Bí ẩn công ty mẹ đứng đằng sau OPPO, OnePlus và Vivo

Nếu như hỏi bạn OPPO, OnePlus và Vivo có những điểm gì chung, nhiều người sẽ có câu trả lời là: đây là 3 hãng smartphone cùng đến từ Trung Quốc. Chính xác, nhưng bạn có biết OPPO, OnePlus và Vivo đều là những công ty con thuộc chung một công ty lớn hay không?

Chắc hẳn rất ít người từng nghe đến cái tên BBK Electronics, một công ty xuất thân từ sản xuất máy chơi game “nhái” Nintendo. Nhưng BBK Electronics chính là công ty mẹ của cả OPPO, Vivo và OnePlus, những hãng smartphone đang dần khẳng định tên tuổi trên thế giới.


Bí ẩn công ty mẹ đứng đằng sau OPPO, OnePlus và Vivo

BBK chính là công ty mẹ của cả OPPO, OnePlus và Vivo

 

Thực tế thì trong số 3 cái tên kể trên, chỉ có Vivo và OPPO thuộc quyền sở hữu của BBK. Tuy nhiên OnePlus với vai trò là một công ty con của OPPO, tất nhiên nó vẫn nằm trong tầm kiểm soát của BBK.

BBK có một cơ sở sản xuất rộng 10 ha và hơn 17,000 nhân viên. Công ty này có đủ những nguồn lực cần thiết để quản lý 3 “đế chế” smartphone tên tuổi. Bên cạnh OPPO, Vivo hay OnePlus, BBK còn có hai chi nhánh và một công ty con sản xuất các thiết bị giáo dục như từ điển điện tử, máy đọc sách, máy học tập, ...

Thương hiệu OPPO ban đầu chủ yếu sản xuất các dụng cụ điện ảnh và âm thanh như đĩa DVD, Blu-Ray, máy nghe nhạc, … OPPO chỉ bắt đầu bước vào sân chơi smartphone năm 2008, một năm mà doanh số iPhone đang cực kỳ lớn. Tuy nhiên chỉ 5 năm sau, OPPO đã trở thành công ty có lợi nhuận lớn thứ hai Trung Quốc và đứng vào hàng ngũ các tên tuổi lớn trong nước cùng với các “ông lớn” khác như Huawei, Lenovo hay Xiaomi.

 


 

Vivo thậm chí còn xuất phát chậm hơn khi được thành lập năm 2009 và mãi đến 2011 mới bắt đầu bán smartphone. Trước đó hãng này nghiên cứu âm thanh trong các sản phẩm di động, sản xuất màn hình độ phân giải cao. Năm 2015, Vivo đã bán được 45 triệu điện thoại và mức tăng trưởng doanh thu lên tới hơn 150%.

 


 

OnePlus là một công ty nhỏ hơn nhưng tiếng vang của nó xét về khía cạnh nào đó còn lớn hơn cả hai người đàn anh. OnePlus được sáng lập bởi một nhân viên cũ của OPPO là Pete Lau, Mới chỉ có 3 năm tuổi nhưng OnePlus đã có nhiều thành tựu đáng mơ ước, đặc biệt là con số 300 triệu USD doanh thu năm 2014.

 


 

Bên cạnh 3 hãng trên thì BBK đang ra mắt thêm thương hiệu mới imoo, hãng chuyên sản xuất smartphone giá rẻ phục vụ cho giáo dục. imoo sẽ gồm các sản phẩm dành riêng cho học sinh trung học. Hiện thương hiệu này vẫn chưa bán ra sản phẩm nào và chúng ta sẽ biết nhiều hơn về công ty con điện thoại thứ tư của BBK trong thời gian tới.

 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

OnePlus 5 đã hết hàng, sẽ trình làng sớm OnePlus 6?

OnePlus 5 là một trong những mẫu smartphone có hiệu suất mạnh mẽ, camera tốt, dung lượng pin lớn cùng giá bán phải chăng, chỉ 480 USD (khoảng 10.9...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

'Ông trùm' đứng sau OPPO, Vivo chuẩn bị tung smartphone thương hiệu mới

BBK, tập đoàn đứng sau các thương hiệu smartphone đình đám hiện nay là OPPO, Vivo và OnePlus đã công bố một thành viên mới trong đại gia đình của mình là imoo. Hiện tại smartphone đầu tiên của imoo đã lộ diện.

Lộ diện 'ông trùm' đứng sau 3 hãng OnePlus, OPPO và Vivo?

3 cái tên đình đám: OnePlus, Oppo và Vivo. Mỗi thương hiệu có một đặc trưng sản phẩm riêng và chiến lược phát triển khác nhau. Nhưng, có một điểm chung lớn giữa 3 thương hiệu này mà có thể bạn chưa biết!?

Xuất hiện một loạt hình ảnh thực tế về chiếc Vivo X23

Theo trang GSM Arena, những bức ảnh rò rỉ ngày hôm nay một lần nữa cho thấy smartphone sắp ra mắt của Vivo sẽ có tai thỏ thiết kế kiểu giọt nước giống Oppo F9 vừa ra mắt. Được biết, Vivo và OPPO đều thuộc công ty mẹ BBK Electronics nên việc hai

OnePlus đóng cửa hai cửa hàng

Trong khi các nhà sản xuất khác như Xiaomi, Huawei, OPPO, và Vivo đang mở các cửa hàng mới tại các thành phố ở Trung Quốc, OnePlus thì lại làm...

So sánh OnePlus 5T và OPPO R11S: trông như “anh em sinh đôi”?

Theo theverge, đầu năm nay khi OnePlus 5 phát hành, mọi người đều nhận thấy nó giống với OPPO R11, mặc dù nó mỏng hơn 0.5 mm. Thông số kỹ thuật bên trong của 2 máy có thể khác nhau nhưng về thiết kế thì rất tương đồng. Và xu thế này vẫn tiếp tục

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh