Dòng Galaxy A 2018 tiến lên phân khúc cao cấp, Samsung 1 mình 1 ngựa?

Dòng Galaxy A 'sinh sau đẻ muộn' so với dòng S hay Note khi mới ra mắt vào 2015, như vậy chỉ có 2 năm để những chiếc Galaxy A khẳng định vị thế của chúng. Sau khoảng thời gian đó, dòng Galaxy A gặt hái được gì?

Trong buổi ra mắt chiếc A8 và A8+ 2018 tại Việt Nam, hãng cho biết bộ ba Galaxy A3, A5 và A7 2017 đã có sự tăng trưởng lên tới 40% so với dòng 2016 và họ cho biết, dòng Galaxy A đã đáp ứng được tới 90% nhu cầu của người tiêu dùng trẻ.

Nếu so giữa dòng A 2016 và A 2015, con số tăng trưởng còn ấn tượng hơn. Cụ thể, bộ ba Galaxy A phiên bản 2016 đã có mức tăng trưởng 52% so với phiên bản 2015. Với một dòng sản phẩm mới, đây đã là thành công đối với Samsung.

Đại diện của hãng cho biết khi ra mắt dòng sản phẩm này, hãng chia sẻ rằng họ hướng tới giới trẻ và luôn thể hiện sự cống hiến không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp cho họ nhiều sự lựa chọn tiện lợi hơn. 

Và kết quả tăng trưởng nói trên cho thấy bộ phận giới trẻ đã đón nhận những chiếc Galaxy A vì chúng có giá bán trải dài, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn.

Nhưng theo mình khi nhìn vào dòng Galaxy A, mình thấy Samsung có sự 'ưu ái' mạnh mẽ dành cho chúng để giúp Galaxy A nhanh chóng có được thành công.

Điển hình như dòng A 2015 với chiếc Galaxy A Aplha là dòng smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối. Hay như mẫu A3, A5 và A7 2017 được thừa hưởng thiết kế từ chiếc S7 cùng nhiều tính năng hữu ích như chống nước, sạc nhanh.

Sang đến dòng Galaxy A 2018, Samsung vẫn thể hiện tiêu chí đó khi trang bị cho chúng màn hình tràn viền tỉ lệ 18.5:9 giống như S8 cùng với khả năng chụp ảnh xóa phông chủ động giống với Note 8.

Chưa hết, A8 và A8+ 2018 còn sở hữu camera selfie kép, điều tưởng chừng như sẽ xuất hiện trên Galaxy S9 trước rồi mới tới Galaxy A đã cho thấy Samsung dành sự ưu ái nhất định dành cho dòng sản phẩm này.

Đưa dòng A tiến lên phân khúc cao cấp, Samsung sẽ 1 mình 1 ngựa?

Với giá bán 10.99 triệu cho A8 2018 và 13.49 triệu với mẫu A8+ 2018, Samsung đã ngầm thông báo họ đã nâng dòng A lên phân khúc cao cấp.

Theo mình đây là ý hay của Samsung vì giờ đây, họ đã có dòng Galaxy J với nhiều mẫu trải dài ở phân khúc trung cấp. Nếu dòng A vẫn ở phân khúc này, vô tình sẽ rơi vào cảnh 'gà nhà đá nhau', trong khi phân khúc cao cấp lại đang thiếu 'nhân sự' để tham gia.

Nhưng lúc này câu hỏi được đặt ra cho Samsung ở phân khúc nói trên chính là: Vẫn còn nhiều đối thủ sừng sỏ ở đây với các sản phẩm nổi bật không kém, liệu họ có dễ dàng đánh chiếm kiểu  '1 mình 1 ngựa'?

Câu trả lời là: Không. Khi nhìn lại, không chỉ ở phân khúc cao cấp mà ở bất kì phân khúc nào, Samsung cũng đều có những đối thủ xứng tầm.

Phân khúc cao cấp hiện tại không thiếu smartphone cấu hình 'khủng', có tính năng độc lạ hay giá tốt. Nhưng nhìn vào bảng số liệu các mẫu máy bán chạy trong tuần hay trong tháng, lúc nào chúng ta cũng được thấy cái tên Samsung đứng trong TOP đầu, tức họ biết cách làm thế nào để mẫu máy của mình trở nên thu hút để đạt được thành công theo từng phân khúc.

Đối với Galaxy A8 lẫn A8+ 2018 kì này, Samsung đã quyết định 'chơi lớn' khi đem rất nhiều ưu điểm có trên các dòng flagship xuống cho bộ đôi mới ra mắt để tạo ưu thế, ngoài màn hình và camera selfie kép ra chúng ta còn có Samsung Pay hay camera chính khẩu độ f/1.7 tạo thêm điểm nhấn. 

Và liệu chiến lược này có giúp Samsung thành công ở phân khúc cao cấp hay không thì chúng ta hãy để thời gian và doanh số trả lời nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Có thể Samsung sẽ sớm ra mắt Galaxy H1 và Galaxy H7

Trong vài tháng qua, Samsung đã trình làng dòng Galaxy A, Galaxy E và Galaxy J, bây giờ, có vẻ như công ty này đang chuẩn bị phát hành thêm cả dòng Galaxy H với hai đại diện có mã số cách nhau khá xa là Galaxy H1 và Galaxy H7.

Dòng sản phẩm Galaxy A (2016) sẽ được cập nhật Android 7.0 sau Galaxy S và Galaxy Note

Theo một báo cáo mới đây từ Samsung, dòng sản phẩm Galaxy A (2016) sẽ được lên Android 7.0 nhưng sẽ chậm hơn so với Galaxy S và Galaxy Note.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung Galaxy J5 2015 bất ngờ được cập nhật Android 6.0.1

Được cập nhật lên Android 6.0.1 là tin mừng dành cho toàn bộ người dùng Samsung Galaxy J5 (2015), bởi máy này đã ra mắt cách đây khá lâu. Xét về mặt cấu hình: vi...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Hé lộ giá bán và ngày ra mắt Samsung Galaxy S6

Siêu phẩm Samsung Galaxy S6 sẽ ra mắt trong tháng 3 tới trong sự kiện Galaxy Unpacked 2015 của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá