Tất tần tật về thế hệ Sony Xperia mới sắp ra mắt tại MWC 2018

Hãy cùng tổng hợp những thông tin rò rỉ liên quan đế thế hệ Sony Xperia mới sắp ra mắt tại MWC 2018.

Tại CES 2018, nhiều người mong chờ Sony sẽ tung ra một smartphone cao cấp mạnh mẽ, nhưng nhà sản xuất Nhật Bản lại chỉ trình làng loạt sản phẩm tầm trung là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2. Do đó, mọi ánh mắt đều đang đổ dồn vào màn trình diễn của Sony tại MWC 2018 sắp tới. Những thông tin rò rỉ cho thấy, hãng sẽ ra mắt tới 2 chiếc flagship mạnh mẽ để trở lại cuộc đua smartphone đỉnh cao.

Thời điểm ra mắt chính xác

Ngày hội MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2 tới sẽ chứng kiến màn lộ diện của ít nhất một smartphone cao cấp từ Sony. Sự kiện Sony được tổ chức trong khuôn khổ MWC 2018 vào ngày 26/2 lúc 7h30 (GMT), nếu là người yêu công nghệ, bạn có thể đón xem buổi tường thuật trực tiếp màn ra mắt smartphone Sony mới tại các kênh live stream nhé. 

Tất tần tật về thế hệ Sony Xperia mới sắp ra mắt tại MWC 2018

Cùng chờ đợi màn trình diễn của Sony tại MWC 2018

Tên gọi thực sự của những smartphone Sony sắp ra mắt là gì?

Việc đặt tên cho sản phẩm mới của Sony những năm gần đây không tuân theo một quy ước nào nhất định. Giới công nghệ đang nghiêng về khả năng hãng muốn gọi chiếc smartphone cao cấp nhất (mang mã hiệu H8541) là Xperia XZ Pro và sản phẩm còn lại (mang mã hiệu H8216) là Xperia XZ2.

Trước đó, có nhiều tin đồn xoay quanh một sản phẩm có tên gọi Xperia XZ2 Premium nhưng rất có thể Sony sẽ “khai tử” dòng XZ Premium trong năm nay và chuyển qua cách gọi tên là XZ Pro.

Về thiết kế của Sony Xperia thế hệ mới

Tháng 9 năm ngoái, tờ Indian Express đã dẫn lời Giám đốc điều hành Sony Ấn Đô – ông Kenichiro Hibi: “Chúng tôi đang có kế hoạch tung ra thế hệ mới của sản phẩm và bạn có thể mong chờ một thiết kế hoàn toàn mới từ các thiết bị.” Như vậy, khả năng cao là năm nay 2 smartphone cao cấp mới sẽ được thay đổi ngôn ngữ thiết kế.

Nhưng nếu bạn chờ đợi Sony theo đuổi xu hướng màn hình 18:9 hiện nay thì có thể bạn sẽ phải thất vọng. Hình ảnh rò rỉ dưới đây được dự đoán là của chiếc Xperia XZ2 chỉ có màn hình 16:9 nhưng được bo gọn các cạnh bên và cạnh dưới. 

Đây có thể chính là Xperia XZ2 với 3 cạnh siêu mỏng

Về phần Xperia Pro, những thông tin rò rỉ cho thấy máy sẽ có màn hình lớn nhưng kích cỡ tổng thể nhỏ nhắn hơn Xperia XZ Premium rất nhiều do rút gọn các cạnh máy, bạn có thể tham khảo thiết kế dự đoán của Xperia Pro qua hình vẽ phác thảo dưới đây. 

Hình ảnh phác thảo ý tưởng Xperia XZ Pro

Về màn hình của Sony Xperia thế hệ mới

Một trong những thông tin rò rỉ khiến fan hâm mộ smartphone Sony thích thú nhất là khả năng xuất hiện của một chiếc điện thoại cao cấp sở hữu màn hình 5.7 inch độ phân giải lên tới 3.840 x 2.160 pixels, rất có thể đây chính là Xperia XZ Pro. Ngoài ra, thiết bị cũng hứa hẹn có thân máy mỏng hơn nhiều so với Xperia XZ Premium. Về phần Xperia XZ2, những thông tin rò rỉ cho thấy sản phẩm này được trang bị màn hình 5.48 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixels.

Có gì khác biệt về cấu hình của bộ đôi Sony Xperia mới?

Một số nguồn tin rò rỉ trước đây tiết lộ thông số kĩ thuật khá đầy đủ của chiếc điện thoại Xperia cao cấp hơn. Theo đó, máy sẽ chạy chip xử lý Snapdragon 835, có 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, sử dụng cổng kết nối USB Type-C và viên pin dung lượng 3.420 mAh được tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0. Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ màn hình thông số của Xperia XZ Pro mới đây lại cho thấy rằng sản phẩm sở hữu chip Snapdragon 845, có 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. 

Một bức ảnh rò rỉ màn hình thông số của Xperia XZ Pro

Về phần Xperia XZ2, một tài khoản Reddit tiết lộ rằng máy cũng chạy chip Snapdragon 845 nhưng sẽ có 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và sử dụng viên pin 3.130 mAh.

AnhNQ

Theo: Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Sony Xperia XZ3 bắt đầu cho đặt hàng tại Mỹ với giá 900 USD

Sony Xperia XZ3 đã được ra mắt tại IFA 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua và đây là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2018. Ngay sau...

Sony Xperia XA2 Ultra lộ ảnh cả mặt trước và mặt sau trên tay người dùng

Xperia XA2 Ultra là một trong số nhiều smartphone mà Sony dự định ra nắt trong quý 1/2018. Trước đây, nó từng bị rò rỉ với tên mã Sony H4233, còn bây giờ nó đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng. Cả mặt trước và mặt sau của máy đều xuất hiện rõ nét.

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

Sony có thể ra mắt ba thiết bị mới tại MWC 2018 - hai điện thoại Xperia XZ2 và một bất ngờ

Dù đã cho ra mắt bộ ba smartphone mới tại CES 2018 vừa qua, Sony gần như chắc chắn sẽ tiếp tục trình làng thêm hai mẫu smartphone mới tại sự kiện MWC 2018 sắp tới là bộ đôi Xpeira XZ2 và XZ2 Compact. Tuy nhiên, theo...

Sony Xperia XZ2 được lên đời Android 9.0 Pie

Đã có vài nhà sản xuất cập nhật Android 9.0 Pie cho smartphone cao cấp của họ và bây giờ đến lượt Sony với chiếc Xperia XZ2. Xperia XZ2 sẽ là...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ