Apple sẽ sớm mở Apple Store tại Ấn Độ

Sau nhiều tháng bị trì hoãn, Apple dường như đã đạt được thỏa thuận mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình ở Ấn Độ, thị trường di động tăng trưởng nhanh chóng của quốc gia đông dân thứ 2 thế giới là lí do chính khiến tập đoàn Mỹ muốn chen chân vào.

 


 


 


CEO Tim Cook trong chuyến viếng thăm Ấn Độ tháng trước.

 

Vào thứ 2 vừa rồi, điều luật mới đã được chính phủ Ấn Độ đưa ra cho các công ty nước ngoài là các doanh nghiệp FDI muốn mở cửa hàng tại Ấn Độ thì phải bán ít nhất 30% hàng hóa sản xuất ở chính quốc gia này. Theo đó thì doanh nghiệp được mở của hàng kinh doanh với thời hạn 3 năm và có thể được gia hạn lên 8 năm. Tuy vậy, ai cũng biết rằng Apple chỉ bán các sản phẩm do họ làm ra và hầu hết được sản xuất ở Foxconn, Trung Quốc nên buộc lòng Apple phải có những chính sách “vận động hành lang”. Và chuyến viếng thăm tháng rồi của CEO Tim Cook (Timothy D.Cook) đến Ấn Độ đã có những bước đầu thành công nhất định, Apple được xếp trong dạng đặc cách và phải bán các sản phẩm đầu bảng như iPhone, iMac, iPad.

Nhưng Apple hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này, họ nói rằng vẫn chưa nhận được thông báo chính thức của phía Ấn Độ về việc cho phép mở Apple Store. 

 


Apple Store.

 

Cũng theo Apple, nếu như Apple Store mở cửa thì sẽ có đôi chút ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ các mặt hàng của hãng này tại Ấn Độ vì lượng sản phẩm của họ trong quý vừa rồi tăng chóng mặt tới 56%. Và theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner thì trong năm 2016, sẽ có 139 triệu smartphone Android giá rẻ (120 USD) được tiêu thụ và Apple sẽ chiếm 5 – 10% trong số đó (một chiếc iPhone rẻ nhất có giá khỏang 400 USD), đây không phải là con số lớn nhưng với quốc gia dân số 1,2 tỷ người thì nó mang lại lợi nhuận không hề ít một chút nào.

 

Hoàng Hải

Theo NYTimes

 

Nguồn: Apple sẽ sớm mở Apple Store tại Ấn Độ

TIN LIÊN QUAN

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Hãng thiết kế GPU* của iPhone đã bán mình cho người Trung Quốc

Imagination Technologies, hãng thiết kế chip có trụ sở tại Anh, chuyên gia công GPU cho các thế hệ iPhone/iPad vừa tuyên bố bán mình...

Sự kiện tháng 9 của Apple có gì đáng mong đợi ngoài iPhone 13 series?

Bên cạnh loạt iPhone 13 sắp ra mắt thì sự kiện tháng 9 tới của Apple có gì đáng mong đợi, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nếu thay màn hình không chỉnh hãng, iPhone 13 sẽ bị mất Face ID

Một chi tiết rất đáng chú ý khi báo cáo mới đây vừa tiết lộ Face ID trên iPhone 13 sẽ không hoạt động nếu như bạn thay màn hình của bên thứ ...

Bê bối tham nhũng của Samsung: Hàn Quốc có dám thực thi công bằng?

Theo Quartz, các công tố viên cáo buộc Lee hối lộ 43 tỷ won (khoảng 36 triệu USD) cho bà Choi Soon-sil, là bạn của Tổng thống Park Geun-hye. Cụ thể, họ nói Lee và...

Doanh số iPhone 13 có thể bị sụt giảm do nguồn cung hạn chế

Báo cáo mới đây cho thấy doanh số iPhone 13 series sẽ bị sụt giảm trong kỳ nghỉ lễ này do thiếu nguồn cung và Apple buộc phải cắt giảm sản ...

LG V20 sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào 29/9

Một số thông tin trước đó cho rằng phải đến 21/10, LG V20 mới được bán ra tại Mỹ, tuy nhiên chỉ một tuần nữa thiết bị này sẽ được...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.