã thấy được khả năng chụp ảnh ngoạn mục của Pixel 2 XL dù nó chỉ có một camera duy nhất phía sau, còn iPhone X đang đứng thứ 2 ở lĩnh vực này. Từ khi xu hướng camera kép sinh ra, chế độ chụp chân dung lấy hiệu ứng tương tự DSLR trở nên 'hot' và Apple chính là hãng giúp nó được phổ biến rộng rãi. Samsunng cũng đã có Galaxy Note 8 với hệ thống dual camera và khả năng chụp ảnh tương tự.
Và dường như Galaxy Note 8 chưa có gì quá đột phá để đủ thuyết phục để người dùng bỏ qua iPhone X. Nhưng mình tin rằng Samsung sẽ mang một công nghệ camera mới toanh lên Galaxy S9 sắp ra mắt. Theo rò rỉ đó là smartphone đầu tiên trên thế giới có camera với khẩu độ thay đổi được (giống như các ống kính của máy ảnh cơ chuyên nghiệp). Chưa hết, độ mở của ống kính trên Galaxy S9 cũng được cho là lớn nhất trên các điện thoại, f / 1.5. Với những con số này, người dùng sẽ rất muốn trải nghiệm flagship của Samsung ngay khi nó được bán ra.

Nâng cao trải nghiệm phần mềm

Chúng ta cần cảm ơn Samsung vì họ là một trong những hãng sản xuất rất biết cách cải thiện trải nghiệm phần mềm để mang tới điều mới mẻ cho người dùng. Năm ngoái, công ty đã làm mới giao diện từ TouchWiz cũ sang UI mới toanh là Samsung Experience. Bạn nếu đã sử dụng các điện thoại mới của hãng thì chắc chắn sẽ hài lòng về những gì đã được cải thiện trong năm 2017 về phần mềm, ROM rất tốt.
Tuy nhiên, việc cập nhật phiên bản Android cho các flagship như Note 8 hay Galaxy S8 đang khá chậm so với những hãng khác. Nếu OEM Hàn Quốc cải thiện được thêm điều này và bắt kịp với Treble Project của Google thì sẽ rất tuyệt vời. Các bản update sẽ kịp thời và nhanh hơn, từ đó, nâng cao trải nghiệm người dùng Android tiến gần hơn với iOS.
Bạn nghĩ sao về ý kiến này? Liệu Samsung Galaxy S9 có thể vượt qua được iPhone X hay không? Hãy chia sẻ với thông qua phần bình luận cuối bài viết.
Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4