5 xu hướng công nghệ được các nhà sản xuất smartphone mạnh mẽ theo đuổi trong năm 2017

Dưới đây là 5 xu hướng công nghệ được các nhà sản xuất smartphone mạnh mẽ theo đuổi trong năm 2017.

Chỉ còn chưa đầy một tuần là năm 2017 sẽ qua đi, giờ đây chúng ta đang ở trong những ngày thảnh thơi để nhìn lại một năm đầy biến động của ngành smartphone. Khi mà các nhà sản xuất liên tục cải tiến sản phẩm để gây ấn tượng với khách hàng, họ cố gắng nâng cấp công nghệ để bắt kịp xu hướng thị trường và không bị các đối thủ của mình bỏ lại trong cuộc chạy đua.

Camera selfie chụp xóa phông

Hiệu ứng Bokeh là phương pháp tận dụng các yếu tố kĩ thuật khác nhau để làm mờ hậu cảnh, nhằm tôn lên chủ thể của bức ảnh. Đây là một kĩ thuật đã được sử dụng trong ngành nhiếp ảnh đã nhiều năm nhưng mới chỉ tạo nên cơn sốt trên smartphone vài năm trở lại đây.

Cụ thể, một số nhà sản xuất sử dụng cụm camera kép để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông trên camera chính, nhưng đã có nhiều thương hiệu đi đầu trong việc đem tính năng xóa phông lên camera selfie của sản phẩm, tiêu biểu như Vivo với chiếc điện thoại V7, Huawei với Nova 2i và mới đây nhất là Samsung với bộ đôi Galaxy A8, Galaxy A8+ (2018) vừa ra mắt. 

5 xu hướng công nghệ được các nhà sản xuất smartphone mạnh mẽ theo đuổi trong năm 2017

Bộ đôi Galaxy A8/A8+ (2018) mới ra mắt với camera selfie xóa phông ưu việt

Trí thông minh nhân tạo nở rộ

Ngay từ đầu năm nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã có dấu hiệu bùng nổ mạnh mẽ trên smartphone. Trong nhiều năm tới, AI hứa hẹn trở thành trụ cột của ngành công nghệ toàn cầu và các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm nhiều cách để sản phẩm của mình hỗ trợ AI tốt nhất.

Trong đó, Huaweihiện đang là tên tuổi tiêu biểu trong công cuộc này khi hãng tích hợp lên smartphone chủ lực Mate 10 con chip Kirin 970 sử dụng bộ NPU chuyên dụng dành riêng cho các tác vụ AI. Dự đoán trong năm tới NPU sẽ trở thành tiêu chuẩn chung cho tất cả các dòng chip di động cao cấp. 

Chip của Mate 10 và Mate 10 Pro sử dụng bộ NPU chuyên dụng dành riêng cho các tác vụ AI

Tham vọng smartphone màn hình tràn mặt trước

Tuy khoảng cách tới một smartphone có thiết kế hoàn toàn không viền màn hình còn khá xa. Nhưng, chúng ta đang có những bước tiến mạnh mẽ tới gần mục tiêu này. Apple tung ra một chiếc iPhone X với màn hình 18:9 chiếm gần trọn mắt trước, Galaxy Note8 gây ấn tượng với màn hình vô cực cong tràn hai cạnh, các nhà sản xuất khác cũng nhanh chóng sử dụng màn hình Full view trên sản phẩm của mình.

Xiaomi cũng là thương hiệu khá thành công trong việc tối ưu hóa tỉ lệ màn hình trên mặt trước khi sản phẩm Xiaomi Mi Mix 2 của họ gây ấn tượng mạnh với phong cách thiết kế viền siêu mỏng 3 cạnh. 

Galaxy Note8 và Xiaomi Mi Mix 2

Smartphone mạnh mẽ như một chiếc máy vi tính thu nhỏ

Smartphone ngày càng được cải tiến nhiều hơn để trở nên mạnh mẽ trong việc xử lý dữ liệu nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất. Giờ đây, những dòng điện thoại đầu bảng hoàn toàn có thể tự hào về khả năng xử lý thông tin của chúng.

Samsung thậm chí còn tung ra thiết bị DeX Station cho phép khách hàng dùng Galaxy S8, Galaxy S8 Plus và Galaxy Note8 như một chiếc CPU siêu nhỏ kết nối với bàn phím, chuột, màn hình, dây mạng để dùng như một chiếc máy vi tính đích thực. 

Samsung DeX Station cho phép sử dụng Galaxy S8 như một CPU siêu nhỏ

Jack cắm tai nghe dần dần biến mất

Sau khi Apple đi đầu trong việc từ bỏ jack cắm 3.5 mm kể từ thế hệ iPhone 7/7 Plus trở về sau, hiện nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu đi theo xu hướng này và loại bỏ dần cổng kết nối tai nghe trên các dòng điện thoại cao cấp của họ. Việc kết nối với tai nghe sẽ được tận dụng dựa trên chính cổng USB Type-C thế hệ mới.

Tất nhiên, việc này sẽ khiến không ít người quen trải nghiệm âm thanh qua kết nối 3.5 mm cảm thấy phiền lòng nhưng tin rằng, dần dần jack cắm tai nghe sẽ thực sự biến mất trong dòng chảy công nghệ bởi tiết diện 3.5 mm là quá dày và chiếm nhiều diện tích trên smartphone. 

Jack cắm tai nghe sẽ biến mất dần trên smartphone

AnhNQ

Theo: Androidpit

TIN LIÊN QUAN

Dùng smartphone chụp ảnh xóa phông nghệ thuật

Để tạo nên bức hình đẹp, nhiếp ảnh gia có thể khéo léo lựa chọn đối tượng chính,...

6 lý do khiến camera kép ‘đỉnh’ hơn camera đơn

Trong năm qua, trào lưu camera kép liên tục xuất hiện trên những dòng điện thoại nổi tiếng, đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

5 smartphone với camera có chế độ làm đẹp giữ mãi nét xuân chị em mê mẩn

Camera với chế độ làm đẹp khuôn mặt, thon cằm, mắt to... đã xưa rồi. Xu hướng năm 2017 không chỉ đẹp, mà còn phải nghệ thuật. Samsung Galaxy J7+ có camera tích hợp công nghệ chụp chân dung xóa phông cho cả máy ảnh trước và sau như 'máy cơ' chuyên

Rò rỉ ảnh thực tế smartphone màn hình vô cực, 4 camera của Mobiistar

Sau một vài thông tin hé mở trên fanpage, ảnh thực tế smartphone này bất ngờ xuất hiện trước ngày ra mắt. Máy có đầy đủ trang bị đúng như lời giới thiệu trước đó.

Loạt ảnh xóa phông từ camera kép của Samsung Galaxy J7+

Thừa hưởng camera kép từ đàn anh Galaxy Note 8, Galaxy J7+ cũng mang đến trải nghiệm chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh, giúp bức ảnh trông có chiều sâu hơn.

Camera kép đổ bộ xuống smartphone tầm trung: Có bằng flagship không?

Nắm bắt được tâm lý muốn mua smartphone có camera kép với giá vừa phải, các nhà sản xuất đã đưa ra giải pháp: Mang công nghệ này lên các dòng tầm...

Hỏi người dùng: Bạn cần gì ở camera kép trên một chiếc smartphone?

Camera kép hẳn giờ đây đã không còn xa lạ với chúng ta. Và trước khi trả lời câu hỏi: Bạn cần gì ở camera kép trên một chiếc smartphone. Chúng ta...

Smartphone giá dưới 5 triệu RAM 4GB, ROM 64GB camera kép chụp xoá phông như máy ảnh chuyên nghiệp

Leagoo không còn là một thương hiệu quá mới mẻ, hãng này đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Sắp tới đây, Leagoo đang chuẩn bị tung ra một mẫu...

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng