Tổng doanh thu 2017 của Alphabet là 110 tỷ USD, công lớn từ Google

Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tiết lộ báo cáo tài chính trong quý 4 cũng như cả năm 2017. Công ty đã chịu một khoản lỗ 3 tỷ USD trong quý 4 năm 2017 (kết thúc vào ngày 31/12/2017). Tuy nhiên đó là do khoản phí tài sản phải đóng của Luật thuế và Cắt giảm thuế Hoa Kỳ đặt ra.

Android Authority cho hay: Nếu trừ khoản này, Alphabet sẽ có thu nhập ròng (khoản lợi nhuận sau khi đã trừ tất cả các chi phí và thuế) là 6.8 tỷ USD, tăng so với mức 5.3 tỷ USD vào năm 2016. Tổng doanh thu trong quý 4/2017 đạt 32.3 tỷ USD, tăng 24% so với mức 25 tỷ USD vào cùng kỳ năm trước.

Tính cả năm 2017, Alphabet đã đạt mức doanh thu là 110.8 tỷ USD tăng hơn so với mức 90 tỷ USD vào năm 2016. Tuy nhiên, vì luật thuế mới thay đổi nên thu nhập ròng của công ty đã giảm xuống còn 12.6 tỷ USD vào năm 2017, trong khi con số này của năm 2016 là 19.4 tỷ USD.

Điện thoại Google Pixel 2 XL

Trong quý 4/2017, phần lớn doanh thu của Alphabet đến từ công ty con Google với mức 31.9 tỷ USD và thu nhập từ kinh doanh mà Google mang lại là 8.7 tỷ USD. Tất cả các công ty con khác của Alphabet cũng mang lại doanh thu 409 triệu USD trong quý này, tăng lên từ 262 triệu USD cùng kỳ năm 2016.

Trong đó bao gồm các dự án như Google Fiber, đội xe tự lái Waymo, Nest và các thành phần khác. Tuy nhiên, các công ty con này vẫn lỗ 916 triệu USD trong quý cuối cùng nhưng đã cải thiện so với mức lỗ 1 tỷ USD năm trước.

Alphabet cũng đã cho biết thông tin về doanh thu của từng mảng thuộc Google trong quý 4/2017. Cụ thể, Google đã tạo ra tổng cộng 27.727 tỷ USD từ quảng cáo trên các trang web và từ các trang web Network Members (Thành viên mạng lưới).

Doanh thu từ các lĩnh vực khác của Google bao gồm các sản phẩm phần cứng khác nhau như điện thoại Pixel, loa Google Home,… cùng khoản tiền từ Google Play đã đạt 4.687 tỷ USD trong quý này, gia tăng khá lớn so với 3.403 tỷ USD cùng kỳ một năm về trước.

Google Chromecast

Một lần nữa, Google đã không thông báo bất kỳ chi tiết nào về số lượng bán hàng phần cứng cụ thể, nhưng trong cuộc họp với các nhà phân tích tài chính, CEO Sundar Pichai cho biết các lô hàng phần cứng của công ty năm 2017 đã tăng gấp đôi so với năm 2016.

Ông cũng tuyên bố đã có hàng chục triệu chiếc loa Google Home, Chromecast (thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh giúp truyền tải hình ảnh từ các thiết bị khác lên tivi) và máy tính Chromebook được bán ra.

Số nhân viên của Alphabet cũng tăng lên trong quý 4/2017. Công ty hiện có tổng cộng 80.110 nhân viên, tăng từ mức 78.100 nhân viên trong quý 3/2017, con số này của năm 2016 là 72.503 nhân viên.

Xem thêm: Google hoàn tất hợp đồng 1.1 tỷ USD để rước đội ngũ thiết kế của HTC


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Alphabet kiếm được 5,1 tỷ lợi nhuận trong quý 3/2016

Alphabet, công ty mẹ của Google đã ghi nhận 22.5 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận ròng là 5.1 tỷ USD. Tăng lần lượt 21% và gần 30% so với cùng kì năm ngoái

Kết quả tài chính Alphabet: Google vẫn bá chủ quảng cáo

Thế giới di động - Alphabet - công ty đứng sau Google - mới đây đã công bố kết quả tài chính quý 4/2016 của mình. Theo đó doanh thu từ quảng cáo của hãng đã tăng...

Chiến lược thành công của Alphabet trên thị trường tài chính

Với khoản lợi nhuận khổng lồ hàng năm, công ty mẹ của Google - Alphabet cũng ném ra hàng đống tiền vào những khoản đầu tư khác nhau ( trị giá lên...

Lợi nhuận công ty mẹ Google tăng, nhưng mảng quảng cáo giảm

Thegioididong - Tập đoàn đa quốc gia Alphabet dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google, mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2016, với nhiều dấu hiệu khởi...

Sẽ có 11 smartphone được tích hợp nền tảng Daydream VR vào cuối năm nay

Phát biểu trong cuộc họp mới đây của công ty mẹ Alphabet, CEO Google Sundar Pichai đã chia sẻ một số thông tin thú vị. Đó là về số lượng...

5 nhà doanh nghiệp nổi tiếng đạt được mức doanh thu tốt

5 nhà doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã đạt được mức doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay rất tốt, các nhà doanh nghiệp đó là: VNPT, Viettel,...

Hà Nội có 11,2 triệu thuê bao di động, giảm so với 2016

Lượng thuê bao di động giảm được các chuyên gia nhận định là kết quả của những biện pháp xử lý chặt chẽ thời gian qua trên địa bàn thành phố.

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là