iPhone 5S - siêu phẩm một thời hiện có giá 2-3 triệu đồng

Đây từng là chiếc di động tôi bỏ ra nhiều tiền nhất để mua về. Tôi không nghĩ mình dám chi một số tiền tương tự để mua một chiếc di động tương tự về sau này.

Đúng khoảng thời gian này 4 năm trước, tôi bỏ ra 15,5 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 5S 16 GB xách tay màu xám. Đây là số tiền lớn nhất tôi từng bỏ ra để mua một chiếc di động cho đến nay.

Tất nhiên, tháng 12 năm đó là thời điểm chiếc di động này đã về mức giá được xem là dễ chịu. Tôi còn nhớ chiếc iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được bán cho một đại gia tại TP.HCM với giá 52 triệu đồng.

4 năm sau, chiếc di động của tôi được các cửa hàng chào bán với giá 2,5 đến 3 triệu, tùy hình thức và màu sắc. Nếu mua bản khóa mạng, bạn chỉ phải bỏ ra 2 triệu đồng.

'iPhone 5S hiện chỉ bán cho khách ở tỉnh, khách Hà Nội gần như không mua sản phẩm này', Nguyễn Tuấn Anh - chủ một cửa hàng di động tại Cầu Giấy (Hà Nội) - nói với tôi khi hỏi thăm về sản phẩm này. Anh này cho biết những di động được mua nhiều nhất hiện nay là iPhone 6S Plus và 7 Plus, những di động ra đời sau iPhone 5S lần lượt 2 và 3 năm.

Tôi còn nhớ tôi và một số bạn bè cùng ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón những chiếc iPhone 5S đầu tiên về Hà Nội vào chiều ngày 20/9. Nó là một siêu phẩm khi đó. Màu vàng champagne của iPhone 5S là thứ chưa từng xuất hiện trên những chiếc di động cùng thời, tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt, ngay cả khi kiểu dáng của nó không thay đổi nhiều so với iPhone 5.

Đây cũng là chiếc di động giúp phổ biến tính năng nhận diện vân tay mà Apple gọi là Touch ID. Sau 4 năm, Apple đang muốn thay thế nó bằng Face ID (nhận diện khuôn mặt). So với cách mở khóa bằng passcode, thời điểm đó tôi tự hỏi không biết bao nhiêu lần tại sao công nghệ này đã xuất hiện từ lâu mà các hãng không phổ cập nó sớm hơn.

Mặc dù vậy, so với tiêu chuẩn hiện nay, iPhone 5S gần như là một sản phẩm lỗi thời. Không còn một di động nào hiện nay lên kệ với màn hình 4 inch như nó. Thiết kế vuông vức, cứng cáp của nó cũng được thay thế bằng những chiếc di động bo tròn, dễ cầm và thon gọn hơn.

iPhone 5S - siêu phẩm một thời hiện có giá 2-3 triệu đồng

Hiện tại, máy có giá 2-3 triệu đồng.

Thiết bị này sử dụng con chip Apple A7 tốc độ 1,3 GHz, cũng là chip 64-bit đầu tiên của Apple. Khá đáng khen khi hãng vẫn hỗ trợ iPhone 5S cập nhật lên iOS 11. Tuy nhiên, trải nghiệm của nó rõ ràng không đáp ứng được nhu cầu cần thiết của cá nhân tôi, cũng như nhiều người dùng khác bởi cấu hình đã tương đối lỗi thời.

Mặc dù vậy, tôi tin có nhiều người giống như tôi, vẫn thích thiết kế của iPhone 5S nhất so với các thế hệ về sau này. Sau iPhone 5S, tôi đổi sang một chiếc iPhone 6 Plus rồi sau đó chuyển về sử dụng iPhone SE vì yêu thích thiết kế cũ kỹ này. Hiện tại, tôi chuyển sang dùng một chiếc iPhone 7 vì muốn một sản phẩm có hiệu năng tốt hơn, camera chụp đẹp hơn.

Tôi tin chắc rằng nếu Apple tung ra một chiếc iPhone SE 2 vào năm sau với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ tương đương các sản phẩm hiện nay, tôi sẽ tiếp tục quay lại với dòng sản phẩm này. Một chiếc máy 4 inch có thể khiến bạn không hài lòng khi lướt web, xem video hoặc giải trí vì màn hình quá nhỏ. Tuy nhiên, nó đem lại vô vàn sự tiện lợi mà với tôi là đáng để đánh đổi.

Tôi chẳng bao giờ phải bận tâm xem chiếc di động của mình có bị vướng ở túi quần hay không. Việc sử dụng nó bằng một tay cũng dễ hơn bao giờ hết. Quen với iPhone 5S hay SE, việc sử dụng iPhone 7 (màn hình 4,7 inch) bằng một tay, chẳng hạn khi gõ phím, cũng khiến tôi gặp nhiều trở ngại, mà nói thẳng ra là không thể.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao iPhone 6 có nhiều mức giá như vậy?

iPhone chính hãng có giá 12 triệu, máy ở cửa hàng xách tay lại chỉ 7 triệu, thậm chí hàng khóa mạng có giá 5 triệu. Tôi nên mua loại nào?

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Giá iPhone 7 lao dốc, về mức 19 triệu đồng

Sau ít ngày loạn giá, các cửa hàng xách tay nhanh chóng tạo ra mức giá sàn cho iPhone 7. Theo đó, phần lớn các cửa hàng lớn hiện cho bán sản phẩm này với giá khoảng 19 – 19,5 triệu đồng, bản 128 GB giá 22 triệu đồng.

Giá iPhone 7 xách tay lao dốc

Giá iPhone 7 32 GB chỉ giảm vài trăm nghìn đồng trong khi các bản dung lượng lớn hay iPhone 7 Plus giảm cả triệu đồng sau 2 tuần.

iPhone 8 giảm nhanh xuống mốc dưới 20 triệu tại Việt Nam

Sau khoảng 3 ngày, giá iPhone 8, 8 Plus đã giảm 1-2 triệu đồng. Mức giảm này nhanh, nhưng thua xa các năm trước.

iPhone 8 sắp về Việt Nam, người dùng rủ nhau mua iPhone 7

Không hứng thú với những nâng cấp kèm mức giá của iPhone 8, nhiều người quyết định chọn iPhone 7 để tối ưu chi phí.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động