Những ưu và nhược điểm của Nokia 8: Vẫn là lựa chọn tốt với giá 9 triệu

Là sản phẩm cao cấp nhất và đáng lựa chọn nhất của Nokia ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những ưu điểm vốn có thì Nokia 8 vẫn còn tồn tại những nhược điểm khó có thể tránh khỏi.

Trong bài viết này hãy cùng TCN điểm lại các ưu và nhược điểm của Nokia 8, để khách hàng có được cái nhìn chính xác hơn về thiết bị cao cấp của Nokia này.

Ưu điểm:

Thiết kế nguyên khối, gia công tốt, nhỏ gọn và dễ cầm nắm:

Ưu điểm đầu tiên của Nokia 8 nằm ở thiết kế sản phẩm, được tạo hình với phần khung vỏ là kim loại nguyên khối. Nokia tận dụng tốt các đường cong và vát cạnh để loại bỏ đi những điểm cấn tay, giúp việc cầm nắm sản phẩm trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Nokia 8 có kích thước nhỏ gọn, số đo các góc cạnh cụ thể 151.5 x 73.7 x 7.9 mm, do đó việc cầm nắm sản phẩm và thao tác với một tay rất dễ dàng.

Những ưu và nhược điểm của Nokia 8: Vẫn là lựa chọn tốt với giá 9 triệu
Thêm vào đó, Nokia 8 còn được trang bị chuẩn kháng nước IP54, một chuẩn kháng nước vừa đủ để người dùng có thể tự tin hơn khi sử dụng điện thoại trong một vài điều kiện môi trường không thuận lơi. Qua đó, độ bền sản phẩm cũng được tăng cường hơn.

Màn hình hiển thị sắc nét với độ phân giải 2K:

Sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải 2K, đạt được khoảng 554 ppi mật độ điểm ảnh giúp tái tạo chi tiết tốt, hình ảnh sắc mịn đến từng “chân tơ, kẽ tóc”. Ở tầm giá 9.9 triệu đồng, Nokia 8 là thiết bị chính hãng duy nhất sở hữu màn hình độ phân giải lên đến 2K.
Tấm nền IPS LCD, mang đến khả năng tái tạo màu sắc trung thực, các tone màu được thể hiện đúng, độ sáng và góc nhìn cao, hỗ trợ hiển thị hình ảnh tuyệt vời. Trải nghiệm giải trí: xem phim, chơi game,… với màn hình Nokia 8 đủ lam thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bạn.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB:

Điểm mạnh tiếp theo của Nokia 8 nằm ở cấu hình phần cứng, máy sở hữu vi xử lý cao cấp Snapdragon 835, đi kèm với GPU Adreno 540 đây là bọ vi xử lý mạnh mẽ nhất của thế giới Android cho tới thời điểm hiện tại. Những siêu phẩm cao cấp khác như HTC U11, Sony Xperia Premium,… cũng đều được trang bị con chip này. Và mới mức giá 9.9 triệu đồng có lẽ sẽ không một thiết bị nào ngoài Nokia 8 may mắn được trang bị con chip xử lý mạnh mẽ này.
Bên cạnh vi xử lý, mức RAM của Nokia 8 là 4GB, kết hợp nền tảng Android 7 và sẽ được cập nhật lên Android 8 là điều kiện giúp sản phẩm này hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Camera kép, ống kính Carl Zeiss mang lại khả năng nhiếp ảnh tốt:

Hệ thống phần cứng camera của Nokia 8 cũng là điểm mạnh không thể bỏ qua trên sản phẩm này. Máy sở hữu cụm cảm biến kép thông số 13MP, khẩu độ F/2.0, ống kính cảm biến Carl Zeiss danh tiếng. Tất cả tạo nên hệ thống camera xuất sắc cho Nokia 8, giúp máy luôn có được khả năng nhiếp ảnh tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Camera selfie cùng có thông số 13MP và cũng sử dụng ống kính Carl Zeiss, qua đó giúp cải thiện khả năng selfie cho sản phẩm này.

Nhược điểm:

Màn hình tỷ lệ 16:9 thông thường:

Mặc dù có độ phân giải 2K và sử dụng tấm nền IPS LCD, nhưng nhược điểm của Nokia 8 nằm ở tỷ lệ màn hình 16:9, một tỷ lệ đã không còn mấy mới mẻ so với thị trường chung hiện nay. Được giới thiệu vào những tháng giữa năm 2017, đó là khoảng thời gian màn hình tràn viền vẫn chưa thực sự phổ biến, vì vậy Nokia cũng chưa thể bắt kịp theo xu hướng này.
Việc chỉ sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ là một hạn chế nhỏ trong trải nghiệm hiển thị, nhưng điều này không phải là nhược điểm quá lớn.

Camera thiếu khả năng điều chỉnh thông số:

Nhược điểm tiếp theo của Nokia 8 nằm ở camera, mặc dù có hệ thống phần cứng rất ấn tượng, nhưng cơ chế phần mềm của camera trên máy lại khá nghèo nàn. Ngoài những cơ chế chụp ảnh tự động, HDR hay chụp toàn cảnh, thì Nokia 8 thiếu mất cơ chế điều chỉnh thông số. Vì thiếu xót này, mà nếu những người dùng có đam mê với nhiếp ảnh di động, thích sáng tạo cùng nhiều bức ảnh ấn tượng sẽ bị giới hạn bởi sự thiếu xót này trên camera Nokia 8.

Tạm kết:

Trên đây là những ưu và nhược điểm của Nokia 8, trong tầm giá 9 triệu đồng thiết bị cao cấp của Nokia tỏ ra khá nổi trội với kiểu dáng đẹp, cấu hình cao, màn hình hiển thị sắc nét. Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm, nhưng không quá đáng kể. Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn thiết bị dưới 10 triệu nào trong dịp Tết sắp tới, có lẽ Nokia 8 sẽ là một lựa chọn tốt mà bạn không nên bỏ qua.
BN

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia 5 trễ hẹn, Nokia 6 chuẩn bị lên kệ tại thị trường Anh

Tháng trước, thông tin về giá cả và ngày lên kệ của Nokia 3 và 5 đã được ấn định tại Vương quốc Anh, là vào 12/7 tới. Tuy nhiên, thông tin mới...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

THỦ THUẬT HAY

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi