Pin Asus Zenfone Max Plus on screen hơn 5 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Asus Zenfone Max Plus được trang bị viên pin lên đến 4.130 mAh tuy nhiên thời gian sử dụng thực tế của thiết bị này lại không được như mong đợi.
Pin Asus Zenfone Max Plus on screen hơn 5 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm cho thấy máy có thể on screen được hơn 5 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục hơn 7 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được gần 9 tiếng rưỡi.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: MediaTek 8 nhân, GPU Mali T860
  • Màn hình: 5.7' FullHD+
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ: micro SD
  • Camera chính: 16MP f/2.0 + 8MP góc rộng 120 độ
  • Camera trước: 8MP f/2.0
  • Pin: 4.130 mAh

Các thông số trong thử nghiệm:

Sử dụng phiên bản Android gốc không tuỳ chỉnh, không Root.

Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.

Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃

Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix

Quy trình thử nghiệm

Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.

- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi

- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreen chính là trung bình cộng của 2 kết quả.

Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh

+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm

Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 5 tiếng 33 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 4 tiếng 44 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là khoảng 7 tiếng 21 phút.

Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt sau 2 tiếng từ 100%, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 2 tiếng tụt 1% pin.

Thời gian xem phim:

- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này cũng như tất cả các thử nghiệm khác về sau chính là Fast & Furious 7 với tổng thời phim kéo dài 2 tiếng 27 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 9 tiếng 8 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải Fast & Furious 7 về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là 9 tiếng 31 phút.

Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 9 tiếng 20 phút.

Thời gian sạc:

- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp

- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút

Thực tế thử nghiệm cho thấy thời gian sạc đầy viên pin của máy từ lúc cạn lên 100% là khoảng 2 tiếng 27 phút. Chi tiết quá trình sạc đều được ghi nhận lại trong bảng bên dưới.

Ngoài bài thử nghiệm chính thì mình cũng có thực hiện thêm một đợt test khác dựa vào thói quen sử dụng của mình để anh em có thể hình dung được mỗi lần sạc đầy máy thì xài được bao lâu. Sau khi sạc đầy qua đêm, mình rút sạc lúc 7h sáng và bắt đầu 1 ngày làm việc rồi giải trí với Zenfone Max Plus. Chi tiết những gì mình làm với máy đều được ghi nhận qua bảng bên trên. Với đòi hỏi có phần khắt khe của mình thì viên pin của máy trụ được tới khoảng 8 giờ tối và lúc đó thì mình cũng đã về nhà để tiếp tục cắm sạc thiết bị dùng cho ngày hôm sau.

Tuy nhiên, lẽ ra viên pin 4.130 mAh của máy sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thời gian sử dụng hơn nhưng không hiểu vì sao mà lại “hẻo” như vậy. Một điểm khác cũng cần lưu ý là máy khá nóng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi thực hiện các tác vụ nặng liên tục.

TIN LIÊN QUAN

Pin Oppo F5 có thể on screen gần 6 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được hơn 9 tiếng rưỡi một chút.

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 6 tiếng trong khi

Pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, dùng hỗn hơp gần 16 tiếng

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được gần 6 tiếng rưỡi, cho thời gian dùng hỗn hợp gần 16 tiếng và xem phim offline liên tục được khoảng 12 tiếng.

Trên tay Asus Zenfone 4 Max Pro: chờ 1 tháng rưỡi, camera kép, giá 5 triệu

So với Zenfone 4 Max thì Max 4 Pro sẽ có 3 điểm khác biệt chính: pin dung lượng 5000mAh so với 4100mAh, màn hình 5.5' so với 5.2' và chip xử lý được nâng cấp lên SnapDragon 430 thay vì 425.

ASUS Zenfone 6 lộ thiết kế: 'Nốt ruồi' lệch?

Tuy nhiên Asus đã có những kế hoạch mới để cải thiện điều này, và đó chính là chiếc Zenfone 6. Theo những bức ảnh về phiên bản thử nghiệm của chiếc điện thoại này, phần 'tai thỏ' như của Zenfone 5 (điều khiến chiếc điện thoại này chỉ được coi như

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on screen hơn 7 tiếng rưỡi và xem

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một điều tất yếu. Thử nghiệm thực

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Trên tay Redmi Watch 2 giá chỉ hơn 1 triệu có gì nổi bật kích thích người mua?

Trong một sự kiện tại Trung Quốc vào tối ngày 29/10 vừa qua, ngoài Redmi Note 11 series thì Xiaomi đã cho ra mắt Redmi Watch 2. Đây là phiên bản được nâng cấp từ Redmi Watch với nhiều điểm mới đáng chú ý nhất là màn

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.