Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Trước iPhone X đã có rất nhiều điện thoại Android thiết kế theo phong cách tràn viền vả tỉ lệ màn hình mới 18:9. Tuy nhiên cách mà Apple làm với iPhone X ngay lập tức khiến các hãng Android phải học tập. 

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Cử chỉ điều hướng của iPhone X quá thông minh khiến các hãng Android phải học tập

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình. Như vậy không còn cách nào khác, theo truyền thống Android thì họ sẽ đưa 3 phím điều hướng quen thuộc là Back, Home và Recent vào trong màn hình. Việc này sẽ chiếm mất một phần không gian của màn hình, khiến cho trải nghiệm tận hưởng một chiếc điện thoại màn hình tràn viền giảm đi ít nhiều.

Dù ra đời sau, nhưng Apple đã tìm được cách thông minh hơn rất nhiều. Họ vẫn phải bỏ đi phím Home vốn quen thuộc trên iPhone. Tuy nhiên Apple không cần một phím Home ảo nào ở iPhone X. Điều họ làm là đưa vào những thao tác điều hướng đơn giản: vuốt từ dưới lên để về Home, vuốt dưới lên và giữ để mở trình đa nhiệm, vuốt ngang cạnh dưới để chuyển qua lại các ứng dụng. Bạn không cần tốn một phần màn hình cho phím Home ảo mà vẫn thao tác một cách mượt mà và tự nhiên. 

Rõ ràng không người dùng nào thích 3 phím ảo trong màn hình như thế này

Giải pháp thông minh của Apple ngay lập tức được các nhà sản xuất Android học tập. Những hãng có điện thoại tràn viền như OPPO, Xiaomi, Meizu đều đã thêm cử chỉ điều hướng mới này vào các bản cập nhật phần mềm mới, qua đó ẩn hoàn toàn phím ảo trong màn hình và sắp tới sẽ là nhiều hãng nữa. Chỉ một vài thao tác đơn giản này thôi nhưng chúng ta cũng thấy được Apple hiểu người dùng như thế nào, dù họ có thể đi sau nhưng vẫn luôn khiến các hãng khác phải học tập.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

3 lý do Apple nên giữ lại nút Home thần thánh trên iPhone 7

Trong suốt thời gian qua, có rất nhiều nguồn tin đều khẳng định phím Home vật lý trên iPhone 7 (tạm gọi) sẽ được thay thế bằng phím cảm ứng đời...

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Cách đơn giản chống hỏng phím home iPhone và điện thoại Android

Nếu bạn lo ngại việc nhấn nhiều lần phím home có thể gây hư hại bộ phận này thì hãy tìm cách giải quyết trong bài viết này.

Điện thoại Samsung sẽ sao chép nút Home của iPhone ?

Samsung có thể sẽ làm phím Home theo phong cách iPhone để cải thiện chức năng quét dấu vân tay trên các sản phẩm smartphone của mình

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía