4 điểm Android vẫn cần phải học hỏi iPhone

Smartphone Android đã có những tiến bộ không ngừng để dần tiến gần hơn đến vị trí độc tôn trên thị trường của iPhone. Giờ đây khi hỏi điện thoại nào có màn hình đẹp nhất; có thiết kế xuất sắc nhất; có camera chụp ảnh tốt nhất hay có thời lượng pin lâu nhất thì hầu hết câu trả lời từng hạng mục là những “ông lớn” của Android nắm giữ. Tuy vậy hệ điều hành iOS của iPhone vẫn còn rất nhiều điểm để Android phải học hỏi.

Danh sách thiết bị được lên iOS 10


 
Trải nghiệm người dùng

 


 

Điện thoại Android có thể được đầu tư rất mạnh về phần cứng, nhưng sự thoải mái trong trải nghiệm mà iOS mang lại vẫn đang vượt trội so với Android. Mặc dù Google đã tinh chỉnh rất nhiều trong hệ thống, giao diện để Android mượt mà hơn hẳn so với trước kia. Tuy vậy những chiếc iPhone vẫn chạy nhanh hơn, độ phản hồi nhạy hơn so với các smartphone Android cùng thời.

Bên cạnh đó là các ứng dụng cùng hệ sinh thái. Người dùng Android sẽ không quan tâm gì đến Hangouts nhưng chắc hẳn hầu hết những ai dùng iPhone đều biết đến iMessage. Cả iMessage và Facetime đều có chất lượng rất tốt giúp cho cộng đồng sử dụng không chỉ iPhone mà còn cả iPad, MacBook kết nối với nhau dễ dàng. Đó là điều mà Android đang loay hoay chưa thể làm được.

Sự đồng nhất về phần cứng và phần mềm giúp cho iOS có được lợi thế về hệ điều hành so với Android. Sẽ rất khó cho Google khi hãng này chỉ làm hệ điều hành mở, phần cứng là do các hãng khác sản xuất.

 


Cập nhật hệ điều hành

 


 

iPhone 5 vẫn có thể cập nhật iOS 10

 

Những chiếc smartphone Android dù có cao cấp đến đâu thì cũng chỉ được hỗ trợ khoảng 1 năm. Còn lại những smartphone giá rẻ hoặc trung cấp gần như không biết đến mùi cập nhật hệ điều hành mới sau khi mua về. Chưa kể đến thời gian cập nhật nếu có cũng rất lâu sau khi hệ điều hành mới của Google ra mắt.

Trong khi đó iPhone thì ngược lại, Apple hỗ trợ hệ điều hành cực lâu dài cho sản phẩm của mình và tất cả đều được cập nhật rất nhanh. Ví dụ đơn giản là chiếc iPhone 5 ra mắt đã 4 năm nhưng vẫn được trải nghiệm hệ điều hành mới nhất.

 


Bảo mật

 

Còn nhớ FBI đã phải khổ sở như thế nào để giải mã chiếc iPhone lấy từ nghi phạm. iOS luôn có sự bảo mật tốt hơn so với Android. Nếu một chiếc iPhone bị lấy cắp và người dùng đã đặt mật khẩu, đăng nhập iCloud thì kẻ trộm chắc chắn không thể sử dụng chiếc iPhone này. Trong khi đó Android dù có bảo mật cỡ nào thì cũng dễ dàng Reset tất cả bằng phím cứng và sử dụng như bình thường.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, vào mạng, số lượng mã độc, virus xâm nhập vào điện thoại Android là hơn nhiều lần so với iOS.

 


Ứng dụng

 


 

Phần lớn những nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba đều ưu tiên trước cho iOS. Ngoài ra, Apple kiểm soát rất ngặt nghèo về độ nhất quán giữa ứng dụng bên thứ ba và hệ điều hành của mình, do đó các ứng dụng iOS nhìn chung tốt hơn, chạy mượt hơn so với cùng ứng dụng trên nền tảng Android. Chúng ta có thể thấy trong các bài Speed Test giữa iPhone và Android, dù những chiếc máy Android có cấu hình rất khủng nhưng tốc độ khởi chạy ứng dụng vẫn thường xuyên chậm hơn iOS. Đây là một phần lý do.

4 yếu tố trên đây đã phần nào giải thích nguyên nhân tại sao người dùng ưa thích iPhone và trung thành với iPhone. Không chỉ giá trị thương hiệu, hệ điều hành iOS vẫn còn quá nhiều điều để Android phải học hỏi.

 

Duyên

(theo VnReview)

Nguồn: 4 điểm Android vẫn cần phải học hỏi iPhone

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

Bạn hợp với iPhone hay smartphone Android hơn?

Giá là yếu tố khiến nhiều người cân nhắc khi tìm mua smartphone, và nếu bạn mong đợi một dòng sản phẩm không bị mất giá quá nhiều sau quá trình sử dụng thì những chiếc iPhone chính là sự lựa chọn hết sức phù hợp.

Top 4 smartphone Android có thể lựa chọn để thay thế cho iPhone 12 mini

Có thể cho rằng chiếc iPhone được mong đợi nhất của Apple trong năm nay là iPhone 12 mini 5,4 inch, mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12. Và theo đúng xu hướng năm 2020, iPhone 12 mini là điện thoại kết nối 5G.

Vui: Android đã có thể 'chạy' được trên bất kì chiếc iPhone nào, thật đấy!

Mình không nói dóc đâu nhé, các bạn cứ mua con Android này về, kèm thêm iPhone đời nào cũng được, rồi cho nó 'chạy' nhé! Mà hình như nghe nói mấy tháng trước có cái ốp lưng gì đó giúp iphone giả lập được Android không biết có đúng không nhỉ?

Một tính năng nhỏ của iPhone mà tất cả điện thoại Android phải thèm muốn

Điện thoại Android đang ngày càng phát triển, về cả thiết kế, hiệu năng, camera. Nhưng vẫn có một tính năng nhỏ trên iPhone mà người dùng Android phải thèm muốn

Smartphone Android Nokia có dải ăng ten rất giống iPhone 7

Đêm qua, trang công nghệ Nokiapoweruser đã bất ngờ đăng tải rất nhiều hình ảnh mới về smartphone Android của Nokia và nhiều người phát hiện ra...

Google tung chiêu lôi kéo người dùng iPhone sang Android

Tuyệt chiêu sau vừa được Google tung ra là một phần trong nỗ lực không ngừng của hãng để lôi kéo người dùng iPhone sang sử dụng các smartphone chạy Android.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.