So sánh camera sau của OnePlus 3 và Samsung galaxy S7/S7 Edge

Với mức giá khoảng 400 USD và cấu hình 'khủng long' như 6GB Ram và chip Snapdragon 820 thì OnePlus 3 là sự lựa chọn quá đáng giá nhưng nếu chỉ xét riêng về khoản camera sau thì liệu chiếc Flagship của OnePlus thắng nổi Samsung Galaxy S7/S7 Edge - chiếc camera-phone được Techinsider đánh giá là tốt nhất thế giới di động.Hãy cùng so sánh.

Điểm sơ qua về phần cứng của Oneplus 3 và Samsung Galaxy S7/S7 Edge:

OnePlus 3:

16MP, khẩu độ F/2.0, tự động lấy nét, chống rung OIS, đèn flash LED

Cảm biến kích thước 1/2.8', kích thước điểm ảnh 1.12 µm

Samsung Galaxy S7/S7 Edge:

12 MP, khẩu độ F/1.7, tự động lấy nét, chống rung OIS, đèn flash LED

Cảm biến kích thước 1/2.6', kích thước điểm ảnh 1.4 µm

 

Mời các bạn cùng xem bộ ảnh so sánh:

Ảnh của OnePlus 3 ở trên và Samsung Galaxy S7/S7 Edge ở dưới

 


 


Bức ảnh chụp các tòa nhà và bầu trời, ta thấy gần như 2 máy cân bằng về mọi mặt, Galaxy S7 nhỉnh hơn 1 chút về độ bão hòa màu.

 


 


Zoom bức ảnh lại gần ta thấy cả 2 máy cho chi tiết ảnh đều rất tốt, độ sắc nét cao nhưng với camera độ phân giải lớn hơn, bức ảnh của OnePlus dường như nhỉnh hơn một xíu.

 


 


Bức ảnh này so sánh về khả năng lấy nét khi bông hoa rung trong gió và dường như hệ thống lấy nét của Samsung đã làm việc tốt hơn hẳn. 

 


 


OnePlus một lần nữa làm tốt hơn công việc của mình khi zoom bức ảnh lớn hết cỡ, máy cho độ sắc nét bức ảnh rõ hơn là Samsung Galaxy S7.

 


 


Nhưng để có một bức ảnh đẹp như trên thì rõ rành OnePlus 3 không phải là đối thủ của con át chủ bài đến từ Samsung, Galaxy S7 cho trường ảnh sâu hơn, màu sắc lên cũng vừa mắt hơn, màu hồng không bị quá đậm như OnePlus 3 và máu trắng trong hơn nhiều. Bức ảnh này cũng đồng thời lí giải vì sao Samsung không chạy đua về số chấm mà thay vào đó họ tăng khẩu độ lên cực kì lớn là f/1.7 so với f/2.0 trên OnePlus 3.

 


 


Một lần nữa khẩu độ lớn đã chứng minh được giá trị của nó. Bức ảnh chụp được từ OnePlus 3 khi đứng một mình rõ ràng rất đẹp nhưng khi so với Galaxy S7 thì lại có phần thua thiệt. Ta dễ dàng nhận ra camera của OnePlus 3 bị ám vàng một chút và màu sắc lên không được tươi, nhụy hoa màu vàng cũng kém phần rực rỡ hơn

 


 


Cùng một độ sáng như nhau ở một đường hẻm nhỏ có đèn thì Samsung Galaxy S7 cho chi tiết vùng tối tốt hơn, cân bằng trắng cũng tốt hơn OnePlus 3

 


 


Chuyển qua một không gian được phối nhiều màu sắc và ánh sáng đèn, một lần nữa ta thấy Samsung Galaxy S7 cho ra bức ảnh chất lượng hơn Oneplus 3.

 


 


 

Samsung Galaxy S7/S7 Edge rõ ràng cho ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn OnePlus 3 từ cân bằng trắng, độ bão hòa màu, góc rộng camera cho đến độ sâu trường ảnh dù là ban đêm hay ban ngày. Nhưng với mức giá khoảng 400 USD thì chiếc camera của OnePlus 3 không hề tồi mà trái lại còn rất tốt trong tầm giá, hoàn toàn không có lí do gì để phàn nàn cả.

Hoàng Hải

Theo Techinsider

Nguồn: So sánh camera sau của OnePlus 3 và Samsung galaxy S7/S7 Edge

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Realme 8 và Redmi Note 10: Máy nào chụp ảnh đẹp hơn?

Cả hai mẫu smartphone Realme 8 và Xiaomi Redmi Note 10 đều là những sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc trung cấp. Khi xét về thông số và tính năng camera, mỗi chiếc máy đều có khả năng chụp khác nhau. Nhưng liệu chiếc

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất

OnePlus 3 phiên bản màu vàng nhạt ra mắt, đã có thể mua tại Mỹ

OnePlus 3 phiên bản màu vàng nhạt ra mắt và bạn đã có thể mua tại Mỹ từ ngày 26/7

Camera Galaxy Z Fold 3 tốt hơn Galaxy S21 Ultra, có phải là sự thật?

Galaxy Z Fold 3 được DxOMark đánh giá có chất lượng camera tốt hơn so với điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra, bạn nghĩ sao về điều này?

Nếu không đủ tiền mua Google Nexus 6P, hãy mua OnePlus X

Lí do mà bạn nên mua Oneplus X ư? Khá đơn giản, vì OnePlus X sở hữu 80% những gì mà Nexus 6P có nhưng mức giá chỉ hơn một phần ba.

So sánh Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ: Nên mua Flagship nào?

Với mức giá tương đương nhau, cấu hình mạnh ngang nhau... thì giữa Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ nên mua flagship ...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...