Đặt Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus lên bàn cân: Đâu là lựa chọn đáng giá phân khúc 4 triệu

Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus có khá nhiều điểm tương đồng khi cùng đến từ phân khúc giá rẻ, sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng, cấu hình tốt,...Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì điện thoại nào sẽ đáng lựa chọn hơn trong phân khúc smartphone dưới 4 triệu? 

Đặt Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus lên bàn cân: Đâu là lựa chọn đáng giá phân khúc 4 triệu

Redmi 5 Plus và Meizu M6s là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ vừa được Xiaomi và Meizu trình làng cách đây không lâu. Bộ đôi này không chỉ sở hữu mức giá tương đồng nhau là khoảng dưới 4 triệu đồng mà còn sở hữu thông số kỹ thuật, tính năng và có thiết kế mang nhiều nét giống nhau. Vậy nếu đặt hai thiết bị này lên bàn cân so sánh thì đâu là lựa chọn tốt hơn cho người dùng?

Để trả lời cho câu hỏi này thì trong bài viết hôm nay, TCN sẽ thực hiện bài so sánh thông số cấu hình giữa Xiaomi Redmi 5 Plus và Meizu M6s để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm này. Trước khi đi vào đánh giá nhanh thông số cấu hình, hãy cùng điểm qua thông số của cả 2 mẫu smartphone này. 

Màn hình

Về mặt hiển thị, có thể thấy màn hình của cả Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus đều đi theo xu hướng hiện nay khi sử dụng tỉ lệ mới 18:9. Tỉ lệ màn hình này giúp người dùng có thể trải nghiệm trên một không gian màn hình lớn nhưng ngoại hình của bộ đôi này vẫn khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm bằng một tay. Bên cạnh đó, cả hai máy đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD nên cho khả năng tái tạo màu sắc trung thực với độ sáng khá cao nên hiển thị ngoài trời nắng khá tốt. 

Tuy nhiên, màn hình 5.9 inch của Redmi 5 Plus có độ phân giải đạt chuẩn Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) và cho mật độ điểm ảnh 403 ppi. Trong khi Meizu M6s chỉ có màn hình 5.7 inch, độ phân giải HD+ (1,440x720 pixel) với mật độ điểm ảnh chỉ 282 ppi. Do đó, xét về chất lượng hiển thị thì rõ ràng smartphone của Xiaomi vượt trội đối thủ khi hình ảnh được tái tạo sắc nét và có độ chi tiết cao hơn hẳn.

Hiệu năng và phần mềm

Nhìn vào bảng cấu hình, có thể thấy Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu cấu hình phần cứng khá tương đồng nhau. Cụ thể, smartphone Meizu được trang bị vi xử lý Exynos 7872 của Samsung, 6 nhân xung nhịp tối đa 2.0 GHz, đi kèm là dung lượng RAM 3GB/ 4GB và người dùng sẽ có 32GB/ 64GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Trong khi đó, Redmi 5 Plus được Xiaomi trang bị chipset Snapdragon 625, 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz, RAM 3GB/ 4GB và cũng đi kèm 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 32GB hoặc 64GB. 

Do đó, hiệu năng của hai sản phẩm này sẽ gần như tương đồng nhau và đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc máy có khả năng chơi game tốt thì Xiaomi Redmi 5 Plus sẽ là một lựa chọn tuyệt vời hơn đối thủ đến từ Meizu nhờ có sự tương thích tốt của chip Snapdragon 625 với tất cả những game hiện nay. 

Ngoài ra, cả 2 chiếc máy này đều hỗ trợ 2 SIM và các kết nối thông dụng như Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.2, GPS… Về phần mềm thì Meizu M6s chạy trên nền tảng Flyme OS 6.2, trong khi Redmi 5 Plus sẽ chạy trên nền tảng MIUI 9. Cả 2 nền tảng trên đều được tùy biến dựa trên hệ điều hành Android Nougat của Google.

Camera 

Meizu M6s được trang bị camera chính 16MP, khẩu độ f/2.0 với cấu tạo gồm 5 lớp thấu kính, sử dụng cảm biến của Samsung và có sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét theo pha PDAF và đèn flash LED 2 tông màu. Trong khi mặt trước của máy sẽ có sự xuất hiện của camera selfie 8MP, khẩu độ f/2.0 và có sự hỗ trợ của thuật toán ArcSoft để nhận dạng và làm đẹp khuôn mặt.

Đối với Redmi 5 Plus, thiết bị này sở hữu camera sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 với sự hỗ trợ của đèn flash kép và đi kèm camera selfie 5MP ở mặt trước. 

Về lý thuyết, có thể thấy camera chính của Meizu M6s sẽ chụp ảnh tốt hơn do có độ phân giải và khẩu độ lớn hơn nên xử lý ánh sáng tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì chất lượng ảnh chụp còn phụ thuộc vào thuật toán xử lý ảnh của mỗi hãng và rất nhiều yếu tố khác, do đó thật khó để kết luận máy nào chụp đẹp hơn.

Thời lượng pin 

Xiaomi Redmi 5 Plus được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4,000 mAh, trong khi con số này ở Meizu M6s chỉ là 3,000 mAh. Dù sở hữu dung lượng pin lớn hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng do phải “gánh” màn hình lớn hơn và có độ phân giải cao hơn nên thời lượng sử dụng pin của Redmi 5 Plus chỉ nhỉnh hơn một chút so với di động Meizu và dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Đặc biệt, cả hai điện thoại này đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin máy.

Kết luận 

Tựa chung lại, cả Xiaomi Redmi 5 Plus và Meizu M6s đều là những smartphone tầm trung rất đáng mua hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có khả năng chơi game tốt và thời lượng pin ấn tượng thì Xiaomi 5 Plus là một lựa chọn tuyệt vời hơn. Trong khi di động Meizu cũng rất nổi bật với thiết kế màn hình tràn viền và sở hữu bộ đôi camera có chất lượng khá tốt trong tầm giá.

Vậy sau khi xem bài so sánh Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus, bạn thích smartphone nào hơn?

NTT

TIN LIÊN QUAN

So sánh Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 mèo nào cắn mỉu nào?

Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 có nhiều điểm tương đồng khi cùng đến từ phân khúc tầm trung, pin khủng, cấu hình mạnh… thiết bị đáng để mua hơn?

Meizu MX6 vs Xiaomi Redmi Note 4. Kẻ nào sẽ thống thị phân khúc tầm trung

Tuần trước mình đã có bài đánh giá Meizu PRO 6 và Xiaomi Mi5, hai sản phẩm cao cấp của Meizu và cả Xiaomi. Tuần này mình sẽ đưa đến cho các bạn sự lựa chọn cũng giữa hai hãng này nhưng ở phân khúc giá rẻ hơn đó là...

Meizu cũng ra mắt smartphone cạnh tranh với Xiaomi Mi 6?

Meizu mới đây đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu sản phẩm mới trong tháng 4 này, phải chăng đây chính là câu trả lời dành cho Mi 6 sắp ra mắt của...

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

So sánh Meizu MX6 và Xiaomi Mi 5: Kì phùng, địch thủ trong tầm giá 6-7 triệu đồng

Tầm giá từ 6-7 triệu, có sự cạnh tranh rõ rệt giữa Meizu MX6 và Xiaomi Mi 5. Cả hai đều là những sản phẩm tốt, có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Note 5 Pro cùng Snapdragon 636 sẽ là ngôi sao mới của phân khúc tầm trung

Benchmark Snapdragon 636 trên Xiaomi Redmi Note 5 Pro cho những kết quả rất ấn tượng, thậm chí gần như ngang ngửa Snapdragon 821.

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

Meizu X8 sẽ được trang bị CPU Snapdragon 710 rất mạnh mẽ

Meizu X8 là một chiếc smartphone tầm trung được trang bị CPU Snapdragon 710 rất mạnh mẽ. Đây cũng là con chip được trang bị trên Xiaomi Mi 8 SE. Jack Wong còn cho biết mức giá của sản phẩm này sẽ rơi vào khoảng 2.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 6,8 triệu

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ