So sánh Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus qua loạt thông tin rò rỉ

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng so sánh để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus qua loạt thông tin rò rỉ đến giờ phút này.

Nếu không có gì thay đổi thì tới tháng 2 năm sau, Samsung sẽ trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Hiện các thông tin xoay quanh hai sản phẩm này đã lộ diện với tần suất dày đặc, hé lộ nhiều điều thú vị về Galaxy S9/ S9 Plus. Dựa trên loạt tin đồn rò rỉ này, hiện chúng ta đã có thể tạm thời so sánh đối chiếu để tìm ra sự tương đồng và khác biệt giữa 2 phiên bản Galaxy S9.

Sự khác biệt ở kích cỡ hai sản phẩm

Theo những tin tức rò rỉ được các trang công nghệ đăng tải trong thời gian qua thì Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus sẽ có thiết kế mang hơi hướng của bộ đôi Galaxy S8 hiện tại. Samsung sẽ tiếp tục đem ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính đang rất được ưa chuộng lên hai sản phẩm này.

Điểm khác biệt lớn nhất về ngoại hình của Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus sẽ nằm ở kích cỡ. Cụ thể, phiên bản Galaxy S9 Plus có thân máy lớn hơn so với chiếc Galaxy S9. Trang Sammobile tiết lộ rằng Galaxy S9 có kích cỡ tổng thể chỉ là 147 x 68.7 x 8.4 mm trong khi thông số tương tự ở Galaxy S9 Plus là 157.7 x 73.8 x 8.5 mm. 

So sánh Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus qua loạt thông tin rò rỉ

Nếu thông tin rò rỉ là chính xác, Galaxy S9 Plus sẽ có thân máy lớn hơn so với Galaxy S9

Về màn hình của Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Nguồn tin từ Galaxy Club cho biết, bộ đôi Galaxy S9 có màn hình chiếm tới 90% mặt trước máy. Hai sản phẩm này vẫn sử dụng công nghệ màn hình vô cực (Infinity Display) bo cong hai cạnh với tỷ lệ 18.5:9. Rất có thể Samsung sẽ giảm kích thước viền màn hình dưới nhằm giúp Galaxy S9/ S9 Plus có kích cỡ máy nhỏ gọn hơn.

Sự khác biệt lớn nhất ở màn hình 2 sản phẩm nằm ở kích cỡ bởi theo tin tức hiện có, Galaxy S9 Plus sẽ có màn hình 6.2 inch còn màn hình Galaxy S9 chỉ rộng 5.8 inch. 

Galaxy S9 Plus (phải) sẽ có màn hình 6.2 inch, còn Galaxy S9 (trái) là 5.8 inch

Galaxy S9 Plus và sự vượt trội về camera

Theo trang công nghệ nổi tiếng PhoneArena thì một trong những điểm khác biệt không thể bỏ qua giữa Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus chính là cụm camera sau khi mà Galaxy S9 Plus có camera kép giống như Galaxy Note 8 thì Galaxy S9 chỉ được trang bị một camera đơn trên mặt lưng. Đây sẽ là điểm nhấn để thôi thúc khách hàng tìm tới với Galaxy S9 Plus. 

Galaxy S9 Plus có camera kép còn Galaxy S9 thì không

Khác biệt cấu hình – chiến lược mới của Samsung

Dẫn lời một nguồn tin bí mật, trang Venturbeat tiết lộ năm sau Samsung có ý định tích hợp cho Galaxy S9 bộ nhớ RAM lên tới 6GB, lớn hơn so với dung lượng RAM chỉ 4GB của Galaxy S9. Ngoài ra, để phục vụ cho màn hình kích cỡ lớn hơn, hãng cũng sẽ trang bị cho Galaxy S9 Plus viên pin dung lượng lớn hơn so với Galaxy S9.

Giới công nghệ dự đoán, nhà sản xuất Hàn Quốc muốn tạo ra sự tách biệt rõ ràng giữa Galaxy S9 Plus và Galaxy S9 nhằm giúp khách hàng dễ dàng đưa đến quyết định lựa chọn hơn dựa trên cân nhắc tài chính. Năm nay, việc bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus không khác biệt quá nhiều khiến không ít người khó khăn trong việc lựa chọn.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

So sánh cấu hình Samsung Galaxy A3, A5 và A7 2017 vừa mới ra mắt

Samsung Galaxy A3, A5 và A7 bản 2017 chắc chắn đang là 3 cái tên hot nhất trong ngày hôm nay. Dòng Galaxy A được yêu thích nhất của Samsung năm 2017 đã chính thức...

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Galaxy M10 và Galaxy M20 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt ở thị trấn Noida, Ấn Độ

Các báo cáo gần đây cho biết dòng điện thoại Galaxy On và Galaxy J series của Samsung sẽ nhường chỗ cho dòng Galaxy M mới. Trong khi đó, dòng Galaxy M cũng đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và AnTuTu, dự kiến sớm ra mắt.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh cấu hình Galaxy On7 và Galaxy Grand Prime

Hãy cùng so sánh cấu hình chiếc điện thoại Galaxy On7 sắp ra mắt và smartphone tầm trung rất được ưa chuộng khác của Samsung là Galaxy Grand Prime

THỦ THUẬT HAY

Delete và erase, wipe và shred khác nhau như thế nào?

Wiping, shredding, deleting, erasing có vẻ như đều mang những nét nghĩa giống nhau, nhưng về bản chất, các thao tác này mang những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...