Trên tay Galaxy A8(2018): màn hình tràn viền, Camera selfie kép, chip Exynos 7885

Chiếc smartphone đáng mong chờ nhất của Samsung trong dịp cuối năm 2017 đã bất ngờ ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu. Hãy cùng trên tay Galaxy A8 (2018), để xem sản phẩm này có gì đặc biệt.

Galaxy A8 (2018) là một trong những chiếc smartphone đột phá nhất thị trường Smartphone trong giai đoạn cuối 2017. Ấn tượng đầu tiên khi cầm máy trên tay là cảm giác chắc chắn và sang trọng, máy hơi nặng nhưng cầm rất đầm tay.

Trên tay Galaxy A8(2018): màn hình tràn viền, Camera selfie kép, chip Exynos 7885

Thiết kế và tính năng của các sản phẩm dòng A qua các năm đều Samsung được cải tiến để bắt kịp với các thiết bị cao cấp của hãng. Dù vẫn được hoàn thiện từ bộ khung kim loại kết hợp với 2 mặt kính, nhưng cách tạo hình của Galaxy A8 đã thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm trước đây khi sở hữu một thiết kế vuông vứt, nam tính và mạnh mẽ như Galaxy Note8. 

Đón đầu xu hướng màn hình tràn viền, Galaxy A8 (2018) là thiết bị thứ 4 được Samsung trang bị công nghệ màn hình tràn viền (Max-View), tỉ lệ mới 18.5:9. Tuy nhiên, hai cạnh viền của máy không được làm cong vô cực như những sản phẩm cao cấp trước đây, nên phần viền màn hình vẫn còn khá dày. Mặt trước của máy là màn hình 6inch được bo cong 2.5D, độ phân giải Full HD+ và sử dụng tấm nền Super-AMOLED hiển thị sống động. 

Nút Home truyền thống đã biến mất, Galaxy A8 (2018) đưa các phím điều hướng vào bên trong.

Để tối ưu cho trải nghiệm màn hình mới, Samsung đã mạnh dạn loại bỏ nút Home truyền thống và đưa cảm biến vân tay ra mắt sau. Nhờ thiết kế 18.5: 9 mà kích thước 5.6 inch trên Galaxy A8 (2018) chỉ tương đương với các thiết bị 5 inch, cầm rất vừa tay và rất nhỏ nhắn. 

Phần mặt lưng không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, các cạnh máy vẫn được bo cong nhẹ nhàng và bề mặt lưng được làm phẳng hơn, vì vậy mà cầm thiết bị này trông thích tay thỏa mái. Điểm nhấn đáng chú ý trên A8 (2018) là Samsung đã di chuyển cảm biến vân tay máy ra mặt sau và đặt nó phía dưới camera. Vị trí này giúp thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Camera selfie kép trên Galaxy A8 (2018)

Về camera, cùng với Galaxy A8+ (2018), A8 (2018) là những thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị cụm camera selfe kép với 2 cảm biến 16MP + 8MP với khẩu độ lớn f/1.7 và hỗ trợ tính năng Live Focus chụp xóa phông hứa hẹn mang tới cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” lung linh. Camera chính của máy có phân 16MP, khẩu độ f/1.9 và hỗ trợ lấy nét theo pha. 

Giao diện camera với tính năng Live Focus

Điểm nhanh về cấu hình Galaxy A8 (2018), thiết bị cao cấp của Samsung sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân mới nhất của Samsung là Exynos 7885, xung nhịp 2.2 GHz, nhân đồ hoạ Mali-G71, RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 32GB và có thể mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB, pin dung lượng 3.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh thông qua cổng USB Type-C. Galaxy A8 (2018) sẽ hoạt động trên nền tảng Android 7.1.1 và được tích hợp nhiều tính năng mới như trợ lý ảo Bixby, thanh toán điện từ bằng Samsung Pay, bảo mật nhận diện khuôn mặt,.. và kháng nước - bụi bẩn theo chuẩn IP68. 

Một số hình ảnh về GAlaxy A8 (2018): 

 
 
 
 
 
 

 HàoPA 

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy M2 sẽ có màn hình Full HD+ và trang bị chip Exynos 7885

Sau khi xuất hiện trên Geekbench, bây giờ Galaxy M2 (hoặc Galaxy M20) tiếp tục lộ điểm sức mạnh trên AnTuTu, nhờ vậy mà một số thông tin cấu hình được chia sẻ.

Galaxy M20 lộ diện thông tin cấu hình trên cơ sở dữ liệu Geekbench

Đã có tin đồn, Samsung đang làm việc trên dòng Galaxy M mới, thay thế cho dòng sản phẩm Galaxy J, Galaxy On và Galaxy C hiện tại. Một trong hai smartphone dòng Galaxy M sắp được ra mắt là Galaxy M20 đã rò rỉ cấu hình trên cơ sở dữ liệu Geekbench.

Galaxy M30 với chip Exynos 7885, RAM 4GB và chạy Android 8.1 được phát hiện trên Geekbench

Điểm hiệu năng của Galaxy M30 vừa bất ngờ lộ diện trên Geekbench với điểm số khá ấn tượng cho một chiếc máy tầm trung của Samsung.

Galaxy M10 và Galaxy M20 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt ở thị trấn Noida, Ấn Độ

Các báo cáo gần đây cho biết dòng điện thoại Galaxy On và Galaxy J series của Samsung sẽ nhường chỗ cho dòng Galaxy M mới. Trong khi đó, dòng Galaxy M cũng đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và AnTuTu, dự kiến sớm ra mắt.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Galaxy A8 2018 lộ mặt trước với camera kép, màn hình tràn viền

Nhiều khả năng Samsung sẽ đưa Galaxy A 2018 lên rất sớm, vào cuối tháng 12 năm nay. Hiện tại chúng ta đã có thông tin về Galaxy A3 2018, Galaxy A5 2018, Galaxy A7 2018 và Galaxy A8 2018.

Smartphone cao cấp Samsung Galaxy A9 2017 lần đầu xuất hiện

Sau khi Samsung Galaxy A3 2017, Galaxy A5 2017 và Galaxy A7 2017 lần lượt rò rỉ thì bây giờ thành viên còn lại của gia đình A là Galaxy A9 2017...

Smartphone màn hình tràn cạnh Galaxy A8 chính thức được mở bán

Galaxy A8 (2018) sở hữu kích thước màn hình 5.6 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full-HD+, có hỗ trợ Gear VR.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.