Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung


Theo Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tính đến nay, đã có tổng số 190 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 và 178 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 2.

Ngày 21/6/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Triển lãm hội thảo Công nghiệp phụ trợ lần thứ ba. Đây là sự kiện được Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung), Bộ Công Thương và Bộ KH&ĐT phối hợp tổ chức nhằm thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung.

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Bên cạnh đó, còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2 của Samsung.

Như vậy, hiện có tống số 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.  Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/SEVT tại miền Bắc (Bắc Ninh, Thái Nguyên) là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Đối với SEHC tại TP. HCM, con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.


Nói về tiềm năng của các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ Việt Nam, ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Khu Tổ hợp sản xuất Samsung cho biết, Samsung nhận thấy các doanh nghiệp Việt Nam rất có tiềm năng và năng lực. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiến hành nhiều đợt tư vấn từ chuyên gia và tổ chức các khóa đào tạo liên thông nhằm giúp nâng cao năng lực doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc Tổ hợp sản xuất Samsung Han Myoungsup nhấn mạnh, bất cứ doanh nghiệp nào đáp ứng các điều kiện của Samsung về chất lượng, thời gian giao hàng, giá cả đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung.

Ông Han Myoungsup đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây cũng là một phần nội dung trong chương trình tư vấn của Samsung đối với một số doanh nghiệp tiềm năng.

Đại diện Tổ hợp sản xuất Samsung cũng nhấn mạnh, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội đia nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế.

Với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cùng với khu tổ hợp Điện tử gia dụng Samsung tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động từ quý 2/2016, Samsung sẽ không chỉ đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất TV và thiết bị điện tử gia dụng của tập đoàn trên toàn cầu mà còn góp phần mở thêm nhiều cơ hội để các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Theo ictnews.vn

Nguồn: Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

TIN LIÊN QUAN

Hơn 190 đối tác Việt Nam đang làm doanh nghiệp vệ tinh cho Samsung

Nguồn tin từ Samsung cho hay, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của hãng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần...

Samsung hứa giúp Bắc Ninh trở thành thủ phủ sản xuất điện tử

Đại diện Samsung Display cho hay sẽ kêu gọi các doanh nghiệp vệ tinh về tìm hiểu đầu tư tại các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, góp phần đưa tỉnh...

Samsung “lấn sân” sang lĩnh vực hàng không ở Việt Nam

Samsung SDS, một công ty con của Tập đoàn Samsung, sẽ thành lập một liên doanh với Công ty cổ phần Logistics Hàng không (ALS), hiện đang vận hành nhà ga hàng hóa tại sân...

Samsung muốn bắt tay các nhà mạng Việt Nam triển khai 4G

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chiều nay (19/7), ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam, cho biết Samsung mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển mạng 4G.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

VN là thiên đường giúp Samsung tiết kiệm cả tỷ đô tiền thuế

2 công ty con của Samsung tại Việt Nam đạt gần 70.000 tỷ đồng lợi nhuận trong 2015. Với mức thuế suất thông thường, đúng ra 2 công ty này phải nộp...

Apple “hít khói” Samsung về số bằng sáng chế năm 2016

Thông tin từ Cơ quan cấp bằng sáng chế IFI CLAIMS cho thấy, Apple thậm chí không lọt vào tốp 10 doanh nghiệp được cấp nhiều bằng sáng chế nhiều nhất vào năm ngoái. Xét...

Samsung “lấn sân” sang lĩnh vực hàng không ở Việt Nam

Samsung SDS sẽ gia nhập thị trường hàng không Việt Nam thông qua một liên doanh với Công ty cổ phần Logistics Hàng không, hiện đang vận hành nhà...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng