Galaxy Note 9 vẫn được quan tâm dù không kèm với chip 7nm

Có vẻ như Samsung đã “giết” hết mọi tin đồn cho rằng Galaxy Note 9 sẽ trang bị vi xử lý 7 nm. Trong khi đó, iPhone Xs Plus dự kiến sẽ tích hợp vi xử lý 7 nm. Tuy nhiên, Note 9 vẫn dành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Gần đây, Samsung đã ra mắt bộ vi xử lý 10 nm LPP thế hệ 2 mà sẽ tích hợp trên Galaxy S9 – đó là Snapdragon 845 và Exynos 9810. Hai vi xử lý này hiện đang trong quá trình sản xuất hàng loạt.

Galaxy Note 9 vẫn được quan tâm dù không kèm với chip 7nm
Trong khi hồi tháng 10, công ty lại quảng cáo rằng quy trình sản xuất chip 8 nm đã sẵn sàng để sản xuất. Ngoài ra, Samsung còn thông báo rằng các chip 10 nm LPP đang được sản xuất bởi nhà máy S3 tại Hàn Quốc, và “công nghệ xử lý 7 nm FinFET với UEV (Extreme Ultra Violet) cũng sẽ được sản xuất hàng loạt tại nhà máy S3” vào bất kỳ lúc nào.
Vào thời điểm đó, nhiều người tin rằng chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 sẽ được sản xuất trên quy trình 7 nm EUV vào cuối năm 2017.
Vâng, và Samsung đã phá vỡ tất cả những suy đoán về một vi xử lý 7 nm. Nhiều người từng tin rằng chip 7 nm sẽ có mặt trên Galaxy Note 9 ra mắt vào cuối năm 2018. Samsung cho biết: “Trong quý đầu tiên, lợi nhuận dự kiến se tăng khi vi xử lý 10 nm thế hệ 2 ra đời và tích hợp trên smartphone hàng đầu năm nay.”
Tuy nhiên khi nói đến quy trình 7 nm thì nó nằm ngoài kế hoạch sản xuất hàng loạt trong năm nay.
“Năm 2018 Samsung sẽ cung cấp các quy trình sản xuất 8 nm và 11 nm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bắt đầu sản xuất thử nghiệm chip 7 nm”. Đặc biệt, sản xuất thử nghiệm trên quy trình 7 nm đã được TSMC bắt đầu vào năm ngoái, và dự kiến nó sẽ được áp dụng để sản xuất chip Apple A12 trong năm nay.
Vì vậy, có một cơ hội lớn cho việc iPhone 9, Xs và Xs Plus sẽ đánh bại Galaxy Note 9 khi nói đến công nghệ chip. Trừ khi phablet hàng đầu của Samsung được trang bị vi xử lý 8 nm, với hiệu năng tương đương vi xử lý 7 nm của TSMC.
Các nhà phân tích hy vọng rằng vi xử lý 8 nm của Samsung sẽ là một phiên bản có hiệu năng ngang ngửa với chip 7 nm từ hãng khác. Nếu đúng như vậy thì khi Samsung sản xuất chip 7 nm, thì nó sẽ có hiệu năng cao hơn so với chip từ các đối thủ. Ngoài ra, dự kiến chip 8 nm của Samsung sẽ được sản xuất từ nửa cuối năm 2018.
Vào cuối năm 2018, vi xử lý 10 nm sẽ dần được thay thế bằng bộ vi xử lý 7/8 nm, công nghệ chip mới sẽ được tích hợp trên smartphone hàng đầu trong một thời gian dài.
Hơn nữa, các quy trình sản xuất 7 nm là không giống nhau, được biết công nghệ in UEV của Samsung tiên tiến hơn so với công nghệ in quang học truyền thống của TSMC. Điều này giải thích vì sao Apple lại có tin đồn muốn trở lại với Samsung để thuê hãng sản xuất vi xử lý của mình.
Trong bất kỳ trường hợp nào, trừ khi Samsung bắt đầu sản xuất chip 8 nm vào mùa hè, nếu không, Galaxy Note 9 vẫn sẽ sử dụng chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 như trên Galaxy S9.
Mong muốn một vi xử lý 7 nm trên Note 9 là tốt, nó sẽ đến trong tương lai gần và bạn sẽ có thời gian tận hưởng nó trong vài năm tới. Tuy nhiên, nếu Note 9 không sử dụng chip 7 nm hay thậm chí là chip 8 nm thì chắc chắn chúng ta vẫn yêu nó bởi hiệu năng không phải là duy nhất.
Sẽ có thêm quy trình sản xuất 5 nm và các nhà sản xuất sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí để phát triển. Ngoài ra, các vi xử lý dường như đang phát triển quá nhanh, vì vậy các nhà sản xuất điện thoại đang tập trung bổ sung các tính năng có giá trị khác. Ví dụ như sẽ là công nghệ trí tuệ nhân tạo, quay video 4K 60 fps, quay video chậm… chứ không phải là theo đuổi những con số về hiệu năng.
Còn bạn thì sao? Nếu Note 9 không ra mắt cùng với chip 7 nm thì bạn vẫn yêu quý nó chứ?
TTT
Nguồn phonearena

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 9 phiên bản chip Exynos 9810, RAM 6 GB ghé thăm Geekbench

Trở lại tháng 3/2018, Galaxy Note 9 dùng chip Snapdragon 845 đạt được hiệu năng đơn lõi là 2.190 điểm, đa lõi là 8.806 điểm, còn bây giờ phiên bản Note 9 dùng chip Exynos 9810 đạt số điểm đơn lõi là 2.737 điểm, đa lõi là 9.064 điểm. Cả 2 phiên bản

Chip 7 nm sẽ không xuất hiện trên Galaxy Note 9

Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus sẽ được trang bị chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810, cả 2 đều được sản xuất trên tiến trình 10 nm LPP thế hệ thứ hai của Samsung.

Galaxy Note 9 với Chip Exynos 9810, RAM 6GB ghé thăm Geekbench

Trong thực tế thì vi xử lý Exynos thường có hiệu năng cao hơn một chút so với chip Snapdragon. Dù sao thì đó cũng chỉ là những con số và chênh lệch nhau là không nhiều.

Galaxy S9 với chip Exynos 9810 lộ điểm hiệu năng vượt mặt bản Snapdragon 845 trên Geekbench

Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9810 có số hiệu model là SM-G960F vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và đã cho ra kết quả cực ấn tượng với điểm hiệu năng đơn nhân đến 3648 và 8895 đa nhân.

Cấu hình Galaxy Note 9: RAM 6 GB, Android 8.1 Oreo, Exynos 9810

Các báo cáo cho biết model SM-N960F xuất hiện lần này chính là bản quốc tế của Galaxy Note 9, và máy đang dùng chip Exynos 9810 của Samsung. Dự kiến phiên bản Galaxy Note 9 tại các thị trường như Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc sẽ dùng chip

Sau Galaxy Note 8 chip Exynos 8895, đến lượt model chip Snapdragon 835 lộ điểm số sức mạnh

Càng gần với ngày ra mắt thì Galaxy Note 8 càng xuất hiện nhiều hơn. Hôm qua (12/8), Note 8 dùng chip Exynos 8895 lộ diện còn hôm nay đến lượt...

Galaxy Note 9 sử dụng Exynos 9810 đang được bán ra tại Hoa Kỳ

Đối với những người đang sinh sống tại Hoa Kỳ, giờ đây họ sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note 9 với bộ vi xử lý Exynos 9810 bên trong trên eBay từ một người bán ở Hoa Kỳ rất dễ dàng. Phiên bản sử dụng chipset Exynos 9810 được bán tại

Samsung để lộ Galaxy Note 8 trong ảnh quảng cáo Exynos 9

Càng gần đến ngày ra mắt thì thông tin của Galaxy Note 8 lại càng xuất hiện rõ ràng hơn. Hiện trang Twitter quảng bá cho dòng chip xử lý Exynos của Samsung đã đăng tải hình ảnh quảng bá dòng chip xử lý di động Exynos 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.