Xperia XA1 Plus liệu có thể tạo được sự thu hút và “chất” riêng ở phân khúc 6 triệu?

Sony Xperia XA1 Plus là một chiếc máy rất chất lượng ở phân khúc 6 triệu đồng, mặc dù nó đang ít được nhắc đến hơn so với những cái tên đình đám khác hiện nay. 

Xperia XA1 Plus liệu có thể tạo được sự thu hút và “chất” riêng ở phân khúc 6 triệu?

Sony Xperia XA1 Plus

Phân khúc smartphone tầm giá 6 triệu đồng đang ngày càng tỏ ra “chật chội” khi liên tục xuất hiện nhiều sản phẩm hấp dẫn. Thậm chí OPPO F5 Youth hay Huawei nova 2i còn có thiết kế màn hình tràn viền không kém gì các mẫu điện thoại cao cấp và dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng. Đó là lý do mà ngay cả các thương hiệu mạnh như Sony cũng rất khó khăn để cạnh tranh ở phân khúc này. Ở tầm giá 6 triệu, Sony Xperia XA1 Plus đang là sản phẩm chủ lực của Sony. Trên thực tế, Xperia XA1 Plus vẫn có rất nhiều điểm thu hút và tạo được “chất” riêng từ thương hiệu danh tiếng Nhật Bản.

Thiết kế cá tính và phong cách

Trong khi hầu hết điện thoại trên thị trường hiện nay đều có kiểu dáng “bầu bầu”, bo tròn ở các góc cạnh thì Xperia XA1 Plus vẫn giữ được những đường nét mạnh mẽ, cá tính. Toàn thân máy được thiết kế vuông vắn rất thời trang và hiện đại. Các chi tiết đều đều hoàn thiện tốt với yêu cầu cao từ Sony. Chúng ta có một chiếc máy thiết kế phẳng, chắc chắn và phong cách. Những điểm nhỏ như phím nguồn đặc trưng hay phím chụp hình chuyên dụng cũng làm người dùng yêu thích trên XA1 Plus. 

Một điểm mạnh nữa trong thiết kế Sony Xperia XA1 Plus là viền màn hình hai bên rất mỏng. Kết hợp thêm việc màn hình làm cong 2,5D thì gần như màn hình tràn hẳn ra cả hai mép ngoài khá ấn tượng. Viền màn hình mỏng như vậy giúp kiểu dáng XA1 Plus theo xu hướng thon dài, dễ cầm nắm và thao tác hơn, dù màn hình 5,5 inch của máy là con số khá lớn.

Thông số kỹ thuật xuất sắc

Sony Xperia XA1 Plus là một sản phẩm có giá rất tốt của Sony khi nó mang trên mình những thông số kỹ thuật thực sự “đáng tiền”. Đầu tiên phải kể đến màn hình lớn 5,5 inch độ phân giải Full HD với công nghệ nâng cao chất lượng hình ảnh. Màn hình của Sony luôn rất sáng, đẹp và trong trẻo. Với độ phân giải cao và kích thước lớn thì màn hình Xperia XA1 Plus mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. 

Hiệu năng là một thế mạnh khác trên Xperia XA1 Plus. Không nhiều sản phẩm được trang bị tới 4GB RAM ở phân khúc giá này, đặc biệt nó lại đến từ một thương hiệu danh tiếng như Sony. Ngoài ra chúng ta còn có con chip Helio P20 8 nhân 64 bit mạnh mẽ và 32GB bộ nhớ trong. Cấu hình này cho bạn những trải nghiệm vô cùng mượt mà, nhất là khi giao diện mới của Sony cực nhẹ, gần với hệ điều hành gốc Android N cài sẵn.

Thời lượng pin cực dài

Nhiều hãng hiện nay đang quá “mải mê” với những tính năng mới mà quên đi một nhu cầu rất cơ bản của người dùng là thời lượng pin. Viên pin của Sony Xperia XA1 Plus có dung lượng cao 3430 mAh, đủ sức cho bạn sử dụng thoải mái trong một ngày và thậm chí là hai ngày với nhu cầu cơ bản. Sony quan tâm khá nhiều đến pin của XA1 Plus khi họ trang bị công nghệ sạc thích ứng Qnovo và các tính năng chăm sóc pin, để không những thời lượng pin dài mà tuổi thọ pin cũng rất lâu, làm chậm quá trình chai pin. Bên cạnh đó, Sony còn có một chế độ STAMINA để tối ưu hiệu năng, kéo dài thời lượng pin hơn nữa khi cần. 

Camera 23MP

Camera chính của Sony Xperia XA1 Plus có độ phân giải 23MP, thuộc hàng cao nhất trên thị trường hiện nay. Một cảm biến lớn như vậy sẽ mang đến những hình ảnh vô cùng sắc nét và độ chi tiết cao. Phần cứng camera Sony từ trước đến giờ luôn rất tốt, gần đây họ cũng đã có thêm các bước tiến tích cực về phần mềm, do đó tốc độ lấy nét, khả năng xử lý ảnh, màu sắc của Xperia XA1 Plus đều khá ấn tượng. Tốc độ chụp nhanh, kết hợp với một phím cứng chụp hình chuyên dụng, giúp bạn sẽ nắm bắt được mọi khoảnh khắc như ý muốn. 

Camera trước Xperia XA1 Plus cũng có độ phân giải khá cao là 8MP, góc rộng 23mm cùng khẩu độ lớn f/2.0. Camera này có thể chụp selfie nhóm rất tốt khi khung hình rộng, thu được nhiều người hơn. Ống kính cảm biến lớn cùng độ phân giải cao cho độ sắc nét không thua kém gì camera chính.

Cảm biến vân tay

Cách Sony để vị trí cảm biến vân tay khác hoàn toàn so với tất cả các hãng khác hiện nay. Xperia XA1 Plus có cảm biến vân tay nằm ở cạnh bên, ngay vị trí phím nguồn. Nghĩa là bạn đơn giản chỉ cần bấm phím nguồn để màn hình sáng thì máy đã nhận diện vân tay và mở khóa luôn rồi, một thao tác rất tự nhiên và nhanh chóng. 

Có thể thấy là Sony Xperia XA1 Plus vẫn có những thế mạnh trong tầm giá 6 triệu đồng. Chiếc điện thoại này đến từ một thương hiệu danh tiếng, thiết kế cá tính, cấu hình ổn và thời lượng pin dài. Nếu đang có ý định mua một chiếc điện thoại trong dịp Tết, Sony Xperia XA1 Plus sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Giá bán Sony Xperia X Compact và Xperia XZ

Sony đã công bố hai smartphone mới nhất của hãng tại IFA 2016 là Xperia XZ và Xperia X Compact. Không để người dùng phải chờ đợi lâu, mới đây tài...

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Lộ diện giá bán của smartphone Sony Xperia M2

Giá bán của Sony Xperia M2 đã được tiết lộ tại Hà Lan.smartphone tầm trung này sẽ được trình làng vào tháng Tư với mức giá 289 euro (khoảng 8,3 triệu đồng).

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XA và Xperia X nhận được bản cập nhật mới

Hôm nay, Sony bất ngờ tung ra bản cập nhật mới cho bộ đôi sản phẩm Sony Xperia XA và Xperia X. Các phiên bản SIM kép cũng được hổ trợ cập nhật...

Sony Xperia XZ3 bắt đầu cho đặt hàng tại Mỹ với giá 900 USD

Sony Xperia XZ3 đã được ra mắt tại IFA 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua và đây là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2018. Ngay sau...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6