Trải nghiệm camera Sony Xperia XA2: Tốt hơn người tiền nhiệm trừ camera selfie

Sony Xperia XA2 có camera chính chụp ảnh khá hiệu quả, rất có tiềm năng tuy nhiên khả năng selfie của nó thì lại chưa tương xứng với thông số phần cứng.

Trải nghiệm camera Sony Xperia XA2: Tốt hơn người tiền nhiệm trừ camera selfie
Thời gian gần đây, Sony công bố Xperia XA2 với nhiều cải thiện về tất cả mọi thứ mà Xperia XA1 có. Điện thoại mới sở hữu màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn trong một cơ thể nhỏ gọn hơn với bezel thậm chí ít hơn. Tất nhiên, sức mạnh xử lý của Xperia XA2 cũng hứa hẹn tốt hơn nhờ chipset Snapdragon 630 hiện đại và hiệu quả. Nhưng có nhiều người họ lại quan tâm tới camera của smartphone này và tự hỏi với cùng cảm biến 23MP thì Sony có cải tiến gì về khả năng chụp ảnh của nó?

Thông số kỹ thuật

Sony Xperia XA2 giống như Xperia XA1 và XA1 Plus, được trang bị một camera 23MP ở mặt sau. Các cảm biến camera trên Xperia XA2 dường như là dòng IMX300 do chính hãng sản xuất, tiêu cự 24mm và khẩu độ f/2.0 chưa phải thực sự lớn ở thời điểm này. Nhưng cũng có điểm đáng chú ý là Xperia XA2 đã có thể quay video 4K, video chuyển động chậm 120fps, ISO 12.800 và tự động lấy nét lai với lấy nét tự động theo giai đoạn. Vì vậy, mặc dù máy ảnh Xperia XA2 có vẻ như là tương tự như trên Xperia XA1 năm ngoái nhưng rõ ràng khả năng chụp sẽ chắc chắn là vượt trội hơn.
Tùy thuộc vào việc bạn chụp hình tỷ lệ 4: 3 hoặc 16: 9 mà các thành phần khác nhau của bộ cảm biến sẽ được sử dụng và kết quả là bức ảnh 22.8MP hoặc 20.1MP tương ứng. Việc sử dụng bộ cảm biến có nhiều thành phần giúp cho các hình ảnh dù ở tỷ lệ nào được chụp trên Xperia XA2 cũng có độ chi tiết tương tự nhau.

Giao diện camera

Ứng dụng máy ảnh của Sony đã được cải thiện nhiều trong những năm qua, nhưng Xperia XA2 không đi kèm với phiên bản mới nhất được tìm thấy trên các điện thoại XZ1. Điều này có nghĩa nếu muốn quay video 4K, bạn sẽ phải tìm trong phần mở rộng của các chế độ máy ảnh, thay vì trực tiếp ở tab video.
Superior Auto là chế độ mặc định và nó sẽ cố gắng điều chỉnh các thông số hình ảnh để phù hợp hơn về cảnh bằng cách chọn lựa tới 20 kịch bản khác nhau. Nó cũng có thể chụp ảnh HDR nhưng không có sẵn mà bạn cần tìm trong giao diện của chế độ Manual.
Trong chế độ Manual, bạn cũng có thể được tiếp cận với đầy đủ lựa chọn tốc độ màn trập (1 / 4000s - 1s), bù phơi sáng, ISO, cân bằng trắng và thanh trượt lấy nét.

Chất lượng chụp ảnh

Xperia XA2 chụp rất nhiều các chi tiết đẹp trong ánh sáng rực rỡ. Các nhiễu hạt đôi khi xuất hiện ở một số chi tiết nhưng không ảnh hưởng nhiều tới chất chất lượng tổng thể của bức ảnh.
Chế độ Superior Auto làm một công việc tốt đẹp trong việc chọn lựa kịch bản để chụp. Chất lượng nhận về là những bức hình sống động, màu sắc bão hòa, dải động là khá rộng. Có một chút vẫn đề ở các góc, nó thiếu đi sự mềm mại nhưng không thể tránh khỏi với một ống kính góc rộng như vậy.
Hình ảnh được chụp trong điều kiện bình thường, đủ sáng
Chế độ HDR chỉ có thể được kích hoạt bằng tay trong chế độ Manual, nhưng Superior Auto sẽ giúp bạn yên tâm kích hoạt các kịch bản phù hợp nhất khi nó nhận ra một cảnh có độ tương phản quá cao. Chế độ HDR chỉnh tay có xu hướng tạo ra hình ảnh siêu bão hòa. Để so sánh, kiểm tra các kết quả dưới đây.
Ảnh chưa kích hoạt HDR (trái), đã kích hoạt (phải)
Chiếc máy ảnh trên Xperia XA2 xử lý những cảnh ánh sáng yếu tốt. Có đủ chi tiết, mặc dù rất nhiều chi tiết bên trong bị nhòe đi bởi các thuật toán giảm nhiễu từ Sony. Tuy nhiên, bạn không nên chọn độ phân giải 23MP khi chụp đêm mà hãy chọn 5MP hoặc 8MP để có kết quả tốt nhất.
Ảnh chụp ban đêm từ Xperia XA2
Nếu bạn đặt điện thoại lên trên một chân máy, tốc độ màn trập trong Superior Auto có thể xuống mức 0.5s. Bạn có thể làm chậm nó hơn nữa là khoảng 1s nếu bạn chuyển sang chế độ Manual. Rất mong Sony cho phép tốc độ màn trập lâu hơn (ví dụ 30s) để người dùng có thể tạo ra các bức hình phơi sáng ấn tượng.
Dưới đây là mẫu ảnh hàng đầu về chất lượng khi mình chọn tốc độ màn trập chậm nhất là 1s.
Cuối cùng, hình ảnh toàn cảnh do Xperia XA2 chụp cung cấp chiều cao là 3.500 pixels, rất ấn tượng. Chiều rộng thì tùy thuộc vào bạn. Chất lượng chụp hình trong thể loại này ở mức khá với chi tiết không quá ấn tượng và độ chuyển cảnh mượt.

Ảnh chụp selfie

Sony Xperia XA2 đi kèm với một ống kính 8MP, kích thước 1/4', góc rộng 120 độ. Tức là bạn đang sở hữu một phần cứng chụp ảnh tự sướng khá tốt so với nhiều đối thủ cạnh tranh.
Ảnh chụp selfie thông thường
Nhưng... chất lượng chụp ảnh tự sướng là quá bình thường với chi tiết trung bình, khuôn mặt không được mềm mại và tập trung đối tượng chưa thực sự chính xác. Trong khi đó, thuật toán làm đẹp của Sony thì làm da rất mịn nhưng trông khuôn mặt tổng thể lại rất khó nhìn. Cá nhân mình thì khuyên bạn nên tắt tùy chọn này.
Ảnh chụp selfie góc rộng
Mặt tích cực của camera selfie chính là có góc chụp rộng khá ấn tượng. Nó phù hợp nếu bạn chụp ảnh nhóm và đảm bảo không ai bị mất ra khỏi ống kính của Xperia XA2.

Kết luận

Sony Xperia XA2 là một nâng cấp thích hợp để các XA1 về phần cứng. Nó có gần như mọi thứ tốt hơn người tiền nhiệm, trừ camera selfie. Nếu bạn là một người thích chụp ảnh cảnh thì Xperia XA2 chắc chắn sẽ thỏa mãn điiều đó.
HàoPA
Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XA1 Plus xuất hiện với RAM 4GB, camera 23MP, pin 3.430 mAh

Sony dường như đã sẵn sàng ra mắt một smartphone tầm trung mới, nó sẽ có kích thước nằm giữa Xperia XA1 (5 inch) và Xperia XA1 Ultra (6 inch), đó...

Sony Xperia XA2 lộ ảnh thực tế: camera 23MP, USB-C, ram 4GB, khung của Xperia XZ

Hôm nay, trên Androidheadlines đã lộ một số hình ảnh mà được cho là của Sony Xperia XA2. Thiết kế này cho ta thấy chiếc máy mới của nhà sản xuất Nhật Bản có viền bezel rất mỏng và khung thì khá tương đồng với siêu phẩm Xperia XZ năm ngoái ...

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

Xperia XA1 Ultra không viền, camera 23MP, 4GB RAM sắp giảm cả triệu đồng

Về cấu hình, điện thoại này có điểm nổi bật là trang bị camera chính độ phân giải 23MP hỗ trợ quay video độ phân giải 4K và camera selfie 16MP hỗ...

Xperia XZ camera 23MP, chip Snapdragon 820 bất ngờ giảm giá kịch sàn đón Tết

Theo đó, mẫu smartphone Sony Xperia XZ vừa bất ngờ được điều chỉnh giảm giá mạnh mẽ, từ 14.99 triệu xuống chỉ còn 12.99 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng. Chưa hết đâu, khi mua...

Xperia XA1 Plus trình làng với màn hình 5.5 inch, camera 23MP, pin 3430 mAh

Không chỉ Xperia XZ1, XZ1 Ultra mà Sony hôm nay còn ra mắt Xperia XA1 Plus, một smartphone tầm trung với màn hình 5.5 inch. Xperia XA1 Plus có...

Sony Xperia X giảm giá “kịch sàn”, lên đến gần 50% so với thời điểm ra mắt

Xperia X được ra mắt vào tháng 2 vừa qua tại sự kiện MWC 2016. Chiếc điện thoại này được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam vào ngày 7/6/2016 với mức giá...

Xperia X camera 23MP, RAM 3GB, ROM 64GB giá từ 4 triệu có ngon hơn Bphone không nhỉ?

Sony Xperia X nổi bật với thiết kế mảnh mai, bộ đôi camera chất lượng cao và bộ nhớ trong khủng. Theo đó, những mẫu Sony Xperia X trong bài với...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.