Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.


Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Theo báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ vừa được Samsung công bố, lợi nhuận quý II/2016 đạt 8.100 tỷ Won (7 tỷ USD), cao hơn dự báo 6,8 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó và gần bằng mức lợi nhuận cao nhất 7,4 tỷ USD đạt được trong năm 2014. Không chỉ có vậy, doanh thu mà Samsung có được trong quý II cũng tăng hơn 3% so với quý trước khi đạt 50.000 tỷ Won (43,4 tỷ USD), cho dù không bằng mức dự báo mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.
Dù trong báo cáo sơ bộ không cho biết chi tiết lĩnh vực kinh doanh nào đã góp phần làm nên kết quả kinh doanh khả quan trên, nhưng theo Greg Roh - nhà phân tích đầu tư chứng khoán đến từ HMC có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) - nhận định: Thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge đã góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận khả quan cho Samsung. Greg Roh cũng dự báo có hơn 15 triệu Galaxy S7/S7 Edge đã được bán ra trong quý II, cao hơn 5 triệu máy so với tháng 3/2016. Nhờ đó, lợi nhuận mà lĩnh vực kinh doanh điện thoại mang lại có thể tăng 53%, ước đạt 3,7 tỷ USD, chiếm 53% tổng lợi nhuận mà hãng có được.
Bên cạnh đó, nhà phân tích Lee Seung Woo đến từ Công ty Chứng khoán IBK cho rằng: Thành công của bộ đôi này có phần đóng góp không nhỏ từ sự 'im hơi lặng tiếng' của iPhone. Dù vậy, Lee Seung Woo cũng không phủ nhận sức hấp dẫn từ bộ đôi này cùng với các chương trình khuyến mãi, tiếp thị đi kèm đã mang lại thành công đáng ghi nhận kể trên.



Lợi nhuận quý II của bộ phận màn hình hiển thị giảm 37% so với quý trước

Tiếc là niềm vui của Samsung không trọn vẹn khi một số lĩnh vực kinh doanh chủ chốt có dấu hiệu giảm sút. Trong đó, quan ngại nhất là lĩnh vực màn hình. Lợi nhuận ở bộ phận này được cho là giảm còn 147 triệu USD thay vì 234 triệu USD của quý I. Đồng thời, doanh thu của bộ phận bán dẫn có thể giảm khoảng 25%. Nguyên nhân là do nhu cầu chip cho máy tính cá nhân và smartphone giảm xuống.
Samsung cho biết sẽ công bố báo cáo tài chính chi tiết vào cuối tháng 7 sau khi đã được kiểm toán. Tuy nhiên, kết quả thường không có nhiều khác biệt so với báo cáo sơ bộ.
Xem thêm:
Samsung vẫn chưa thôi trượt dốc tại Trung Quốc
Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung đạt doanh thu khủng

Với thành công mà bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có được trong thời gian qua, giới phân tích đều cho rằng: Samsung sẽ khép lại quý II/2016 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

Samsung “mát mặt” nhờ doanh số của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge cao kỷ lục

Theo đó, các nhà phân tích từ Daishin Securities cho rằng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge sẽ bán ra được khoảng 25 triệu chiếc. Riêng trong quý 2/2016, Daishin Securities ước tính...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1/2016 đạt hơn 5.7 tỷ USD

Với thành công ngoài mong đợi của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge, dường như Samsung có một khởi đầu vô cùng thuận lợi với lợi nhuận Q1/2016 ước đạt 5.7 tỷ USD.

Doanh thu quý I năm 2016 của Samsung vượt mức mong đợi

Doanh thu quý đầu tiên trong năm 2016 của Samsung hứa hẹn sẽ vượt mức mong đợi nhờ sức bán mạnh mẽ của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết trình duyệt hỗ trợ các tiện ích mở rộng trên Windows 10 Mobile là gì chưa?

Windows 10 Mobile mới hỗ trợ trình duyệt của bên thứ ba cung cấp các tiện ích mở rộng. Hãy cùng tìm hiểu xem trình duyệt đó là gì nhé!

Cách khắc phục kết nối Wi-Fi chậm hoặc không ổn định

Kết nối không dây của bạn có ổn không? Wi-Fi của bạn có thể bị chậm. Vấn đề này khá phổ biến trong các khu chung cư hoặc khu dân cư mật độ cao. May mắn thay, vấn đề này không khó khắc phục.

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.